21:50 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiểu thư 8x đất Sài Thành trồng rau hữu cơ được Mỹ chứng nhận

Thứ bảy - 11/11/2017 22:26
Nhiều năm nay, thị trường thực phẩm đã biết đến thương hiệu rau hữu cơ của công ty CP TM DV Mùa (doanh nghiệp sở hữu hệ thống thực phẩm Organica).

Ít ai biết, chủ nhân của Organica chỉ là một tiểu thư 8x – Phạm Phương Thảo, trồng rau hữu cơ chỉ vì nhu cầu về các loại thực phẩm tốt cho cả mẹ lẫn con khi mang bầu đứa con đầu lòng. Thảo từng tâm sự với TGTT quyết tâm làm nông hữu cơ của cô đến từ một lần đi du lịch Campuchia, tận mắt chứng kiến người dân ở đây làm rau hữu cơ… rồi “mê” luôn từ đó.

 tieu thu 8x dat sai thanh trong rau huu co duoc my chung nhan hinh anh 1

Organica đã trở thành trang trại rau nhiệt đới đầu tiên của VN đạt chứng nhận hữu cơ của bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu vào cuối năm 2015.

Từ năm 2013, Thảo xắn tay vào làm rau hữu cơ, xây dựng thương hiệu Organica từ 1,8ha đất ở huyện Long Thành, Đồng Nai. May mắn lớn nhất với Thảo là khu đất chọn làm trang trại đã được bỏ không gần mười năm, nên đáp ứng gần như đủ các điều kiện ban đầu của một trang trại hữu cơ. Vậy mà trước khi trồng trọt, công ty vẫn phải lấy mẫu đất, nước để đem đi phân tích các chỉ tiêu lý hoá xem có đủ điều kiện để trồng rau hay không. Trong quá trình làm, do không được sử dụng thuốc trừ sâu, phân hoá học nên Thảo phải sử dụng những phương pháp truyền thống như dùng phân vi sinh, thảo dược (ớt, tỏi, hạt neem) để xua đuổi côn trùng, đến các phương pháp mới như dùng bạt nilông ngăn cỏ, hay dùng các thuốc bảo vệ sinh học (được cho phép của USDA và EU).

“Nhiều lần, chúng tôi buộc phải tiêu huỷ cả vườn rau do dịch bệnh vượt mức kiểm soát,” Thảo nhớ lại.

Sau nhiều năm lăn lộn với trang trại, cuối cùng thì Organica đã trở thành trang trại rau nhiệt đới đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận hữu cơ của bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu vào cuối năm 2015.

Hiện nay, Organica đã có ba trang trại đạt chứng nhận hữu cơ của USDA và EU tại Long Thành (Đồng Nai), Lạc Dương (Lâm Đồng) và Ba Vì (Hà Nội). Đồng thời hệ thống này cũng đang phát triển ba trang trại mới tại Dăk Nông, Hà Nội và Đà Nẵng theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế và sẽ đánh giá lấy chứng nhận trong thời gian tới. Về hệ thống bán lẻ, Organica là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình chuỗi bán lẻ thực phẩm hữu cơ, với ba cửa hàng tại TP.HCM và một ở Đà Nẵng. Công ty đang có kế hoạch mở rộng cửa hàng ra các quận khác tại TP.HCM, Hà Nội và một số đô thị lớn.

 
Theo Bảo Ngọc (Thế Giới Tiếp Thị)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 58910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278739

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870794