14:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giải pháp nâng cao năng suất ở gà đẻ

Thứ ba - 14/08/2018 09:40
Thông thường, tăng cường chiếu sáng cho gà với khoảng thời gian 12 - 14 giờ mỗi ngày và thực hiện liên tục trong 3 tuần. Ðây là giải pháp hữu hiệu giúp gà mái đẻ trứng nhiều hơn…

Kích thích hormone

Trong sinh học, quá trình sinh nở tạo ra một lượng hormone cực lớn. Chúng sẽ gửi tín hiệu điều khiển các mô mềm dãn ra và trở nên đàn hồi hơn trước quá trình sinh sản. Khi lượng hormone tiết ra càng nhiều thì gà mái đẻ trứng đạt đến cực điểm. Ðể kích thích cơ thể sản xuất ra hormone, người nuôi cần cho gà phơi nắng bởi tuyến yên ở gà là nơi sản xuất hormone, mà ánh nắng mặt trời chính là nhân tố tác động chính đến tuyến yên. Thông thường, tăng cường chiếu sáng cho gà với khoảng thời gian 12 - 14 giờ mỗi ngày và thực hiện liên tục trong 3 tuần. Ðây là giải pháp hữu hiệu giúp gà mái đẻ trứng nhiều hơn…

 

Cung cấp đủ năng lượng cho gà đẻ

Gà ốm không thể có sức để đẻ nhiều trứng, cũng như gà quá mập sẽ không mang lại kết quả tốt. Gà đẻ nhiều trứng nhất là những con gà có hình dáng không gầy không mập. Người nuôi có thể dễ dàng nhận ra bằng cảm quan về vùng dọc xương sống. Khi kiểm tra hai bên xương sống, nếu gà mái quá gầy sẽ nhô xương sống ra, nếu gà quá mập thì lớp mỡ nhô cao hơn vùng xương sống. Chính vì thế, để gà đẻ nhiều hơn, bà con cần cung cấp đầy đủ năng lượng vì gà sẽ chuyển hóa năng lượng đó trong quá trình đẻ trứng. Dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ giúp gà cho năng suất ổn định trong thời gian dài. Cho gà ăn 2 lần/ngày, sáng 40% lượng thức ăn và chiều 60% lượng thức ăn. Ngoài thức ăn cung cấp cho gà đẻ, cần sử dụng thêm Vitamin C để giải nhiệt, thêm kẽm tăng sức đề kháng và kích thích cho gà đẻ.

 

Cung cấp đủ nguồn nước

Thành phần của trứng chứa rất nhiều nước, có thể nói gà cần uống một lượng nước khá lớn trong quá trình đẻ trứng. Nếu thiếu nước hiển nhiên gà sẽ không thể đẻ, người nuôi cần quan tâm nhiều đến nước và các vấn đề vệ sinh để đảm bảo cho nguồn trứng chất lượng. Ðặc biệt mùa đông, khi nước đóng băng cần sử dụng lò sưởi đảm bảo nước đủ điều kiện thích hợp cho gà uống. Giữ gìn bình nước sạch sẽ. Có thể thêm một chút dấm táo theo tỷ lệ 1 muỗng canh/4 lít nước. Biện pháp này sẽ giúp làm giảm độ pH và ngăn ngừa tảo, vi khuẩn gây bệnh.

 

Sử dụng thuốc kích thích đẻ trứng

Một số chất kích thích có thể sử dụng như bổ sung chất Thyreoprotein cho gà mái giúp kích thích đẻ. Chất Caseiniod giúp gà mái đẻ tăng thêm 6% và rút ngắn thời gian chu kỳ đẻ khoảng 20% thời gian. Các chất như Eitririn làm tăng sản lượng trứng trên 26%, liều 8 g/100 kg thức ăn. Ngoài ra, có thể sử dụng Analgin 500 mg/viên cũng giúp gà đẻ nhiều hơn và giảm thời gian của chu kỳ đẻ.

Nguồn: nguoichannuoi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 37185

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1257014

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58849069