16:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang trại nuôi heo thịt đầu tiên đạt chuẩn GlobalGAP

Thứ tư - 11/10/2017 08:58
Khi sản phẩm heo thịt thương phẩm từ trang trại đạt chuẩn GlobalGAP sẽ luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP)...

“Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho người tiêu dùng nguồn heo thịt an toàn và chất lượng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời, Anova Farm hướng đến xây dựng mô hình chăn nuôi và sản xuất bền vững, nâng cao tiêu chuẩn của ngành chăn nuôi và thực phẩm, góp phần củng cố nền nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam”.

17-05-02_117-05-02_2
Những lứa heo đạt chuẩn đầu tiên của Anova

Đó là chia sẻ của ông Tôn Văn Tân – Tổng Giám đốc Anova Farm tại hội thảo “Mô hình quản lý chất lượng trang trại theo chuẩn GlobalGAP” được tổ chức tại TP.HCM ngày 10/10.

Chia sẻ về mô hình quản lý chất lượng trang trại và truy xuất nguồn gốc, ông Tân cho biết: Hiện, trang trại Anova Farm đang ứng dụng các mô hình chăn nuôi và công nghệ hiện đại, áp dụng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt bằng phần mềm quản lý chăn nuôi từ Hà Lan, tuân thủ theo các tiêu chuẩn của IFC về bảo vệ môi trường và an toàn lao động.

Quá trình sản xuất của Anova Farm được khép kín từ khâu chọn heo giống nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, đến việc sử dụng nguồn thức ăn đạt chuẩn GlobalGAP. Từ nhà máy Anova Feed, nguồn vacxin nhập khẩu đạt chuẩn WHO-GMP bởi Anova BioTech; đảm bảo heo được chăn nuôi đúng chuẩn quốc tế với chất lượng thịt an toàn, giàu dinh dưỡng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, Anova Farm còn xây dựng riêng một hệ thống truy xuất nguồn gốc nội bộ, bằng cách ứng dụng mã QR (QR code) và các phần mềm quản lý sản xuất như ERP Oracle, Pig Vision. Hệ thống cho phép truy xuất đến từng loại thức ăn, vacxin, thuốc thú y sử dụng trong suốt quá trình nuôi; đảm bảo thịt heo an toàn, không chứa chất cấm và dư lượng kháng sinh.

17-05-02_4
Hệ thống trại heo của Anova

Theo Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union tại Việt Nam, khi sản phẩm heo thịt thương phẩm từ trang trại đạt chuẩn GlobalGAP sẽ luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), chất lượng dinh dưỡng cao và có thể truy xuất được nguồn gốc. Đồng thời, sản phẩm chứng nhận GlobalGAP được thừa nhận chất lượng trên quy mô toàn cầu, tạo độ tin cậy cao cho các nhà phân phối lớn và mở ra cơ hội xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Đặc biệt, chứng nhận GlobalGAP chỉ có giá trị trong vòng 1 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận và mỗi năm phải được đánh giá lại thông qua các đợt thanh tra định kỳ và đột xuất.

Ông Đặng Anh Tuấn, đại diện Control Union khẳng định: “Qua kiểm tra thực tế thì Anova farm đã đạt trên 95% tiêu chuẩn GlobalGAP, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, an sinh vật nuôi, an toàn và phúc lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực trang trại”.

Bên cạnh đó, IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới cũng cho rằng, việc Anova Farm đã thực hành và đạt được chứng nhận GlobalGAP sẽ giúp cho sản phẩm thịt heo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm và đóng góp vào việc đảm bảo an ninh lương thực.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM đánh giá cao về những nỗ lực phấn đấu và phát triển của Anova đã luôn đề cao đạo đức kinh doanh và trách nhiệm với xã hội. Đặc biệt, Anova cam đã duy trì ổn định việc đưa sản phẩm đạt chuẩn GlobalGAP phân phối ra thị trường. Hiện rất hiếm có đơn vị nào xây dựng được kênh phân phối như Anova.

17-21-05_di_dien_nov_frm_tro_ho_cho_doi_tc_v_to_chuc_control_union_ifc17-21-05_di_dien_to_chuc_control_union_tro_chung_nhn_globlgp_cho_di_dien_nov_frm_1
Trao giấy chứng nhận GlobalGAP cho Anova Farm

Cũng theo ông Hòa, Anova Farm hiện là trang trại nuôi heo thịt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn GlobalGAP, mở ra cơ hội phát triển chăn nuôi sạch cũng như xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam. Cùng với đó là việc quản lý về nguồn truy xuất nguồn gốc trên thị trường một cách dễ dàng và chặt chẽ hơn…

17-21-05_trng_tri_heo_thuong_phm_dt_chun_globlgp_du_tien_ti_viet_nm_cu_nov_frm_1
Ảnh: Minh Sáng
Ông Tôn Văn Tân – Tổng Giám đốc Anova Farm cho biết: “Trang trại heo thịt của Anova đã được công nhận GlobalGAP từ tháng 6/2017 và có nhiều lô hàng bán trong siêu thị toàn miền Nam và các chợ đầu mối với sức tiêu thụ tương đối ổn định... Hiện Anova Farm có hai trang trại tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa Vũng Tàu với quy mô 2.400 heo nái và 12.000 heo thương phẩm. Hằng năm, Anova Farm cung cấp ra thị trường hơn 5.000 heo hậu bị đực và cái, hơn 55.000 con heo thịt”.
MINH SÁNG- NGHĨA TÂN/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 112


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 771382

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779705