19:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sơn La: Công bố nhãn hiệu đặc sản “Nếp tan Mường Và – Sốp Cộp”

Chủ nhật - 28/10/2018 05:06
Sản phẩm gạo nếp tan Mường Và (huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp văn bằng bảo hộ. Lễ công bố nhãn hiệu sặc sản "“Nếp tan Mường Và – Sốp Cộp” vừa được tổ chức.

Vào lúc 20h tối qua (27.10), tại sân vận động huyện Sốp Cộp đã diễn Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Mường Và – Sốp Cộp” cho sản phẩm gạo nếp tan huyện Sốp Cộp.

 son la: cong bo nhan hieu dac san “nep tan muong va – sop cop” hinh anh 1

Ông Lò Minh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sơn La trao văn bằng bảo hộ nếp tan Mường Và cho lãnh đạo UBND huyện Sốp Cộp

Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Mường Và – Sốp Cộp” cho sản phẩm gạo nếp tan huyện Sốp Cộp và Lễ hội mừng cơm mới năm 2018 được tổ chức trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập huyện Sốp Cộp; tích cực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2018.

 

 son la: cong bo nhan hieu dac san “nep tan muong va – sop cop” hinh anh 2

Nhièu đại biểu đã tham quan cánh đồng lúa nếp tan Mường Và

Ngày 19.9.2018, Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 64402/QĐ-SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 305642 cho nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Mường Và – Sốp Cộp” cho sản phẩm gạo nếp tan của huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La. Sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận là gạo nếp tan được sản xuất từ các giống nếp tan Hin, tan Đỏ, tan Nhe. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình kỹ thuật do UBND huyện Sốp Cộp ban hành, đáp ứng các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

 son la: cong bo nhan hieu dac san “nep tan muong va – sop cop” hinh anh 3

Gạo nếp tan Mường Và màu trắng hơi xám và trắng ngà, mùi rất thơm và đặc trưng, hạt gạo bóng, có độ dính tốt và mịn, cơm rất mềm

Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ, ông Lò Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, cho hay: Năm 2009, UBND huyện Sốp Cộp đã phối hợp với Trung tâm giống cây trồng vật nuôi thủy sản tỉnh Sơn La nghiên cứu, phục tráng và đưa vào sản xuất giống nếp tan nhằm nâng cao năng suất trên diện tích canh tác, chất lượng gạo đồng đều, ổn định và thích hợp với điều kiện canh tác trên địa bàn huyện Sốp Cộp, khôi phục lại những điểm quý vốn có của giống là cơ sở dẫn tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nếp tan đặc sản của huyện Sốp Cộp.

Việc công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nếp tan Mường Và – Sốp Cộp” có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm quảng bá thương hiệu, thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đến tham quan trao đổi và ký kết hợp đồng sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nếp tan Mường Và. Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh kết nối với những sản phẩm nông nghiệp đặc sản của huyện và của tỉnh, khẳng định thương hiệu cho các sản phẩm đã được bảo hộ hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tiến Lợi, Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp cho biết: Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nếp Mường Và – Sốp Cộp” cho sản phẩm gạo nếp tan huyện Sốp Cộp và tái hiện Lễ hội mừng cơm mới, Hội chợ thương mại huyện Sốp Cộp năm 2018 được tổ chức với mục đích quảng bá, giới thiệu những hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Sốp Cộp và những sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện tới đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh, làm tiền đề thúc đẩy du lịch huyện Sốp Cộp phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của huyện.

Buổi lễ cũng là dịp để giới thiệu những hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Sốp Cộp và những sản phẩm nông sản tiêu biểu của huyện tới đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm, thưởng thức, tìm cơ hội đầu tư, giao lưu, hợp tác, phát triển và hội nhập… Là nơi nhân dân các dân tộc trong vùng gặp gỡ nhau, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi về sản xuất, chăn nuôi, cùng phát huy tình đoàn kết dân tộc, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi lễ, quý khách sẽ được “mục sở thị” hội thi trưng bày của 14 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, HTX và các xã trên địa bàn huyện. Các gian hàng sẽ trưng bày, giới thiệu các loại sản phẩm nông sản tiêu biểu của đơn vị, địa phương như: Gạo nếp tan, gà đen, các sản phẩm thổ cẩm, rượu cần, sơn tra, khoai sọ, cam, bưởi, mật ong, măng khô, lạc…)

Tác giả bài viết: Theo Tuệ Linh (Báo Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774833

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783156