17:47 EDT Thứ ba, 16/10/2018
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Bản đồ số
Tư vấn chính sách
Dự báo thời tiết
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh
http://tanthanhphonghatinh.vn
Đường Giây nóng

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 16506

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 253230

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 26535923

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rẽ ngang trồng rau

Thứ tư - 06/06/2018 03:33
Có trong tay 2 bằng đại học với cơ hội làm việc ở những công ty lớn, nhưng Huỳnh Đức Tường (33 tuổi, ở xã Tam Đàn, H.Phú Ninh, Quảng Nam) lại chọn về quê lập nghiệp với mô hình trồng rau hữu cơ trong nhà lưới.
Anh Tường (trái) tại cơ sở rau hữu cơ của mình /// Ảnh: Mạnh Cường

 
 
 
 
 
 
Anh Tường (trái) tại cơ sở rau hữu cơ của mình
ẢNH: MẠNH CƯỜNG
 
“Mê” nông nghiệp sạch
 
Năm 2008, sau khi tốt nghiệp ĐH Đà Nẵng chuyên ngành tiếng Nga, anh Tường tiếp tục học thêm văn bằng 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Duy Tân Đà Nẵng. Ra trường, dù có công việc với mức lương ổn định ở một số công ty lớn tại Đà Nẵng và Quảng Nam, anh vẫn rẽ ngang để theo đuổi nông nghiệp sạch. Lúc đó, nhận thấy trên địa bàn Quảng Nam có một số cơ sở sản xuất rau sạch nhưng sản lượng chưa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, anh liền gầy dựng trang trại… 
 
 
Rẽ ngang trồng rau - ảnh 1
Để xây dựng một hệ thống rau sạch, trước tiên mình cần có đam mê và phải… chứng minh ý tưởng ấy phù hợp hay không, độ khả thi như thế nào
 
 
Anh Huỳnh Đức Tường
 

Tháng 5.2017, thuê 7.000 m2 của Công ty CP giống cây trồng T.Ư với giá 60 triệu đồng/năm, Huỳnh Đức Tường mở nhà lưới trồng rau an toàn theo mô hình VietGAP. Bước đầu, anh bỏ ra gần 1 tỉ đồng để san ủi, cải tạo đất trên phần diện tích đã thuê. Do đây là vùng đất cao lanh nên việc cải tạo gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng anh vẫn vượt qua. “Để xây dựng một hệ thống rau sạch, trước tiên mình cần có đam mê và phải… chứng minh ý tưởng ấy phù hợp hay không, độ khả thi như thế nào”, anh Tường tâm sự.

Từ vườn rau xanh hữu cơ an toàn, anh Tường kết hợp chăn nuôi heo, gà, vịt với mô hình khép kín. Nhà lưới được trang bị hệ thống tưới tự động. Trong đó, mô hình trồng rau trong nhà lưới quy tụ nhiều giống rau như cải bẹ, cải mầm, cải ngọt, rau ngót, mồng tơi, rau dền, ngọn bí, rau lang, các loại rau gia vị... Mỗi loại đều được trồng theo lô và đánh số thứ tự để tiện theo dõi, chăm sóc. Rau thải làm nguồn thực phẩm cho con vật nuôi, và rồi chất thải con vật nuôi lại được ủ làm men vi sinh để bón lại cho cây trồng. Cứ như vậy, nguồn rau dồi dào đủ để anh xuất bán rau ra thị trường với lượng khách hàng ổn định gần 100 hộ gia đình. Anh Tường nhẩm tính, mỗi tháng cơ sở rau hữu cơ cung cấp cho thị trường khoảng 6 tấn rau sạch các loại, cho doanh thu gần 200 triệu đồng.

Khách hàng giám sát trang trại

Anh Tường đang hướng đến các khách hàng cán bộ, viên chức và người có thu nhập khá trở lên, họ vốn dĩ không có nhiều thời gian để dạo chợ. Để tạo uy tín cho khách hàng và đảm bảo trong quá trình trồng rau không xảy ra sự cố, anh lắp camera trong khu nhà lưới, thậm chí cung cấp mật khẩu cho khách hàng truy cập để có thể giám sát toàn bộ quá trình xuống giống, chăm sóc và thu hoạch. “Rau bán được hay không là nằm ở uy tín của mình. Khi xây dựng trang trại, tôi phải tạo được niềm tin tốt nhất cho khách hàng và thương hiệu sản phẩm mình tạo ra”, anh chia sẻ.

Biết rõ nhu cầu của người tiêu dùng đang cần sản phẩm phải tuyệt đối an toàn, nên quá trình sản xuất tại trang trại rau của Huỳnh Đức Tường cũng phải hướng đến mục tiêu minh bạch trong các khâu, từ chọn giống, gieo trồng, chăm sóc cho đến thu hái, đóng gói. Anh cho biết mô hình rau khép kín của mình phải bám sát phương châm người tiêu dùng có thể kiểm chứng chất lượng sản phẩm và tự tin hướng đến mục tiêu phục vụ 200 khách hàng thường xuyên, tức nhiều gấp đôi số lượng hiện tại.

Tác giả bài viết: Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh

VIDEO

Video_hatinhtv.vn
I- Office
M-Office
Bộ chỉ số


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá