11:49 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mô hình trồng rau sử dụng phân bón hữu cơ tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa). Ảnh: NGUYỄN ÐĂNG

Phát triển nông nghiệp hữu cơ (Tiếp theo và hết)

Bài 2: Vai trò đầu tàu của doanh nghiệp - Dù đã đạt được một số thành tựu, nhưng để xây dựng được một nền nông nghiệp hữu cơ đúng nghĩa, Việt Nam phải thu hút được các doanh nghiệp, doanh nhân và xem đây là hạt nhân quan trọng nhất để đạt mục tiêu sản xuất nông nghiệp sạch, bền vững.

Đọc tiếp

Nông dân Tiền Giang tiến hành bao trái vú sữa xuất khẩu sang Mỹ.

Phát triển nông nghiệp hữu cơ (Kỳ 1)

Nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng toàn cầu, vì vậy từ năm 2007 đến nay, diện tích canh tác và nuôi trồng thủy sản hữu cơ trên cả nước đã tăng từ 12.120 ha lên 76.666 ha. Tuy nhiên, sản xuất hữu cơ lại không dễ khi doanh nghiệp nông nghiệp vẫn đang phải đối mặt với các thách thức về đất đai, tín dụng, chính sách hỗ trợ, nguyên liệu đầu vào.

Đọc tiếp

Liên kết nông dân và hợp tác xã – mối quan hệ hữu cơ cùng phát triển

Liên kết nông dân và hợp tác xã – mối quan hệ hữu cơ cùng phát triển

Liên kết hợp tác trong sản xuất là một xu thế tất yếu khách quan của quá trình phát triển đối với bất cứ một nền kinh tế nào trong thời kỳ hội nhập. Đối với sản xuất nông nghiệp hiện nay, việc đẩy mạnh phát triển mô hình liên kết hợp tác giữa nông dân với hợp tác xã là cần thiết và quan trọng.

Đọc tiếp

Nông nghiệp hữu cơ-"Cửa thoát hiểm" cho nông sản

Nông nghiệp hữu cơ-"Cửa thoát hiểm" cho nông sản

Phái đoàn Việt Nam nhận lời mời của Bộ Nông nghiệp - Thực phẩm (NNTP) Pháp do ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) dẫn đầu, cùng các doanh nghiệp Việt Nam đã tìm thấy những cơ hội thực tế hơn sau khi tham quan, kết nối B2B, trao đổi hợp tác quốc tế về thúc đẩy thương mại vào EU từ ngày 23-2 đến 4-3-2018. Trong đó, sản phẩm hữu cơ có nhiều cơ hội vào EU qua cánh cửa chợ đầu mối quốc tế Rungis.

Đọc tiếp

Thiên đường nông nghiệp hữu cơ

Thiên đường nông nghiệp hữu cơ

"Thị trường sản phẩm hữu cơ đang phát triển mạnh trên khắp thế giới và Thổ Nhĩ Kỳ là một thiên đường cho loại sản phẩm sạch này".

Đọc tiếp

Canh tác hữu cơ - Háo hức & lo lắng

Canh tác hữu cơ - Háo hức & lo lắng

Làm nghề nông ai cũng làm được, nhưng làm nông nghiệp hữu cơ, nếu tâm không có chút tư tưởng vô vi sẽ khó bền. Khái niệm còn bỡ ngỡ với không ít nông dân, đang hiện diện ngoạn mục từ mồ hôi cần mẫn và niềm hứng khởi của những người háo hức tìm cách làm mới, bền vững. Điều đáng mừng là đã có nhiều người hơn chọn nông nghiệp hữu cơ. Nhưng vẫn còn đó những băn khoăn cho sự phát triển.

Đọc tiếp

Giấc mơ mang rau hữu cơ ra Trường Sa

Giấc mơ mang rau hữu cơ ra Trường Sa

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ (IOA), trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, cho biết đang phối hợp cùng hải quân thực hiện dự án đưa rau hữu cơ ra Trường Sa.

Đọc tiếp

OCOP tham gia chuỗi sản phẩm quốc gia

OCOP tham gia chuỗi sản phẩm quốc gia

Thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2017 - 2020, Quảng Ninh sẽ lựa chọn, xác định, phát triển 12 sản phẩm cấp tỉnh với 6 sản phẩm đủ điều kiện tham gia vào chuỗi sản phẩm quốc gia.

Đọc tiếp

Cường, Hay chụp cùng nông dân tại khu vực trồng rau hữu cơ PGS

Hai bạn trẻ 9X giải cứu nông sản bền vững với "Ngỗng"

Hai bạn trẻ 9X quyết định khởi nghiệp bằng cách chế biến các sản phẩm nông sản hữu cơ và nông sản sạch và đặt tên cho sản phẩm của mình là “Ngỗng”.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp hữu cơ theo xu hướng hội nhập quốc tế

Phát triển nông nghiệp hữu cơ theo xu hướng hội nhập quốc tế

Nông nghiệp hữu cơ là bộ phận quan trọng của nông nghiệp Việt Nam, và nông nghiệp hữu cơ đang có cơ hội vàng để phát triển với nhiều điều kiện thuận lợi. Trong đó, ngoài những sản phẩm như sữa, sản phẩm từ dừa, gấc, thì còn có rất nhiều loại rau, củ quả và các sản phẩm chăn nuôi có thế mạnh phát triển.

Đọc tiếp

Anh Nguyễn Đăng Quý thu hoạch su hào ngồng tại trang trại của gia đình.

Kiếm tiền tỷ từ rau hữu cơ

Từ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc tại Đài Loan, vợ chồng anh Nguyễn Đăng Quý và chị Đặng Thị Cuối ở xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng đã quyết định về quê đầu tư xây dựng trang trại sản xuất rau hữu cơ, cho thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Hướng tới sử dụng phân bón hữu cơ vì nền nông nghiệp sạch

(ĐCSVN) - Phân bón hữu cơ đang là xu thế sử dụng trong canh tác để hướng đến một nền nông nghiệp sạch, đảm bảo chất lượng nông sản và thân thiện với môi trường. Vì vậy, vai trò cũng như những điều kiện để phân bón hữu cơ đến được với sản xuất nông nghiệp là vấn đề cần được nhìn nhận và bàn tới.

Đọc tiếp

Chớ làm nông nghiệp hữu cơ theo phong trào

Chớ làm nông nghiệp hữu cơ theo phong trào

Cách đây khoảng 20 năm, vấn đề sản xuất nông nghiệp hữu cơ (NNHC) đã được đề cập ở Việt Nam, song có lẽ do ít được quan tâm nên sau đó NNHC không được nhắc đến.

Đọc tiếp

Phân hữu cơ, lựa chọn của nông nghiệp bền vững

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đưa ra tại Hội nghị toàn quốc về phát triển phân bón hữu cơ. Ngoài ra, việc Việt Nam tăng cường hợp tác nông nghiệp với Ấn Độ và Bangladesh cũng là một trong những thông tin nối bật tuần qua.

Đọc tiếp

Sản xuất rau an toàn cho thu nhập cao gấp 7 lần trồng lúa

Sản xuất rau an toàn cho thu nhập cao gấp 7 lần trồng lúa

VOV.VN - Việc chuyển đổi đất trồng lúa 2 vụ sang đất trồng rau an toàn ứng dụng công nghệ cao ở Ninh Bình bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt.

Đọc tiếp

Thúc đẩy nông nghiệp sạch từ phân bón hữu cơ

Thúc đẩy nông nghiệp sạch từ phân bón hữu cơ

Việc tập trung phát triển sử dụng phân bón hữu cơ đang là một xu hướng tất yếu nếu muốn phát triển nông nghiệp sạch.

Đọc tiếp

400 đại biểu dự hội nghị phân bón hữu cơ lớn nhất từ trước đến nay

400 đại biểu dự hội nghị phân bón hữu cơ lớn nhất từ trước đến nay

Ngày mai 9.3, tại Hà Nội, Bộ NNPTNT sẽ tổ chức Hội nghị về phân bón hữu cơ. Đây là hội nghị có quy mô toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay với chuyên đề bàn về phân bón hữu cơ. Dự kiến có hơn 400 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự hội nghị này.

Đọc tiếp

Chăn nuôi hữu cơ: Hiệu quả và nhân văn

Nông nghiệp hữu cơ đang trở thành một xu thế phát triển lớn của nền nông nghiệp thế giới trong thế kỷ XXI, trong đó tính nhân văn, đạo đức được xem như một yếu tố mang tính cốt lõi trong sự phát triển chăn nuôi của nhân loại hiện tại và tương lai.

Đọc tiếp

Nông nghiệp hữu cơ: Thực trạng và định hướng phát triển

Nông nghiệp hữu cơ: Thực trạng và định hướng phát triển

Nhiều chuyên gia nông nghiệp trong và ngoài nước đã nhận định, xu hướng chuyển đổi từ nền nông nghiệp hóa chất sang nền nông nghiệp xanh, hữu cơ là xu hướng tất yếu trước nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng hiện nay. Tuy nhiên, trước những áp lực về sản lượng, giải quyết bài toán kinh tế, thu nhập cho người sản xuất đã làm cho quá trình phát triển nền nông nghiệp hữu cơ gặp không ít khó khăn. Do đó, để nông nghiệp hữu cơ có cơ hội phát triển hơn nữa, các mắt xích trong chuỗi sản xuất đều phải dần hoàn thiện mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Đọc tiếp

Sản xuất rau hữu cơ tại Công ty Ðầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco.

Khó khăn trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Nông nghiệp hữu cơ nhằm bảo đảm hệ sinh thái bền vững, thực phẩm an toàn, tạo điều kiện cho sự chuyển hóa khép kín trong hệ canh tác, chỉ được sử dụng các nguồn hiện có trong nông trại, các vật tư đạt chuẩn. Mô hình này đang có xu hướng phát triển tại nhiều địa phương, nhưng để có sự bền vững, ổn định cần sự chung tay, góp sức của cả Nhà nước và nhà sản xuất…

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 17, 18, 19 ... 27, 28, 29  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 46579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 760540

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59768863