14:09 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập đoàn Quế Lâm: Từ phân bón hữu cơ đến gạo “sạch”

Thứ năm - 26/10/2017 23:11
Xuất phát từ làm phân bón hữu cơ, Tập đoàn Quế Lâm đang nỗ lực xây dựng chuỗi nông sản hữu cơ an toàn, tập trung cho thương hiệu gạo sạch Quế Lâm. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng với chữ “tâm” khi làm nông sản sạch, gạo hữu cơ Quế Lâm đã lấy được niềm tin của người tiêu dùng.
Chuỗi đồng ruộng hữu cơ đang được Quế Lâm mở rộng diện tích trên khắp cả nước

Quy chuẩn nghiêm ngặt cho gạo sạch

Từ năm 2013, Tập đoàn Quế Lâm đã đầu tư sản xuất nông sản hữu cơ để phục vụ người tiêu dùng, trong đó, chú trọng vào sản xuất gạo hữu cơ. Với việc áp dụng công nghệ sinh học vào quy trình sản xuất, gạo hữu cơ Quế Lâm không sử dụng hóa chất, phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu trong quá trình trồng trọt. Phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm được sử dụng để tăng tốc độ phát triển của cây lúa, đồng thời bảo đảm an toàn cho hạt gạo.

Đất ruộng trồng lúa cũng được xử lý kỹ bằng phân vi sinh hữu cơ trong 3 vụ liên tiếp để không tồn dư hóa chất, thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật. Nguyên tắc “3 không”: Không thuốc diệt cỏ, không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu được thực hiện trong quá trình trồng trọt và chịu sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia. Ông Khắc Ngọc Bá - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Quế Lâm - cho hay, sử dụng phân hữu cơ vi sinh trong sản xuất không chỉ tạo ra nguồn nông sản an toàn, chất lượng mà còn hạn chế chi phí đầu tư. “Phân hữu cơ vi sinh Quế Lâm có thể tồn tại lâu dài trong đất, không gây bạc màu, có tác dụng làm tơi xốp đất, đồng thời không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng” - ông Bá nói thêm.

Sản phẩm gạo hữu cơ Quế Lâm không sử dụng hóa chất bảo quản, không tẩy trắng, không sử dụng hương liệu. Lúa hữu cơ sau khi thu hoạch được các chuyên gia kiểm tra, đáp ứng yêu cầu an toàn về chỉ tiêu chất độc, côn trùng và nấm mốc. Trong quá trình thu hoạch và phơi khô, nông dân phải bảo đảm quy trình chặt chẽ do Tập đoàn đưa ra để thu mua và đưa vào quá trình sấy, xay xát và bảo quản.

Ông Trần Thế Anh - Trưởng đại diện Văn phòng gạo hữu cơ Quế Lâm ở miền Bắc - cho biết: Riêng miền Bắc đã có trên 100 đối tác đăng ký đơn hàng các sản phẩm sạch của Quế Lâm. Trong đó có gần 60 tấn gạo hữu cơ được cung cấp cho các cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội. Tập đoàn đã liên kết với cơ sở ở Quảng Trị để sản xuất dầu lạc nguyên chất, chè hữu cơ tại Thái Nguyên.

Mở chuỗi đồng ruộng hữu cơ Quế Lâm

Nhiều năm nay, Tập đoàn Quế Lâm đã triển khai trồng lúa theo phương pháp hữu cơ tại nhiều địa phương, tạo thành chuỗi đồng ruộng hữu cơ với diện tích hơn 300ha, cung cấp số lượng lớn gạo hữu cơ ra thị trường. Diện tích trồng lúa hữu cơ của Tập đoàn trải dài khắp các tỉnh miền Trung. Tại Hà Tĩnh, có hơn 50ha thử nghiệm trồng lúa hữu cơ ở 6 huyện: Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh; Thừa Thiên Huế có 10ha thử nghiệm tại Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Lương 1 (huyện Phú Vang)...

Tập đoàn Quế Lâm tạo mọi điều kiện để nông dân có thể thuận lợi canh tác lúa theo phương pháp hữu cơ mới. Tập đoàn cung ứng giống và phân bón cho người dân; hỗ trợ 50% kinh phí từ xã để người dân chuyển đổi phương pháp; cam kết mua trọn gói sản lượng lúa thu hoạch được với mức giá cao hơn nhiều lần so với mức giá trung bình. Trong quá trình trồng trọt, đội ngũ chuyên gia của Tập đoàn Quế Lâm luôn theo sát, trực tiếp ra đồng cùng người nông dân để bảo đảm quy trình trồng trọt được thực hiện chặt chẽ.

Ông Khắc Ngọc Bá - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Quế Lâm:

Quế Lâm lấy sự an toàn của người tiêu dùng làm thước đo chuẩn mực cho sản phẩm gạo hữu cơ, cũng như các loại sản phẩm khác.

Theo Nguyễn Duyên//baocongthuong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hữu cơ, quế lâm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 716245

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59724568