06:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giữ lá đòng xanh tốt để đạt năng suất cao

Thứ bảy - 02/06/2018 09:22
Để cây lúa sinh trưởng tốt, hạt sáng chắc và bán được giá cao luôn là những mong muốn lớn lao của nhà nông.
14-26-27_nh_-_giu_l_dong_xnh_tot_quyet_dinh_to_ht_cho_cy
Lá đòng xanh tốt giúp lúa cho bông chắc tới cậy

Anh Huỳnh Minh Quang là một nhà nông ở huyện Vĩnh Thạnh - TP Cần Thơ, đã có nhiều kinh nghiệm trong canh tác lúa. Anh chia sẻ quan điểm của mình về lá đòng như sau: “Làm lúa đã nhiều năm, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm lớn chính là phải cố gắng giữ lá đòng xanh tốt để cây quang hợp và tạo gạo”.

Còn nhà nông Nguyễn Hữu Hùng tại huyện Tam Nông - Đồng Tháp cũng có đồng quan điểm với anh Quang. Anh Hùng thông tin: “Nếu lá đòng mà bị sâu bệnh hay xuống màu là hạt lúa sẽ không thể nào chắc tới cậy được, mà nếu bị hư hại sớm thì khiến hạt lúa bị lép nhiều, mất năng suất”.

Trên cơ sở khoa học thì màu xanh của bộ lá đòng là cơ quan đảm nhiệm vai trò quang hợp để tạo ra đường và chuyển hóa thành tinh bột của cây lúa. Tuy nhiên, tiến trình sinh lý tự nhiên diễn ra trong bản thân cây lúa sẽ làm cho lá bị vàng khiến cho quá trình quang hợp bị ngưng trệ, không còn dinh dưỡng để nuôi những hạt trong cây.

Thế nên trong canh tác nói chung và ở giai đoạn vô gạo nói riêng bà con phải tìm ra được giải pháp hữu hiệu bằng chất điều hòa sinh trưởng thực vật có chức năng giữ cho bộ lá đòng xanh khỏe đến khi thu hoạch nhưng đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nói về giải pháp giữ vững năng suất, anh Quang và anh Hùng rất tự tin và chia sẻ rằng đã nhiều năm nay sản phẩm sinh học Lacasoto 4SP của Cty TNHH Thương mại Tân Thành là một giải pháp không thể thiếu ở giai đoạn vô gạo. Phun Lacasoto 4SP vừa an toàn cho sức khỏe, vừa giúp ruộng lúa của các anh có được bộ lá đòng lý tưởng và xanh bền đến thu hoạch nên vô gạo liên tục, những hạt từ phía ngoài đến trong cậy luôn có nguồn dinh dưỡng dồi dào để vào chắc.

Từ khi Lacasoto 4SP ra mắt thị trường đến nay sản phẩm luôn nhận được sự tin dùng của quý bà con. Cũng vì Lacasoto 4SP là một giải pháp không thể thiếu đối với cây lúa ở thời kỳ quan trọng bật nhất nên Tân Thành luôn cố gắng từng ngày để giữ vững và phát huy những công dụng tuyệt vời của sản phẩm.

Đặc biệt hơn, nhằm mang lại sự tiện dụng cho bà con trong khâu chăm sóc cây lúa và cũng là lời tri ân khách hàng, Cty đã sản xuất Lacasoto 4SP ở quy cách 18g kèm theo chương trình khuyến mãi lớn.

Cụ thể, từ nay đến hết 31/8/2018 khi mua 20 gói Lacasoto 4SP 18g tại các đại lý nằm trong hệ thống phân phối hàng chính hiệu của Tân Thành, bà con sẽ được nhận được một phiếu bốc thăm may mắn và có cơ hội mang về cho mình rất nhiều giải thưởng hấp dẫn như: 30 Xe Honda Vision 110cc, 100 Tivi Led 32 inch, 200 máy xay sinh tố Philips, 300 nón bảo hiểm Asia, 4370 balo du lịch.

Theo: KS Thanh Tuyền/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 15523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1235352

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58827407