03:31 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng rau hữu cơ trong nhà lưới

Thứ bảy - 07/10/2017 03:28
Với diện tích 7ha, mô hình trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ của chàng trai trẻ Huỳnh Đức Tường tại thôn Tây Yên (xã Tam Đàn, Phú Ninh) được đánh giá là khá hiệu quả, cung cấp nguồn rau xanh dồi dào cho thị trường.
Mô hình trồng rau hữu cơ nhà lưới của anh Huỳnh Đức Tường.

Mô hình trồng rau hữu cơ nhà lưới của anh Huỳnh Đức Tường.

Huỳnh Đức Tường quê ở thôn Hòa Bình (xã Tam Thái, Phú Ninh), được nhiều người biết đến là một thanh niên cần mẫn, có bản lĩnh, dám nghĩ dám làm. Thuê 7ha đất tại thôn Tây Yên với giá 70 triệu đồng/năm, anh Tường mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình ấp ủ từ lâu là trở thành chủ trang trại. Anh Tường chia sẻ: “Có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể lập trang trại, thực hiện ước mơ của mình. Đó là lao động địa phương dồi dào, giá cả phải chăng, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương; mà nhất là nhu cầu hiện nay, trong xô bồ của thị trường thực phẩm không đảm bảo an toàn đang lan tràn, nên việc hình thành trang trại rau hữu cơ được xúc tiến nhanh hơn dự định”.

Hiện nay, việc phát triển rau xanh hữu cơ an toàn, kết hợp chăn nuôi heo cỏ, gà, vịt đã được anh Tường lấp đầy 5ha đất trong trang trại của mình. Trang trại rau trong nhà lưới của anh đa dạng loại rau, như cải bẹ, cải mầm, cải ngọt, rau ngót, mồng tơi, rau dền, ngọn bí, rau lang và các loại rau gia vị. Trang trại trồng trọt kết hợp chăn nuôi này được anh Tường tận dụng với hình thức: rau thải làm nguồn thực phẩm cho con vật nuôi, và chất thải con vật nuôi chính là nguồn phân bón hữu cơ, chất lượng cho rau củ. Nhờ vậy, tuy mới hình thành 2 tháng, nhưng nửa tháng gần đây, anh Tường đã bắt đầu xuất bán rau ra thị trường với lượng khách hàng ổn định ban đầu là 50 gia đình. Đối tượng khách hàng anh hướng đến chủ yếu là cán bộ, công chức lao động tại các cơ quan đơn vị. Anh nói: “Đây là những đối tượng không có nhiều thời gian đi chợ búa hàng ngày. Việc giao hàng tận nơi sẽ phần nào hỗ trợ cho họ về thời gian, cộng thêm chất lượng rau hữu cơ an toàn, nghĩa là anh đã đáp ứng tốt các nhu cầu của khách”. Điều ngạc nhiên là Tường không có ý định sẽ đưa sản phẩm của mình vào siêu thị hay các thị trường lớn hơn, bởi theo anh một khi sản phẩm vào được các địa chỉ ấy thì người tiêu dùng sẽ phải chịu nhiều phí hơn khi được mua rau tận gốc. Hiện tại, giá mỗi ký rau của anh bán ra bình quân 30 nghìn đồng, riêng cải mầm giá 60 nghìn đồng/kg... So với giá bình quân của các loại rau ở thị trường hiện nay, mức này có vẻ nhỉnh hơn nhiều, nhưng Tường vẫn tự tin về chất lượng sản phẩm anh đem lại.

Cũng chính vì các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều bảo đảm sạch, an toàn, không sử dụng các loại phân và thuốc trừ sâu hóa học, gây hại đến sức khỏe con người nên rau sạch tại khu nhà lưới của anh Tường sản xuất ra đến đâu là tiêu thụ hết đến đó. Trung bình hàng ngày, anh thu về khoảng 600 - 700 nghìn đồng tiền rau xanh. Thời gian đến, khi đã lấp đầy diện tích trang trại hiện có, các loại rau phong phú, đa dạng hơn thì nguồn thu nhập đem về sẽ cao hơn rất nhiều... Anh Tường cho biết, cái mà người tiêu dùng đang cần là sản phẩm phải tuyệt đối an toàn, bởi vậy quá trình sản xuất anh rất minh bạch, rõ ràng trong các khâu, từ gieo trồng, chăm sóc cho đến thu hái, đóng gói để người tiêu dùng có thể kiểm chứng về chất lượng sản phẩm. Đây cũng là phương châm mà anh Huỳnh Đức Tường xây dựng cho mô hình của mình... Anh Tường đang tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 giờ để khách hàng có thể giám sát trực tiếp mô hình mỗi ngày. Và với một cái nhấp chuột, họ có thể đặt hàng online qua địa chỉ www.choquetoi.vn, có thể có ngay một mớ rau sạch mà không cần phải bon chen ở các chợ…

VĂN CÔNG - NHẤT LINH

TÁC PHẨM THAM DỰ CUỘC THI BÁO CHÍ “NHỮNG TẤM GƯƠNG KHỞI NGHIỆP - SÁNG TẠO”
Nguồn: 
baoquangnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 24700

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 995108

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60003431