01:54 EDT Thứ tư, 24/04/2019
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Dự báo thời tiết
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh
Đường Giây nóng

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 11938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336340

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29796130

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Siêu thị mong HTX ổn định nguồn nông sản sạch

Thứ ba - 23/10/2018 10:46
Hiện nay, các doanh nghiệp và HTX tại TP.HCM đều có mong muốn hợp tác với nhau góp phần đẩy mạnh sản xuất và cung cấp nông sản đến người tiêu dùng, nhất là qua kênh siêu thị. Đơn cử, Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM Saigon Co.op (SGC) luôn chiếm 70% hợp đồng tiêu thụ sản phẩm rau an toàn của các HTX Phú Lộc, Thỏ Việt, Ngã Ba Giồng...

Từ chương trình hợp tác thương mại, SGC đã chủ động kết nối vùng nguyên liệu của các tỉnh, thành trên cả nước với thị trường tiêu thụ TP.HCM, trong đó có các vùng trọng điểm như nguồn rau huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn.

 sieu thi mong htx on dinh nguon nong san sach hinh anh 1

 Khách hàng chọn mua rau củ tại siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh: N.V

Tính đến năm 2018, đã có hơn 6 hợp đồng thương mại giữa SGC ký với các HTX để tạo nguồn hàng ổn định cho thị trường thành phố. Lượng rau củ quả địa phương như rau muống, khổ qua, bí đao... với tổng sản lượng tiêu thụ khoảng 4.900 tấn/năm, tương ứng 88 tỷ đồng. Trong tháng 10.2018, đơn vị này sẽ khai trương thêm siêu thị thứ 100, nâng tổng số điểm bán lẻ lên hơn 600.

Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc SGC, việc hỗ trợ, liên kết với nông dân đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa các các HTX nông nghiệp, các hộ nông dân với nhà phân phối. Hoạt động này vừa phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của SGC, vừa góp phần hỗ trợ nông dân ngoại thành phát triển kinh tế. Đồng thời cũng đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm thực phẩm xanh, đảm bảo an toàn vệ sinh với giá cả hợp lý.

Để giải quyết tốt đầu ra nông sản cho các kênh bán lẻ, đại diện SGC cho rằng các HTX cần xây dựng kế hoạch sản xuất lâu dài, tạo ra các sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao. Để cung cấp hàng cho siêu thị, HTX phải có cam kết thực hiện đúng về lượng và chất, không thu gom các nguồn hàng không đạt tiêu chuẩn hoặc không rõ nguồn gốc. Đồng thời, có sự liên kết với các vùng trồng để xác định khả năng tiêu thụ của thị trường, từ đó xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp; tránh sản xuất ồ ạt dẫn đến “được mùa mất giá”...

Tác giả bài viết: Theo Nguyễn Vy (Báo Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh

VIDEO

Video_hatinhtv.vn
I- Office
M-Office


Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá