11:48 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nước mắm Luận Nghiệp - Thương hiệu được khẳng định

Thứ hai - 21/10/2019 05:23
Với 3 đời làm nghề nước mắm truyền thống, cơ sở sản xuất nước mắm Luận Nghiệp ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh không chỉ phát huy được kinh nghiệm bí quyết riêng vốn có, mà còn mạnh dạn áp dụng kỹ thuật sản xuất theo công nghệ năng lượng mặt trời, qua đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nước mắm, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao.

Đoàn tỉnh kiểm tra đánh giá sản phẩm OCOP

      Niềm vui đến với chủ cơ sở và công nhân HTX chế biến thủy hải sản Chiến Thắng xã Kỳ Ninh ( TX. Kỳ Anh) khi sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP, đạt tiêu chuẩn 3 sao. Có được kết quả này, đòi hỏi cơ sở phải tuân thủ theo đúng quy trình sản xuất, từ khâu tuyển chọn nguyên liệu đầu vào, đến quá trình ngâm ủ chế biến. Chị Đặng Thị Bình, HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng chia sẽ: “ Cá phải chọn loại tươi ngon được đánh bắt ở bãi biển an toàn, muối phải sạch, khô được giữ từ 2 năm trở lên, cá và muối được xử lý với tỷ lệ phù hợp, được ủ bằng hệ thống chum, sành đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt, sản phẩm phải được phơi dưới nhiệt độ ổn định và khô ráo, đảo bằng hệ thống năng lượng mặt trời, nên mới giữ được hàm lượng đạm trong nước mắm...”

Quy trình chế biến sản phẩm

Sản phẩm hoàn chỉnh, đã được đóng gói 

Đạt tiêu chuẩn 3 sao

        Được biết, HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng có 8 thành viên cùng hàng chục công nhân làm việc thời vụ, sản lượng hằng năm đạt 100.000 lít nước mắm, thu mua khoảng 150-200 tấn nguyên liệu các loại. Cùng với đó, HTX còn chế biến từ 10-15 tấn ruốc chợp, 200-400 tấn sứa, 20-25 tấn cá khô, mực khô.  HTX đã đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất kinh doanh dựa trên phương thức kinh nghiệm sản xuất truyền thống. Sản phẩm đã có nguồn gốc, mẫu mã, quy trình nên, hiệu quả sản xuất được tăng lên. Hiện nước mắm Luận Nghiệp đã có mặt trên 10 đại lý ở các tỉnh thành trong cả nước.

 Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh Trần Ngọc Phú khẳng định: “Để sản phẩm có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, thời gian qua, xã Kỳ Ninh đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn, giúp hộ sản xuất hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Việc nước mắm Luận Nghiệp được công nhận sản phẩm OCOP là cơ sở để thúc đẩy sản xuất theo hướng bền vững”.

     Để thương hiệu sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp ngày càng lan tỏa, khẳng định uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh trong và ngoài nước, đòi hỏi cơ sở phải giữ được bí quyết kinh nghiệm nhưng cũng phải áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ trong sản xuất và chế biến. Với cách làm bài bản của HTX Chiến Thắng trong thời gian qua đã không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu cho sản phẩm nước mắm Luận Nghiệp mà còn góp phần thúc đẩy sản xuất ở địa phương, cũng như quảng bá tiềm năng, thế mạnh sản vật trên địa bàn thị xã.                                     
 Quỳnh Nga- Anh Tuấn
Nguồn tin: http://thixakyanh.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nước mắm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186


Hôm nayHôm nay : 30889

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 930282

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59938605