10:49 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật chế biến bánh dinh dưỡng cho trâu bò

Sử dụng bánh dinh dưỡng trong chăn nuôi loài nhai lại có nhiều lợi ích: tận dụng được các nguyên liệu thức ăn rẻ tiền, kém ngon miệng và mất cân đối về mặt dinh dưỡng tạo thành một hỗn hợp ngon miệng, cân đối dinh dưỡng và hoàn toàn có thể thay thế một phần thức ăn tinh hỗn hợp (chính vì vậy một số người còn gọi là bánh đa dinh dưỡng). Bánh dinh dưỡng cung cấp cho hệ sinh vật dạ cỏ các chất bột đường và đạm phi protein, làm cho quá trình tổng hợp đạm vi sinh vật đạt hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Kỹ thuật thu, ấp trứng ba ba

Kỹ thuật thu, ấp trứng ba ba

Để thành công trong việc nuôi ba ba cần nắm rõ các khâu kỹ thuật, trong đó có kỹ thuật thu ấp trứng là khâu quan trọng, quyết định đến thành công của nguời nuôi.

Đọc tiếp

Trồng lúa cải tiến: Giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng

Trồng lúa cải tiến: Giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng

Nông dân thực hành tốt “3 giảm, 3 tăng” và kỹ thuật trồng lúa SRI đạt mục tiêu giảm chi phí SX, tăng năng suất và chất lượng, tăng lợi nhuận và giảm ô nhiễm môi trường.

Đọc tiếp

Để bưởi Diễn sai trĩu cành cần làm gì?

Để bưởi Diễn sai trĩu cành cần làm gì?

Với cây bưởi nên trồng bằng giống chiết cành, vì sau trồng 2-3 năm quả đã thuần giống (hương thơm, vị ngọt). Trồng giống cây ghép 7-8 năm sau quả mới thuần giống (quả ra các năm trước đó ăn có vị he, hăng, kém ngọt, giá trị kinh tế thấp).

Đọc tiếp

Độ đục, độ trong nước ao nuôi

(Thủy sản Việt Nam) - Độ trong, độ đục cũng là một trong những yếu tố không kém phần quan trọng cần kiểm soát trong ao nuôi thủy sản. Nhằm tránh được các tác động xấu của nó lên sức khỏe động vật thủy sản, cũng như môi trường ao nuôi.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng dưa lai F1 Kim hoàng hậu

“Dưa lê Kim hoàng hậu” do Cty Hai mũi tên đỏ (East West Seed) cung cấp hạt giống. Theo yêu cầu bạn đọc, chúng tôi phổ biến quy trình kỹ thuật về loại giống này để bà con nông dân trồng đạt hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Tôm - lúa: Mô hình canh tác của tương lai

(Thủy sản Việt Nam) - Mô hình tôm - lúa cho hiệu quả kinh tế cao do đầu tư thấp, ít dịch bệnh và ít dùng thuốc kháng sinh, tôm chất lượng cao. Tuy nhiên, hình thức canh tác này đang gặp khó khăn do biến đổi khí hậu và chưa xây dựng được thương hiệu cho sản phẩm chất lượng cao.

Đọc tiếp

Hòa Bình: Hướng đi mới từ nuôi cá tầm trong lồng

Hòa Bình: Hướng đi mới từ nuôi cá tầm trong lồng

Trung tâm Khuyến nông Hòa Bình mới đây đã tổ chức tổng kết mô hình “Nuôi cá tầm trong lồng” quy mô 100 m3/lồng tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc.

Đọc tiếp

Quy trình nuôi tôm hùm bông trong bể

Quy trình nuôi tôm hùm bông trong bể

Nuôi tôm hùm bông trong bể là mô hình nuôi tiên tiến, năng suất có thể đạt 5 kg/m2, tỷ lệ sống trên 80% và có thể kiểm soát được các bệnh nguy hiểm gây chết hàng loạt, như bệnh sữa, đỏ thân, hoại tử.

Đọc tiếp

10 cách chọn heo giống tốt

“Mua heo chọn nái”, kinh nghiệm đó của người xưa có từ ngàn đời đến nay vẫn còn có giá trị. Muốn có con heo giống tốt mà nuôi, ta phải cố công chọn dòng chọn giống của mình. Con heo dù rặc dòng, tốt tướng nhưng cha mẹ nó, ông bà nó có những hết hư tật xấu như kén ăn, sinh sản kém thì giá trị của nó cũng không đáng chọn nuôi. Vì vậy, càng khắt khe với chính mình trong việc chọn lựa ta mới hi vọng có những bầy đàn heo tốt sau này để làm giống.

Đọc tiếp

Bí quyết thụ tinh nhân tạo cho... gà

Bí quyết thụ tinh nhân tạo cho... gà

Anh công nhân nắm con gà trống và vuốt rất thiện nghệ phần dưới lưng gà, thế là lượng tinh trùng màu trắng đục phun ra chén thủy tinh mà chị công nhân cầm hứng. Sau đó, chỉ cần pha loãng ra và dùng ống hút có đầu nhựa bơm vào lỗ huyệt của con gà mái.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng dưa lê lai F1 Kim hoàng hậu

Kỹ thuật trồng dưa lê lai F1 Kim hoàng hậu

Ngày 23/12/2015, NNVN đăng bài “Dưa lê Kim hoàng hậu” do Cty Hai mũi tên đỏ (East West Seed) cung cấp hạt giống. Theo yêu cầu bạn đọc, chúng tôi phổ biến quy trình kỹ thuật về loại giống này để bà con nông dân trồng đạt hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Một số điều cần lưu ý khi chăn nuôi gà đẻ và gà con

Hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi gà đẻ và gà con 1. Để biết chuồng úm có đủ, thừa hoặc thiếu nhiệt khi nuôi gà con?

Đọc tiếp

Kỹ thuật nuôi ngỗng trong nông hộ

Giới thiệu quy trình nuôi ngỗng trong nông hộ đạt hiệu quả kinh tế cao qua các giai đoạn: Kỹ năng nuôi (gột) ngỗng con (từ 1 đến 28 ngày tuổi) , kỹ thuật nuôi ngỗng dò thịt, kỹ thuật vỗ béo ngỗng.

Đọc tiếp

Phòng - trị bệnh cho Chim Bồ Câu

Bồ câu là loài động vật có sức đề kháng tương đối tốt nên ít khi mắc phải những bệnh khó chữa. Tuy nhiên, chúng ta nên giúp chim bồ câu phòng tránh bệnh.

Đọc tiếp

Kỹ thuật khai thác ghẹ bằng lồng bẫy

(Thủy sản Việt Nam) - Nghề khai thác ghẹ bằng lồng bẫy đã hình thành, phát triển hàng chục năm nay, mang lại thu nhập khá cho ngư dân. Đây là nghề khai thác có chọn lọc, không gây tổn hại đến môi trường và nguồn lợi thủy sản.

Đọc tiếp

Công nghệ nuôi tôm tiên tiến

Công nghệ nuôi tôm tiên tiến

(Thủy sản Việt Nam) - Nuôi tôm là lĩnh vực được quan tâm hàng đầu, nhằm nâng cao năng suất mỗi vụ nuôi, Việt Nam đã có nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới được áp dụng tại nhiều vùng nuôi tôm trong cả nước, tạo giá trị cao.

Đọc tiếp

Một số rối loạn sinh sản thường gặp ở bò

Rối loạn sinh sản là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng rối loạn hoặc đình chỉ tạm thời hay lâu dài chức năng sinh sản. Những nhân tố gây nên bao gồm: chế độ nuôi dưỡng không thích hợp, khiếm khuyết di truyền, bệnh lý hoặc những dị thường về đường sinh dục, sự tiết không bình thường của một số hóc môn và thoái hoá giống do quản lý giống không tốt.

Đọc tiếp

Những loại thức ăn có hại cho gia súc

Có thể chia thức ăn có hại thành các loại: thức ăn sẵn có hại, thức ăn phối hợp và chế biến không tốt, những loại cây cỏ độc.

Đọc tiếp

Hiện tương gà ăn lông lẫn nhau, nguyên nhân và cách phòng trị

Gà cắn mổ nhau thường gặp khi nuôi công nghiệp và bán công nghiệp. Thông thường hiện tượng gà cắn mổ nhau thường xảy ra ở gà nuôi công nghiệp và bán công nghiệp mật độ cao nhiều hơn ở gà nuôi chăn thả mật độ thấp, ở gà con giai đoạn thay lông nhiều hơn ở gà trưởng thành, ở gà đẻ nhiều hơn ở gà thịt...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 48, 49, 50 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138


Hôm nayHôm nay : 41997

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215684

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58807739