23:26 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây chanh cho quả sai trĩu quanh năm

Thứ hai - 05/03/2018 21:30
Ngoài việc được sử dụng làm gia vị chế biến món ăn và pha chế nước thì quả chanh còn có tác dụng giảm ung thư tụy, trị mụn, giảm đau đầu, giảm cân, làm dẹp da,


1. Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng

Bạn có thể tận dụng bao nion, bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây chanh. Lưu ý: Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.

Hố trồng chanh cần rộng khoảng 60-80cm, độ sâu thì còn phụ thuộc đất, nếu đất đồi thì độ sâu khoảng 60 - 80cm, còn đối với đất bằng thì chỉ cần đào sâu khoảng 30-40cm. Bạn có thể trồng cành chanh quanh năm được, trừ những tháng mùa Đông rét đậm, rét hại

Cây chanh có thể trồng trên nhiều nền đất khác nhau. Tuy nhiên, cây sẽ cho năng suất cao nhất nếu được trồng trên các loại đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và có độ pH từ 5-8. Nơi đặt chậu cây cần có ánh sáng và không được đọng nước bên dưới.

Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15-20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.

 

Ảnh minh họa.

 

2. Trồng chanh

Hiện nay, trên thị trường có nhiều giống chanh như chanh không hạt, chanh giấy, chanh vỏ mỏng, chanh núm, chanh đào… Bạn có thể chọn giống tùy vào sở thích.

Cây chanh có thể nhân giống bằng hạt, chiết hoặc ghép. Tuy nhiên, người ta thường ít chọn phương pháp trồng bằng hạt vì cây lâu cho trái và năng suất thấp hơn. Để tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể tìm mua cây giống bán sẵn ở các vựa giống.

Khi trồng, đặt cây con vào giữa hố đã được đào sẵn, đắp đất xong thì hơi nhẹ tay kéo cây con lên một chút. Trồng chanh xong phải tưới nước, cắm cành chống đổ, phủ rơm cỏ quanh gốc để giữ độ ẩm cho đất.

3. Chăm sóc

Vào mùa khô, tưới nước thường xuyên cho cây. Nếu muốn cây chanh ra hoa, nhưng tưới nước khoảng 20-30 ngày sau đó tưới nước lại cây sẽ ra hoa.

Với cây chanh thì bạn nên bón thúc ở những năm đầu tiên để cho cây phát triển mạnh để cho đủ chất dinh dưỡng cho cây ra hoa và đậu quả. Bạn có thể bón phân chuồng hoai mục, phân hữu cơ cho cây chanh. Cứ khoảng 1-2 tháng bón 1 lần cho cây chanh là được.

Luôn chú ý làm sạch cỏ dại để cây chanh phát triển tốt hơn.

Theo doanhnghiepvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123


Hôm nayHôm nay : 45072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218759

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810814