03:08 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều giải pháp công nghệ cho nuôi tôm sú hữu cơ

Thứ sáu - 13/07/2018 05:55
Để loại hình này phát triển ổn định, ngày 10/7, Tổng cục thủy sản phối hợp với Sở NN&PTNT Cà Mau tổ chức diễn đàn “Khoa học công nghệ và nuôi tôm hữu cơ ở ĐBSCL” với nhiều giải pháp khoa học được đưa ra cho mô hình nuôi tôm sú hữu cơ, nhất là nuôi tôm sinh thái tại Cà Mau cùng các loại hình nuôi đã và đang thực hiện các chứng nhận quốc tế khác.
Nhiều giải pháp công nghệ cho nuôi tôm sú hữu cơ

Nhiều giải pháp công nghệ cho nuôi tôm sú hữu cơ

Những năm gần đây, các doanh nghiệp chế biến thủy sản như: Minh Phú, CASES, Camimex, Seanamico... đã liên kết với các ban quản lý rừng và các hộ dân nuôi tôm đạt chứng nhận quốc tế. Tính đến cuối năm 2017, diện tích được các tổ chức quốc tế chứng nhận khoảng 19.000 ha với gần 4.200 hộ đạt các chứng nhận: Naturland, EU, Silva shrimp... Đây là loại hình sản xuất bền vững vì hoàn toàn không sử dụng hoá chất trong quá trình nuôi. 

Dự kiến đến năm 2020, Cà Mau sẽ nâng diện tích này lên 35.000 ha, có 100% hộ dân trong vùng sinh thái được tập huấn, hội thảo về nuôi tôm sinh thái, có hệ thống thu gom chất thải, 100% tham gia vào loại hình kinh tế tập thể; có 80% tôm giống cung ứng cho người dân.
Tại diễn đàn, các chuyên gia, hộ nông dân thực hiện các mô hình tôm sinh thái, tôm lúa, nuôi tôm kết hợp với các đối tượng khác đưa ra nhiều giải pháp cho sự phát triển bền vững hơn những kết quả đạt được trong thời gian qua. Trong đó, vấn đề trồng rừng theo tỷ lệ quy định là một giải pháp quan trọng.

Ông Châu Công Bằng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau cho biết, Cà Mau đang từng bước phục hồi rừng. Hằng năm có trên 1.000 ha rừng được ngành nông nghiệp triển khai trồng trong mô hình rừng - tôm để mô hình này phát triển ổn định hơn. 

Với tiêu chí trồng rừng gắn với biến đổi khí hậu, việc thành lập nhiều doanh nghiệp xã hội sẽ giúp cho mô hình này phát triển hơn trong thời gian tới. Đồng thời, các giải pháp như: giải pháp ương giống lớn cho nuôi tôm sú ở ĐBSCL, giải pháp kỹ thuật nuôi tôm sú - lúa hiệu quả, bền vững; giải pháp nuôi tôm sú quảng canh cải tiến hiệu quả, bền vững... Các giải pháp cho các loại hình trên được các đại biểu đánh giá cao, kỳ vọng mang lại hiệu quả hơn khi được triển khai thực hiện nhân rộng trong thời gian tới.

Nguồn: http://baocamau.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nuôi tôm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 185

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 23270

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 599364

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59607687