19:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

OCOP Quảng Ninh hướng tới thị trường trong nước và xuất khẩu

Thứ ba - 10/10/2017 00:05
Xác định xúc tiến thương mại là khâu quan trọng góp phần tích cực trong việc quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy sản xuất, mở rộng thị trường, thời gian qua, tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá sản phẩm, như: Hội chợ, phiên chợ, tuần kết nối tiêu thụ sản phẩm... Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức 20 hội chợ, phiên chợ, bao gồm: Hội chợ thương mại, hội chợ OCOP Quảng Ninh, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn...

Đại diện Tập đoàn Centre Group Việt Nam và Sở Công Thương ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống Big C cả nước
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam và Sở Công Thương Quảng Ninh ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong hệ thống Big C cả nước.

Lần đầu tiên, Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP 2017 được Quảng Ninh tổ chức. Theo kế hoạch, Tuần kết nối sẽ được tổ chức liên tục vào tuần cuối của các tháng 9,10,11 năm 2017. Đây là hoạt động thiết thực kết nối các nhà sản xuất OCOP tỉnh với các kênh tiêu thụ sản phẩm, định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa, cung ứng ra thị trường, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và nông sản nói chung.

Nhận thức được vai trò quan trọng của Tuần kết nối, ngay sau khi có thông tin về sự kiện, các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP đã chủ động liên hệ với Ban tổ chức để tìm hiểu thông tin, đăng ký tham gia sự kiện, chủ động chuẩn bị hàng hóa. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự chuyên nghiệp, chủ động, năng động của các đơn vị sản xuất trong việc tìm kiếm thị trường. Tính riêng Tuần kết nối vừa qua, sau 3 ngày diễn ra, đã có khoảng hơn 12.000 lượt người tới mua sắm với tổng doanh thu bán hàng đạt trên 1 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ của Tuần kết nối lần này, Sở Công Thương và Tập đoàn Central Group Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại hệ thống BigC trên cả nước. Cùng với ký kết biên bản ghi nhớ, việc tổ chức Tuần kết nối tại sân Siêu thị Big C Hạ Long góp phần quan trọng để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, tiếp cận đến các hệ thống phân phối lớn trên cả nước.

Người dân mua sắm các sản phẩm OCOP Vân Đồn tại Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP 2017
Người dân mua sắm các sản phẩm OCOP Vân Đồn tại Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP 2017.

Một hoạt động được Quảng Ninh tổ chức thường niên từ năm 2012, đó là Hội chợ OCOP Quảng Ninh. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, khẳng định vai trò cầu nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, hội chợ thực sự là cơ hội để các doanh nghiệp cọ sát, đánh giá, nhìn nhận sản phẩm, từ đó, xây dựng các kế hoạch nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đa dạng chủng loại.

Chỉ tính riêng Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017, sau 5 ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút hơn 54.000 lượt người đến mua sắm (tăng bình quân tính theo ngày là 15% so với Hội chợ lần thứ IV). Tổng doanh thu bán hàng đạt 6,8 tỷ đồng (tăng bình quân tính theo ngày là 45% so với Hội chợ lần thứ IV). Trong đó, doanh thu các gian hàng trong tỉnh đạt gần 3,9 tỷ đồng (tăng 28% so với Hội chợ OCOP lần thứ IV).

Theo anh Khúc Đình Phương, Phó Giám đốc Xí nghiệp Bia Thăng Long (TP Uông Bí): Hội chợ OCOP Quảng Ninh thực sự là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp đưa sản phẩm tiếp cận với người dân, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ. Tiêu thụ sản phẩm là một trong những nền tảng quan trọng để thúc đẩy sản xuất, ổn định kinh doanh, mở rộng đầu tư. Nếu như tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ I các sản phẩm rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc của Công ty tham gia hội chợ chỉ mang tính chất giới thiệu thì tại hội chợ lần thứ V này doanh thu của đơn vị đã đạt trên 150 triệu đồng. Qua các kỳ hội chợ, đơn vị đã tìm được các kênh phân phối trên cả nước. Hiện, các sản phẩm của đơn vị đã được một doanh nghiệp chịu trách nhiệm phân phối, phát triển thị trường, tiêu thụ là Công ty Đồ uống truyền thống Việt Nam. Ngoài ra, sản phẩm rượu mơ Yên Tử, rượu ba kích Yên Tử, rượu mơ Song Lộc còn được bày bán tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Sản lượng tiêu thụ ổn định đạt 40.000 chai/năm.

Gian hàng OCOP Đông Triều tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 thu hút đông đảo người dân
Gian hàng OCOP Đông Triều tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.

Song song với đó, tỉnh cũng tích cực hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài nước, như: Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam, Hội chợ Thương mại Asean - Trung Quốc, Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Việt - Trung tại TP Nam Ninh. Thông qua các triển lãm, hội chợ, phiên chợ đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối, đại lý...

Đơn cử như Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư (TM,DL&ĐT) Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017 được tổ chức từ ngày 11 đến 16/8 tại Quảng trường 29/3, TP Đà Nẵng, tham gia Hội chợ, Quảng Ninh có trên 70  sản phẩm OCOP. Tại hội chợ, khu gian hàng OCOP Quảng Ninh thường xuyên thu hút đông đảo người dân tới thưởng thức, tham quan và mua sắm với doanh thu bán hàng đạt trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm như: Ruốc hàu, ruốc trai, hàu sữa chưng thịt, dầu Hải Yến, rượu ba kích Quảng Ninh... đã ký kết được các hợp đồng phân phối tiêu thụ với hệ thống siêu thị Intimex khu vực miền Trung, nhà hàng đặc sản Sô Hô, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đặc sản Khởi Phát… Đây là sự khởi đầu thuận lợi cho việc mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, đồng thời, từng bước hướng tới xuất khẩu sang các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây thời gian tới.

Tác giả bài viết: Cao Quỳnh

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 724310

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59732633