17:58 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhãn hiệu Cu đơ Hà Tĩnh - "vé thông hành” nâng cao giá trị sản phẩm

Thứ năm - 19/09/2019 09:01
Nhãn hiệu độc quyền “Cu đơ Hà Tĩnh” được công bố trở thành "tấm vé thông hành” quan trọng, nâng cao vị thế, sức cạnh tranh cho sản phẩm đặc sản của địa phương, mang lại lợi ích cho người sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Nhãn hiệu Cu đơ Hà Tĩnh - vé thông hành” nâng cao giá trị sản phẩmCác đơn vị được cấp chứng nhận sử dụng nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” đợt 1 vào tháng 6/2019.

Là một trong 4 đơn vị được nhận giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” đợt 1 vào tháng 6 vừa qua, ông Cao Văn Quang - chủ cơ sở sản xuất cu đơ Quang Tâm (Tùng Ảnh, Đức Thọ) phấn khởi cho biết: “Gần 40 năm gắn bó với nghề, cuối cùng cơ sở cũng có được đầy đủ thủ tục pháp lý để bảo hộ sản phẩm của gia đình. Điều này vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm để chúng tôi đầu tư, phát triển sản xuất hơn nữa trong thời gian tới”.

Sau khi nhận được chứng nhận, cơ sở đã bỏ ra gần 80 triệu mua sắm thêm các trang thiết bị như máy sấy bánh, nồi nấu kẹo bằng điện, máy nén chân không… đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm gia truyền, ông Quang cho biết thêm.

Nhãn hiệu Cu đơ Hà Tĩnh - vé thông hành” nâng cao giá trị sản phẩm

Sản xuất cu đơ tại Cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (Thạch Đài, Thạch Hà).

Còn đối với cơ sở Cu đơ Phong Nga (Thạch Đài, Thạch Hà), đây trở thành “tấm vé" chính quy để tiếp tục mở rộng thị trường. Ông Nguyễn Văn Phong – chủ cơ sở cho biết: “Sản phẩm kẹo cu đơ Phong Nga đã được lên kệ ở một số siêu thị trong và ngoài tỉnh nhưng vẫn chưa có bảo hộ nhãn hiệu độc quyền riêng, đây cũng là vấn đề trăn trở của cơ sở trong nhiều năm qua.

Vì vậy, khi có giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu, chúng tôi có thể yên tâm kinh doanh, đa dạng sản phẩm và ký kết hợp đồng sản xuất, tiêu thụ lớn với các đối tác quan trọng trong cả nước”.

Niềm vui của cơ sở Quang Tâm, Phong Nga cũng là niềm vui chung của nhiều cá nhân, cơ sở sản xuất cu đơ khác đã gắn bó lâu dài với nghề làm kẹo cu đơ của Hà Tĩnh. Bởi vì, văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là tiền đề quan trọng nhằm triển khai các hệ thống quản lý, nhận diện thương hiệu và phát triển sản xuất một cách bài bản, có hiệu quả thời gian tới.

Nhãn hiệu Cu đơ Hà Tĩnh - vé thông hành” nâng cao giá trị sản phẩm

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được “nâng tầm” khi được bảo hộ thương hiệu trên toàn quốc.

Đồng thời, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh sẽ có thêm công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định thông qua việc sử dụng quyền sở hữu trí tuệ, chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; xây dựng, “nâng tầm” sản phẩm một cách bền vững.

Nhãn hiệu này được bảo hộ vô thời hạn trên toàn quốc kể từ ngày ban hành quyết định (3/6/2019).

Đặc biệt, cùng với triển khai thủ tục, hồ sơ cấp chứng nhãn hiệu, tỉnh Hà Tĩnh đã sớm xây dựng công cụ quản lý, bộ nhận diện thương hiệu (tem truy xuất nguồn gốc, túi đựng sản phẩm, cách thức đóng gói...) để sau khi được bảo hộ, sản phẩm sẽ có đủ các tiêu chuẩn xuất ra thị trường.

Đây là bước đi quan trọng tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, hình thành bộ tiêu chí đầy đủ, thống nhất cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh khi sử dụng nhãn hiệu và tạo sự nhận diện cho người tiêu dùng.
 

Nhãn hiệu Cu đơ Hà Tĩnh - vé thông hành” nâng cao giá trị sản phẩm
Chứng nhận nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” cũng đặt ra yêu cầu mới đối với các hộ sản xuất kẹo cu đơ trên địa bàn tỉnh trong việc cho ra sản phẩm chất lượng, duy trì danh tiếng đặc sản địa phương


Ông Trần Mạnh Hùng – Quyền trưởng Phòng Quản lý công nghệ và chuyên ngành (Sở KH&CN Hà Tĩnh) cho biết: “Tạo dựng được nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” mới chỉ là bước đi ban đầu, điều cấp thiết là phải có các chính sách ưu tiên phát triển, xây dựng, quảng bá để khẳng định thương hiệu trong thời gian tới. Điều này cũng đặt ra yêu cầu ở tầm cao hơn cho các hộ sản xuất trong việc dạng hóa hình thức sản phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất cho ra sản phẩm chất lượng, duy trì danh tiếng của sản phẩm đặc sản địa phương”.

“Đến thời điểm này, Sở KH&CN Hà Tĩnh đã nhận được thêm 5 đề nghị của các cơ sở sản xuất trong tỉnh để được cấp giấy chứng nhận sử dụng nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh”. Sở sẽ tiến hành thẩm định, xem xét các vấn đề liên quan tại các cơ sở để có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới”, ông Hùng cho biết thêm.
 

Ngày 3/6/2019, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) đã ban hành Quyết định số 43079/QĐ-SHTT về việc cấp chứng nhận đăng kí nhãn hiệu độc quyền “Cu đơ Hà Tĩnh” cho sản phẩm kẹo cu đơ Hà Tĩnh. Đây là kết quả sau gần 2 năm triển khai Dự án tạo lập nhãn hiệu cho sản phẩm cu đơ Hà Tĩnh của Công ty TNHH Phát triển tài sản Trí tuệ Việt (Hà Nội) thực hiện.

Sau khi được bảo hộ, nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” sẽ do Sở KH&CN Hà Tĩnh thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ quyền nhãn hiệu

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 207


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1230856

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58822911