07:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoành Bồ gắn phát triển HTX với chương trình OCOP

Chủ nhật - 04/08/2019 11:42
Những năm qua, huyện Hoành Bồ luôn tạo điều kiện tối đa cho các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn chuyển đổi mô hình phát triển mới, trong đó có việc gắn phát triển HTX với chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Hướng đi này đang giúp HTX khai thác tối đa giá trị cũng như nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm của địa phương.
HTX Nông dược Quang Vân phấn đấu hết năm 2019 mở rộng vùng trồng cây sachi lên 5ha.
HTX Nông dược Quang Vân hiện tập trung trồng 3 ha diện tích cây sachi để sản xuất các sản phẩm OCOP.

Được thành lập vào đầu năm 2018, HTX Nông dược Quang Vân (xã Thống Nhất) đã quyết định tận dụng thế mạnh của địa phương về dược liệu làm hướng phát triển kinh tế. Nhận thấy cây sachi còn khá mới mẻ trên thị trường, HTX đã tập trung trồng và sản xuất các sản phẩm từ cây sachi. Tuy mới thành lập, nhưng đến nay HTX đã có 7 thành viên với tổng diện tích trồng sachi trên 3ha và cung cấp ra thị trường 4 sản phẩm chính từ cây sachi như: Rau sachi, hạt sachi rang sấy, trà thảo mộc sachi, dầu sachi.

Được biết, ngay khi bắt đầu xây dựng HTX, anh Nguyễn Đắc Quang, Giám đốc HTX đã có ngay ý tưởng đăng ký các sản phẩm dược liệu của mình vào chương trình OCOP của huyện. Đến nay, các sản phẩm từ hạt và thân cây sachi của HTX đã 3 lần tham gia Hội chợ OCOP của tỉnh; đồng thời vượt qua vòng dự thi đánh giá phân hạng cấp huyện, đang chuẩn bị các điều kiện tham gia cuộc thi đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP Quảng Ninh lần thứ IV - 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 8.Thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục mở rộng diện tích cây trồng, phấn đấu hết năm 2019 trồng thêm được 2ha sachi.

 Anh Nguyễn Đắc Quang, Giám đốc HTX Nông dược Quang Vân, giới thiệu sản phẩm dầu sachi của HTX.
Các sản phẩm từ hạt và thân cây sachi của HTX Nông dược Quang Vân đã 3 lần tham gia Hội chợ OCOP của tỉnh.

Theo số liệu từ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hoành Bồ, tính đến nay, trên địa bàn huyện có 6 HTX với 28 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Trong số các HTX của huyện tham gia chương trình OCOP đã có 5 sản phẩm đạt 3 sao của 2 HTX, đó là HTX Nông dược xanh tinh hoa và HTX Tứ Đại. Tháng 8 tới đây, huyện Hoành Bồ cũng có 4 HTX với 8 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Các sản phẩm được lựa chọn đều là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã, nhãn hiệu, tem truy suất nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ.

Ông Bùi Xuân Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: Từ sự định hướng cũng như hỗ trợ của huyện trong đầu tư nhà xưởng, máy móc, thiết bị sản xuất, việc tiếp cận các nguồn vốn vay đến kết nối xúc tiến thương mại đã giúp các HTX trên địa bàn huyện giới thiệu, quảng bá được các sản phẩm đến được với người tiêu dùng cũng như tìm kiếm các đối tác đầu tư mở rộng thị trường. Việc gắn phát triển HTX với chương trình OCOP đang cho thấy hiệu quả trong việc khai thác thế mạnh địa phương, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến sản xuất tập trung, đảm bảo cho việc phát triển bền vững.

Thời gian tới, huyện Hoành Bồ sẽ tiếp tục rà soát hỗ trợ phát triển sản xuất, trong đó, hỗ trợ in ấn bao bì, tem nhãn cho các sản phẩm mới tham gia chương trình OCOP cũng như hỗ trợ thành lập mới HTX. Huyện cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ các HTX sản xuất các sản phẩm OCOP; vận dụng các cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với sản phẩm chủ lực; tạo niềm tin cho các HTX kiểu mới phát triển; phấn đấu mỗi năm có 3-5 sản phẩm tham gia vào chương trình OCOP, trong đó có 1-2 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Theo VH/ huyenhoanhbo.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 60

Khách viếng thăm : 135


Hôm nayHôm nay : 37433

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 751394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59759717