07:30 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang bị chương trình OCOP cho 300 đoàn viên thanh niên Hà Tĩnh

Thứ tư - 27/03/2019 11:23
Sáng 27/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Liên minh HTX Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn cho 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên nông thôn tại 13 huyện, thị, thành phố về chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Sau khi có chủ trương của Trung ương về triển khai chương trình OCOP, tỉnh Hà Tĩnh đã khảo sát, xây dựng và ban hành đề án “Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến 2030”. Đến nay, Hà Tĩnh là 1 trong 30 tỉnh trong cả nước phê duyệt đề án OCOP.
 


Cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên chăm chú lắng nghe các giảng viên trình bày về chương trình OCOP

Đề án OCOP Hà Tĩnh được xây dựng trên quan điểm lấy người dân làm chủ thể của quá trình thông qua HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ làm nền tảng tổ chức sản xuất; phát huy tính chủ động, tự tin, sáng tạo của cộng đồng, phát triển tuân thủ cơ chế thị trường, có định hướng, quản lý của Nhà nước; Nhà nước khuyến khích, hỗ trợ cho các tổ chức phát triển theo chuỗi giá trị hoàn chỉnh. Từ đó, các địa phương xác định được các sản phẩm chủ lực, chuyển dịch từ sản phẩm nhỏ lẻ, manh mún trở thành chuỗi liên kết, tạo ra lợi nhuận bền vững”, qua đó đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng.

Nhận thấy được những lợi ích mà chương trình OCCOP, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh là một trong những sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đầu tiên tiến hành tổ chức tập huấn cho cán bộ cơ sở, đoàn viên, hội viên về chương trình này.

 


Đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu tại lớp tập huấn

 Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh cho biết: Hà Tĩnh hiện có khoảng 800 mô hình kinh tế thanh niên cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm và có khoảng 1.500 mô hình có thu nhập thấp hơn. Những kiến thức về chương trình OCCOP, phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa thiết thực trong phong trào "Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp".
 


Đồng chí Nguyễn Hữu Dực - Giám đốc Trung tâm điều tra quy hoạch, thiết kế nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh,
Tổ trưởng tổ biên soạn Đề án OCOP Hà Tĩnh tuyên truyền cụ thể về chương trình OCOP

Tại buổi tập huấn, 300 đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Nguyễn Hữu Dực - Giám đốc Trung tâm điều tra quy hoạch, thiết kế nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh,Tổ trưởng tổ biên soạn Đề án OCOP Hà Tĩnh trao đổi chi tiết về chương trình OCOP, bao gồm các nội dung như: Sự cần thiết, nguyên tắc của chương trình OCOP; bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng OCOP; nội dung chương trình OCOP, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về OCOP; quá trình thực hiện và kết quả triển khai chương trình OCOP tại Hà Tĩnh…

Cũng tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên 2019
 cũng truyền đạt tới các học viên các nội dung chính của Luật HTX năm 2012 và các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể của Trung ương và của tỉnh.
 


Đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên 2019
truyền đạt tới các học viên về Luật HTX năm 2012 và các chính sách thát triển kinh tế tập thể

Những kiến thức về chương trình OCOP và phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa quan trọng, giúp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên nông thôn Hà Tĩnh tích cực ứng dụng, xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế theo chương trình OCOP trên cơ sở thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Qua đó, tạo ra những sản phẩm tốt, có thương hiệu, được chứng nhận sản phẩm OCOP, tạo thị trường bền vững cho sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh nói chung và các mô hình kinh tế thanh niên nói riêng.
 
Theo Thu Hằng - Ban TNNT&ĐT Tỉnh đoàn/tinhdoanhatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194


Hôm nayHôm nay : 35773

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1209460

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58801515