17:04 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Bí kíp" trồng ớt ngọt thu 2 triệu/ngày của nông dân Đà Lạt

Thứ tư - 07/02/2018 09:13
Chỉ với 1 sào ớt ngọt Hà Lan, mỗi ngày gia đình ông Đỗ Văn Tài, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đút túi khoảng 2 triệu đồng, thu lãi hàng nửa tỷ đồng mỗi năm.

Trong một lần tham gia lớp tập huấn của Hội Nông dân phường, ông Nguyễn Văn Tài (52 tuổi) ở phường 8, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt được "bí kíp" về kỹ thuật trồng ớt ngọt. Sẵn vườn rau ăn lá nhiều năm không đem lại mấy đồng tiền, ông Tài quyết định đầu tư nhà kính, chuyển 1.000m2 trồng rau sang trồng ớt ngọt.

'Bi kip' trong ot ngot thu 2 trieu/ngay cua nong dan Da Lat
Ông Nguyễn Văn Tài bên vườn ớt ngọt xanh tốt, trái rất to của mình.

Có "bí kíp" và được đầu tư bài bản, cộng thêm điều kiện khí hậu phù hợp, vườn ớt ngọt của ông Tài phát triển rất tốt. "Ớt ngọt được  gia đình trồng trong nhà kính theo phương pháp ứng dụng công nghệ cao, áp dụng hình thức tưới nhỏ giọt. Trồng trên luống cao 20 cm, rộng 1,5 m, mỗi luống 2 hàng, khoảng cách  giữa hàng với hàng  50cm,  giữa cây với cây  45-50cm. Mật độ trồng 30-35.000 cây/ha, trồng theo kiểu nanh cá sấu. Khi cây cao từ 35 cm, sẽ được cố định bằng giây để  tránh cho cây không bị nghiêng, gãy đổ"- ông Tài chia sẻ.

Ngoài ra, theo ông Tài, hạt ớt giống trước khi gieo nên ngâm vào nước ấm khoảng 12 giờ để kích thích khả năng nảy mầm. Sau đó, đưa hạt giống ươm tách biệt trong vỉ xốp. Khi cây ớt con có 3-4 lá, cao khoảng 5-7cm, khoẻ mạnh, thân mập, đều, bộ rễ bắt đầu phát triển mạnh thì đưa ra trồng trên luống.

'Bi kip' trong ot ngot thu 2 trieu/ngay cua nong dan Da Lat
Ông Tài cho biết đã học được "bí kíp" trồng ớt ngọt từ các buổi tập huấn, trao đổi kinh nghiệm trồng trọt do Hội nông dân phường 8, TP Đà Lạt tổ chức.

"Ớt ngọt giống Hà Lan này nếu trồng đúng kỹ thuật sẽ kháng bệnh rất tốt, tuy nhiên cần chú ý đến việc cắt bỏ lá già, lá bệnh dưới gốc và tỉa cành trước lúc ra hoa. Đây là kỹ thuật  rất quan trọng buộc nhà vườn phải tuân thủ, nếu không cây sẽ tập trung toàn bộ chất dinh dưỡng để nuôi thân, lá hạn chế đơm hoa, kết trái. Thông thường, mỗi cây để 4-5 cành cho cây tập trung phát triển, thì trái sẽ ra nhiều và đều trái"-ông Tài chia sẻ thêm. 
 
Ông Tài cho biết, chỉ sau 3 tháng ớt ngọt sẽ cho thu hoạch và cho thu liên tục 6-12 tháng. Hiện mỗi ngày vườn ớt của ông đang cho thu khoảng 65kg. Với giá bán tại vườn từ 30-32.000 đồng/kg, mỗi ngày ông Tài đút túi khoảng 2 triệu đồng. Sau khi trừ các khoảng chi phí, mỗi năm vườn ớt ngọt của ông Tài đem về cho chủ nhân khoảng nửa tỷ đồng.

Nguồn tin: vietbao.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 119


Hôm nayHôm nay : 33128

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798870