02:04 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vẫn là nhất giống

(Thủy sản Việt Nam) - Trong nuôi tôm, con giống quyết định đến 50% thành công vụ nuôi. Do vậy, việc chọn tôm giống đúng quy cách phải được quan tâm hàng đầu.

Đọc tiếp

Lưu ý thực hiện mô hình nuôi cá - lúa

(Thủy sản Việt Nam) - Khi thu hoạch lúa vụ hè thu sớm (vụ 2), nông dân bắt đầu chuẩn bị ao mương chiếm 15 - 20% của diện tích ruộng để thả cá, có thể tận dụng ao có sẵn tiếp giáp ruộng cải tạo lại và chỉ đào thêm mương bao xung quanh ruộng. Song song với việc chuẩn bị mương thả cá thì chuẩn bị ruộng để sạ vụ hè thu chính vụ (vụ 3). Lúa sạ thưa theo hàng hoặc cấy. Khi lúa hoàn tất giai đoạn đẻ nhánh khoảng 30 ngày bơm nước vào để cá lên ruộng ăn sâu rầy và cá cung cấp phân cho lúa.

Đọc tiếp

Phòng trị bệnh thường gặp trên lươn

(Thủy sản Việt Nam) - Trong điều kiện nuôi thương phẩm với mật độ cao, quản lý ao, bể nuôi không tốt, lươn dễ mắc một số bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sinh trưởng và tỷ lệ sống. Cần có biện pháp phòng và trị bệnh kịp thời để hạn chế những thiệt hại do bệnh gây ra.

Đọc tiếp

Phương pháp nuôi lợn con sau cai sữa

Sau khi cai sữa, lợn con dễ bị căng thẳng (stress) vì thiếu lợn mẹ và khẩu phần thức ăn bị chuyển đổi từ sữa sang thức ăn khô. Ở giai đoạn này, bộ máy tiêu hóa của lợn con vẫn chưa phát triển đầy đủ, dễ bị mắc bệnh về tiêu hóa. Khả năng điều hòa thân nhiệt của lợn còn kém, sức đề kháng cơ thể chưa cao.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng cỏ cao sản làm thức ăn cho gia súc

Đối mặt với tình trạng khô hạn hiện nay, việc trồng một số loại cỏ cao sản là một giải pháp hữu hiệu, khắc phục tình hình thiếu thức ăn cho ngành chăn nuôi, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Đọc tiếp

Chế độ tưới nước thích hợp nhằm tăng năng suất cây ngô

Chế độ tưới nước thích hợp nhằm tăng năng suất cây ngô

Theo nhu cầu sinh lý nước của cây ngô, ngô cần ít nước ở thời kỳ sinh trưởng đầu và cần rất nhiều nước khi bắt đầu phân hóa cờ cho đến khi chín sữa. Nhưng nhìn chung, qua từng thời kỳ sinh trưởng, đảm bảo được nhu cầu độ ẩm đất thích hợp sẽ giúp cây ngô đạt năng suất cao.

Đọc tiếp

Nuôi và phòng bệnh cho ếch

Trong những năm gần đây nghề nuôi ếch tại Việt Nam ngày càng phát triển và đem lại lợi nhuận đáng kể cho người nuôi. Hiện nay ở Việt Nam có 3 giống ếch được nuôi phổ biến là: Ếch đồng Việt Nam; Ếch Thái Lan; Ếch lai (giống lai giữa ếch Thái Lan và ếch đồng Việt Nam).

Đọc tiếp

Quy trình nuôi ốc nhồi thương phẩm

Ốc nhồi thương phẩm có giá trị kinh tế cao, nhu cầu thị trường lớn. Việc nuôi thương phẩm ốc nhồi đáp ứng nhu cầu thị trường, giảm áp lực khai thác, bảo vệ và khôi phục nguồn lợi ốc tự nhiên.

Đọc tiếp

Quản lý sử dụng thức ăn công nghiệp trong nuôi tôm

Trong hoạt động nuôi tôm nước lợ, chi phí thức ăn chiếm đến 70 - 75% giá thành sản xuất. Quản lý tốt thức ăn trong nuôi tôm giúp giảm giá thành sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của vụ tôm.

Đọc tiếp

Ngâm nước đất trồng, xử lý sâu bệnh

Ngâm nước đất trồng, xử lý sâu bệnh

Đất chuyên canh rau màu có rất nhiều loài sâu, nấm, vi khuẩn, tuyến trùng cùng tồn tại trong đất và gây hại cây trồng; chúng được tích lũy và nhân lên qua các vụ/lứa rau màu.

Đọc tiếp

Phòng bệnh đốm nâu trên thanh long vào mùa mưa

Phòng bệnh đốm nâu trên thanh long vào mùa mưa

Đến tháng 6/2015, diện tích nhiễm bệnh đốm nâu tại tỉnh Bình Thuận đã tăng lên 2.582 ha, chủ yếu tại 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc, tuy nhiên không có diện tích nhiễm nặng. Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, diện tích bị nhiễm và mức độ nhiễm bệnh đốm nâu trên cành non và các lứa trái chính vụ sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa mưa.

Đọc tiếp

Không nên xua đuổi đàn ong

Không nên xua đuổi đàn ong

Trước tình hình tại một số địa phương xảy ra tình trạng người dân xua đuổi đàn ong vì lo ngại chúng có thể gây hại năng suất cây trồng, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) đã có văn bản chỉ đạo cụ thể.

Đọc tiếp

Dinh dưỡng thức ăn ấu trùng tôm

(Thủy sản Việt Nam) - Thức ăn chiếm phần lớn chi phí sản xuất tôm giống, đồng thời quyết định chất lượng tôm giống. Vì vậy cần có chế độ cho ăn thích hợp để hạ giá thành sản phẩm cũng như tạo con giống chất lượng.

Đọc tiếp

Phương pháp mới xác định các dòng lai ngô ngọt phục vụ chế biến được cải thiện về năng suất và lợi nhuận

Phương pháp mới xác định các dòng lai ngô ngọt phục vụ chế biến được cải thiện về năng suất và lợi nhuận

Ngô lai được cải thiện khả năng chịu căng thẳng mật độ, được trồng với mật độ cao hơn so với tổ tiên trước đây của chúng, đã trở thành một tác nhân làm tăng năng suất của ngô trong những thập kỷ gần đây.

Đọc tiếp

Phương pháp sử dụng thức ăn tự chế

Trong nuôi trồng thủy sản, thức ăn chiếm chi phí rất lớn. Chế biến thức ăn phục vụ nuôi trồng thủy sản bằng nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền sẽ giúp người nuôi giảm được chi phí thức ăn và gia tăng lợi nhuận.

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng cây cau lùn không khó lại cho quả quanh năm

Kỹ thuật trồng cây cau lùn dáng đẹp, quả sai

Có nhiều giống cau nhưng giống cau lùn được nhiều người ưa chuộng, sớm cho quả mà cho quả quanh năm. Kỹ thuật trồng cây cau lùn không khó nên mọi người có thể trồng quanh nhà cho không gian đẹp.

Đọc tiếp

Kỹ thuật chăn nuôi gà tây Huba thịt (Phần 2)

Kỹ thuật chăn nuôi gà tây Huba thịt (Phần 2)

Trong chăn nuôi gà tây lấy thịt ngoài việc chăm sóc nuôi dưỡng thoả mãn đầy đủ các nhu cầu sinh lý cho gia cầm phát triển đòi hỏi mỗi giai đoạn sẽ khai thác tối đa tiềm năng di truyền của giống, đạt khối lượng giết thịt càng sớm càng tốt.

Đọc tiếp

Không sử dụng thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm cho lúa gieo thẳng

Không sử dụng thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm cho lúa gieo thẳng

Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm cho lúa gieo thẳng bởi những loại thuốc này có chứa các hoạt chất không an toàn cho lúa.

Đọc tiếp

Quy trình khai thác cá ngừ đại dương giống bằng lưới vây

Khai thác cá ngừ đại dương giống (CNĐDG) bằng lưới vây là nguồn cung cấp giống, tiền đề để phát triển nghề nuôi cá ngừ đại dương ở nước ta.

Đọc tiếp

10 lưu ý quan trọng trong nuôi cá

Để bắt đầu vụ ương nuôi cá mới, người nuôi phải đắn đo và cân nhắc nhiều lựa chọn. Về phía cạnh kỹ thuật, để vụ nuôi thành công đòi hỏi người nuôi phải tuân thủ nghiêm ngặt 10 yêu cầu sau.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 53, 54, 55 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 32305

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1252134

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58844189