08:19 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

OCOP Quảng Ninh hướng tới xuất khẩu

Chủ nhật - 15/10/2017 09:20
Doanh số bán hàng Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) của các tổ chức kinh tế, cơ sở sản xuất của tỉnh Quảng Ninh trong ba năm đạt trên 672 tỷ đồng, gấp hơn ba lần so với mục tiêu đề ra (200 tỷ đồng) nhờ gia tăng quy mô sản xuất và xúc tiến thương mại tốt.

Chương trình OCOP được triển khai từ năm 2013, sau hơn ba năm, Quảng Ninh đã có 210 sản phẩm OCOP. Nhiều sản phẩm đã được đầu tư nâng cao chất lượng và hoàn thiện về mẫu mã, chuẩn hoá về bao bì. Giai đoạn 2 (2017-2020), Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển Chương trình theo hướng chuyển từ “lượng” sang “chất”, gắn phát triển nông nghiệp với các ngành kinh tế khác, đưa sản phẩm trở thành thương hiệu mạnh trên phạm vi cả nước và quốc tế.

Ấn tượng Tuần kết nối OCOP

Tính từ đầu năm đến nay, toàn Tỉnh đã tổ chức 20 hội chợ, phiên chợ, bao gồm: Hội chợ thương mại, hội chợ OCOP Quảng Ninh, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn... Các chương trình xúc tiến thương mại đã trở thành khâu quan trọng, góp phần tích cực trong việc quảng bá sản phẩm OCOP, thúc đẩy sản xuất, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường, thiết lập các kênh phân phối, đại lý...

ocop quang ninh huong toi xuat khau
Gian hàng của tỉnh Quảng Ninh tại Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017. (Nguồn: Qnitrade)

Vừa mới đây, lần đầu tiên, Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP 2017 được tổ chức. Chỉ sau ba ngày sự kiện, đã có khoảng hơn 12.000 lượt người tới mua sắm, tổng doanh thu bán hàng đạt trên 1 tỷ đồng. Dù rt mi, nhưng sự kin đã nhanh chóng trở thành mt hoạt động thiết thực, kết nối các nhà sản xuất OCOP vi các kênh tiêu thụ sn phm, định hướng phát triển hoạt động sản xuất hàng hóa, cungứng ra thị trường, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm OCOP Qung Ninh và nông sn nói chung.

Đáng chú ýsự kin ký kết Biên bn ghi nhớ gia Sở Công thương Qung Ninh và Tp đoàn Central Group Vit Nam sẽ hỗ trợ tiêu thụ sn phm OCOP Qung Ninh ti hệ thng BigC trên cả nước, đánh du thêm mt cơ hi mở rng thị trường tiêu thụ, nâng cao năng lc cnh tranh, tiếp cn đến các hệ thng phân phi ln. Theo kế hoạch, Tuần kết nối sẽ diễn ra liên tục vào tuần cuối các tháng 9, 10, 11 năm nay.

Ngoài ra phải kể đến hoạt động đã được Qung Ninh tổ chc thường niên từ năm 2012, đó là Hi chợ OCOP Qung Ninh. Đây là hotđộng xúc tiến thương mi quan trng, khng định vai trò cu ni gia người sn xut và người tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiphợp tác xã, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, hội chợ thực sự là cơ hội để các doanh nghiệp cọ sát, đánh giá, nhìn nhận sản phẩm, từ đó, xây dựng các kế hoạch nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đa dạng chủng loại.

Chỉ tính riêng Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017, sau năm ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút hơn 54.000 lượt người đến mua sắm (tăng bình quân tính theo ngày là 15% so với Hội chợ lần thứ IV). Tổng doanh thu đạt 6,8 tỷ đồng (tăng bình quân tính theo ngày là 45% so với Hội chợ lần thứ IV). Trong đó, doanh thu các gian hàng trong Tỉnh đạt gần 3,9 tỷ đồng (tăng 28% so với Hội chợ OCOP lần thứ IV).

Song song với các sự kiện trên, Tỉnh cũng tích cực hỗ trợ cho các đơn vị sản xuất tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài nước, như: Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam, Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế Việt - Trung tại TP. Nam Ninh (Trung Quốc), Hội chợ Quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017…

Từ các Hội chợ này, các địa phương của Tỉnh đã ký kết được các hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, đặc sản của mình với các hệ thống siêu thị, phân phối tại nhiều vùng min cả nước, từng bước hướng tới xuất khẩu sang các nước láng giềng trong thời gian tới. Gần đây nhất, Tỉnh đã đứng ra kết nối giữa đơn vị sản xuất và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để đưa bảy sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Đặc sản Việt Nam (https://badasa.com.vn). Trước đó, Tỉnh cũng đã có 11 sản phẩm OCOP được quảng bá, giới thiệu, bày bán  trên chợ điện tử uy tín này.

OCOP đi vào chiều sâu

Giai đoạn 2 (2017-2020), chương trình OCOP Quảng Ninh sẽ phát triển 130 sản phẩm đã có từ giai đoạn trước và 120 sản phẩm mới. Trong đó, ít nhất 31 sản phẩm cấp huyện sẽ được lựa chọn để tập trung đầu tư đạt tiêu chí sản phẩm cấp tỉnh và tham gia vào chuỗi giá trị các sản phẩm quốc gia. Dự kiến, có 12/31 sản phẩm đạt từ 4-5 sao sản phẩm cấp tỉnh và 6/12 sản phẩm cấp tỉnh đủ điều kiện tham gia vào chuỗi sản phẩm quốc gia.

Đặc bittrong giai đoạn này, vấn đề nâng cao chất lượng, đảm bảo quy chuẩn, tính chuyên nghiệp của sản phẩm được đặc biệt coi trọng, nhất là các sản phẩm có lợi thế của Tỉnh. Trong đó, người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động mở rộng quy mô sản xuất hàng hoá theo tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đạt chuẩn. Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ cộng đồng chiếm khoảng 76%.

Trên cơ sở đó, ngay từ khi bắt tay thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2, các địa phương đều đã xác định các sản phẩm chủ lực để vừa củng cố sản phẩm đã có, vừa phát triển sản phẩm có lợi thế của địa phương mang tính chuyên nghiệp, theo hướng đạt thương hiệu cấp tỉnh và quốc gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 41040

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 804242

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59812565