13:52 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả từ mô hình “ương trực tiếp ngao giống cấp 1 lên cấp 2”

Hiệu quả từ mô hình “ương trực tiếp ngao giống cấp 1 lên cấp 2”

Những năm gần đây diện tích bãi nuôi ngao ở Nghệ An không ngừng được phát triển. Đến nay đã có tổng số hơn 133 ha nuôi ngao, trong đó tập trung chủ yếu ở hai huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, một số ít ở huyện Nghi Lộc và thị xã Hoàng Mai.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng bí xen ngô nếp

Kỹ thuật trồng bí xen ngô nếp

Từ thực tiễn nhiều năm qua, sản xuất của một số địa phương trên địa bàn huyện Gia Lộc, Hải Dương trồng bí xen ngô nếp cho hiệu quả kinh tế cao, năng suất bí vẫn bảo đảm, thu nhập từ ngô nếp trung bình 1 triệu đồng/1 sào Bắc Bộ. Trạm Khuyến nông Gia Lộc đã hoàn thiện kỹ thuật trồng xen các loại cây này và được nông dân vùng trồng bí tiếp nhận.

Đọc tiếp

Phòng, trị bệnh cho tôm hùm nuô

Phòng, trị bệnh cho tôm hùm nuô

Nuôi tôm hùm thương phẩm đang gặp một số bệnh làm ảnh hưởng đến tỷ lệ sống và sinh trưởng. Nắm vững các biện pháp phòng, trị bệnh cho tôm hùm để kịp thời hạn chế thiệt hại kinh tế cho người nuôi, là rất cần thiết.

Đọc tiếp

Chuẩn bị cho gia súc trước mùa rét

Chuẩn bị cho gia súc trước mùa rét

Trước mùa rét, người chăn nuôi cần chuẩn bị chống rét, chống đói cho gia súc như sau: chuồng nuôi, vật liệu chống rét, thức ăn, nước uống, phòng trừ dịch bệnh.

Đọc tiếp

Kỹ thuật ương tôm hùm lồng

Kỹ thuật ương tôm hùm lồng

Khi tôm còn nhỏ, kém thích nghi môi trường, cần có chế độ ương dưỡng tốt, để hạn chế tối đa số lượng hao hụt.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Kỹ thuật chăn nuôi vịt biển (Kỳ 2)

Ở tất cả các giai đoạn nuôi vịt nên sử dụng thức ăn dạng viên hoặc hạt để tránh lãng phí. Không nên sử dụng khô dầu lạc trong khẩu phần ăn của vịt vì dễ bị nhiễm nấm mốc Aflatoxin, riêng ngô khi sử dụng cho vịt cần phải kiểm tra kỹ vì ngô thường bị mốc.

Đọc tiếp

Quy trình sinh sản cá chép Koi

Quy trình sinh sản cá chép Koi

Cá chép Koi (cá chép Nhật) là loài đang được người chơi cá cảnh trong và ngoài nước quan tâm, ưa chuộng nhờ có sự đa dạng về màu sắc, vây đuôi tạo nên sự độc đáo của cá.

Đọc tiếp

Kỹ thuật nuôi hàu thương phẩm

(Thủy sản Việt Nam) - Nuôi hàu thương phẩm yêu cầu kỹ thuật đơn giản, tốn ít công chăm sóc, ít rủi ro, không cần đầu tư thức ăn lại cho thu nhập cao. Có nhiều hình thức nuôi hàu thương phẩm phù hợp với từng điều kiện khác nhau.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Quy trình kỹ thuật trồng ngô vụ đông trên đất 2 lúa (Phần 2)

Với cây ngô vụ đông, cần chú ý phòng trừ các đối tượng sâu bệnh hại sau đây: sâu xám, sâu đục thân, bệnh khô vằn, bệnh sọc lá, bệnh lùn sọc đen...

Đọc tiếp

Cách neo đậu an toàn cho tàu cá trong khu tránh trú bão

(Thủy sản Việt Nam) - Khi tàu cá vào nơi trú bão, việc làm đầu tiên phải tìm chỗ neo đậu, tùy điều kiện khu tránh trú bão mà có nhiều phương pháp neo đậu khác nhau để đảm bảo tàu cá an toàn.

Đọc tiếp

Tăng hiệu quả khai thác bằng lưới rê hỗn hợp

(Thủy sản Việt Nam) - Khai thác bằng nghề lưới rê hỗn hợp là mô hình mới ở một số địa phương và đã khẳng định được nhiều ưu điểm như: thời gian đi biến ngắn, số lao động ít, chi phí nguyên liệu thấp và sản lượng khai thác cao.

Đọc tiếp

Thả tôm mùa mưa và biện pháp tăng tỷ lệ sống

Thả tôm mùa mưa và biện pháp tăng tỷ lệ sống

Vụ nuôi thứ hai trong năm thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết, đặc biệt là mưa kéo dài. Khu vực Nam bộ từ tháng 6 đến cuối năm là mùa mưa. Thả tôm mùa mưa vừa đảm bảo lịch thời vụ vừa đảm bảo tỷ lệ sống, sức khỏe cho tôm.

Đọc tiếp

Ao nuôi tôm tại cơ sở nuôi tôm ở Tp. Móng Cái, Quảng Ninh

Phương pháp gây màu nước trong ao nuôi tôm theo VietGAP

Theo báo cáo của Cục thúy y, 9 tháng đầu năm 2015 cả nước có 44.781 ha nuôi tôm nước lợ bị dịch bệnh và thiệt hại trên diện tích thả nuôi 648.568 ha, cao hơn so với cùng kỳ năm 2014 (43.701 ha). Trong đó, thiệt hại do bệnh 17.350 ha (chiếm 38,7%), thiệt hại do biến đổi thời tiết, môi trường, dinh dưỡng 28.028 ha (chiếm 62,5%), chưa xác định được nguyên nhân 2.008 ha. Như vậy, thiệt hại về môi trường, dinh dưỡng, thời tiết rất lớn, mà thiệt hại về môi trường và dinh dưỡng là do yếu tố chủ quan của con người gây ra. Để hạn chế thiệt hại trên, xin giới thiệu một số phương pháp gây màu đảm bảo ổn định môi trường nước trong ao nuôi tôm nhằm hạn chế thiệt hại và dịch bệnh.

Đọc tiếp

“Bắt bệnh” ngại áp dụng VietGAP trong nuôi tôm

(Thủy sản Việt Nam) - Nuôi trồng thủy sản nói chung, tôm nước lợ nói riêng áp dụng tiêu chuẩn VietGAP đã được khẳng định hiệu quả, tuy nhiên, việc nhân rộng còn gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Cá rô phi đơn tính dòng GIFT (Oreochromis niloticus)

Quy trình phòng trị bệnh cho cá rô phi nuôi lồng, bè trên hồ thủy điện Sơn La

Cá rô phi nuôi lồng thường bị một số bệnh như: bệnh xuất huyết, bệnh viêm ruột, bệnh nấm thủy mi, bệnh trùng bánh xe... Quy trình này quy định trình tự nội dung việc phòng và trị bệnh cho cá rô phi đơn tính (Oreochromis niloticus), áp dụng cho các cơ sở nuôi cá rô phi đơn tính bằng hình thức nuôi lồng trên hồ thủy điện Sơn La.

Đọc tiếp

Quy trình kỹ thuật trồng ngô vụ đông trên đất 2 lúa (Phần 1)

Quy trình kỹ thuật trồng ngô vụ đông trên đất 2 lúa (Phần 1)

Quy trình kỹ thuật này được áp dụng cho khu vực Trung du miền núi phía Bắc, đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ, trên chân đất sản xuất 2 vụ lúa.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng chuối tiêu hồng cho quả sai trĩu buồng

Kỹ thuật trồng chuối tiêu hồng cho quả sai trĩu buồng

Thời vụ thích hợp trồng chuối tiêu hồng vào mùa xuân (tháng 2 - 4) và mùa thu (tháng 8 - 10). Mật độ trồng: Hàng cách hàng 2,2 m, cây cách cây 2,5 m, tương đương 60 - 70 cây/sào (sào Bắc bộ 360 m2).

Đọc tiếp

Tăng hiệu quả men vi sinh trong nuôi tôm

Tăng hiệu quả men vi sinh trong nuôi tôm

Để tăng hiệu quả dùng men vi sinh trong nuôi tôm, cần lưu ý: tác dụng, cách chọn, cách dùng, thời điểm dùng, liều lượng.

Đọc tiếp

“Bí kíp” trồng dưa chuột khoai tây: Lạ mắt, ngon miệng

“Bí kíp” trồng dưa chuột khoai tây: Lạ mắt, ngon miệng

ù là loài quả lạ nhưng dưa chuột khoai tây lại cực kì dễ trồng và dễ chăm sóc như dưa chuột truyền thống. Đặc biệt, với hình dáng nhỏ xinh nên dưa chuột khoai tây còn được nhiều người trồng trong chậu, vừa làm cảnh, vừa dùng làm thực phẩm ngon miệng.

Đọc tiếp

Thu hoạch và bảo quản tôm đúng cách

(Thủy sản Việt Nam) - Thu hoạch tôm đúng phương pháp thích hợp và bảo quản tốt sẽ nâng cao giá trị, hiệu quả và làm gia tăng giá trị sản phẩm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 50, 51, 52 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 934685

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59943008