02:13 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quản lý đàn cá tra bố mẹ

Quản lý đàn cá tra bố mẹ

Cá tra bố mẹ không cần nuôi vỗ vẫn phát dục; đây có thể là yếu tố chính dẫn đến chất lượng con giống giảm. Để có đàn cá tra giống tốt, cần tuyển chọn và nuôi vỗ đàn cá bố mẹ theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đọc tiếp

Động dục lợn cái - những điều cần biết

Động dục lợn cái - những điều cần biết

“Để lợn nái sinh sản (động dục) hiệu quả, khu chuồng nuôi phải đặt ở nơi yên tĩnh (tránh để lợn giật mình gây động thai). Những con lợn giống đực luôn được nhốt ở đầu chuồng – nơi đầu gió để toả mùi kích thích lợn nái nhanh động dục”.

Đọc tiếp

Người nuôi ngao cần tuân thủ quy trình kỹ thuật

(Baohatinh.vn) Hiện tượng ngao chết hàng loạt ở Cẩm Xuyên và Kỳ Anh trong thời gian gần đây gây thiệt hại rất lớn cho người nuôi. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Công Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản về vấn đề này.

Đọc tiếp

Các giải pháp xử lý ốc đinh trong mô hình nuôi tôm - rừng kết hợp ở tỉnh Bến Tre

Nhằm tìm ra giải pháp tốt hơn để hạn chế ốc đinh và mở rộng các mô hình nuôi xen cua hoặccá trong rừng ngập mặn, góp phần nâng cao và ổn định thu nhập cho cộng đồng dân nghèo tại địa phương.

Đọc tiếp

Ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất rau an toàn

Ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất rau an toàn

Hướng đến một môi trường sống thân thiện, góp phần cung ứng sản phẩm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, nông dân một số địa phương trong tỉnh đã chuyển phương thức sản xuất rau màu truyền thống sang ứng dụng các biện pháp canh tác kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất rau để cho ra thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng.

Đọc tiếp

Phun thuốc trừ bệnh cho lúa vụ đông xuân.

Phòng chống bệnh trên lúa vụ đông xuân

Tiết trời âm u, mưa phùn tạo điều kiện cho sâu bệnh phát triển, đặc biệt là các bệnh đạo ôn, sâu quấn lá gây ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất nông nghiệp. Bà con nông dân cần có những biện pháp kịp thời ngăn chặn và chủ động phòng trừ, hạn chế thấp nhất thiệt hại với cây lúa.

Đọc tiếp

Tạm dừng bón thúc lúa xuân

Tạm dừng bón thúc lúa xuân

Nếu dinh dưỡng bị thừa sẽ sinh ra ngộ độc đất và không có lợi cho sinh trưởng phát triển cây lúa, nhất là nguy cơ bùng phát bệnh đạo ôn.

Đọc tiếp

Kiểm soát vi khuẩn Vibrio trong sản xuất tôm giống

Vibrio là nguồn gốc gây thiệt hại nghiêm trọng cho tôm nuôi. Để hạn chế được các bệnh Vibrio trên tôm thương phẩm, trước hết phải có đàn giống nuôi khỏe mạnh và sạch bệnh. Vì vậy, phải quản lý được sự lây nhiễm của vi khuẩn Vibrio trong trại giống.

Đọc tiếp

Một số biện pháp phòng bệnh cho cá trong tình hình nắng nóng

Hiện nay, mùa khô đã bắt đầu vào cao điểm, nắng nóng kéo dài là yếu tố ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe cá nuôi. Do đó, bà con nuôi cá rất cần thực hiện các biện pháp giảm tác hại của nắng nóng. Như chúng ta biết, mỗi loài cá nuôi có một ngưỡng nhiệt độ thích hợp để tăng trưởng và sinh sản. Khi nhiệt độ tăng cao hơn ngưỡng thích hợp của cá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hấp thu và chuyển hóa thức ăn. Đồng thời ở môi trường nhiệt độ cao, chất hữu cơ trong ao sẽ phân hủy mạnh hơn và làm giảm lượng dưỡng khí trong nước và thải ra nhiều loại khí độc. Khi nhiệt độ tăng, tính độc của kim loại nặng trong nước cũng tăng và cùng với sự gia tăng cường độ hô hấp của cá gây ra tác động hợp lực ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cá. Nhiệt độ cao cũng là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn, nấm, tảo độc…phát triển.

Đọc tiếp

Quả và lá trám đen

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trám đen

Cây trám đen có tên khác: Bùi, Co mác bây (Tày, Nùng). Tên khoa học: Canarium tramdenum Dai & Yakovl. Họ: Trám (Burseraceae). Trám đen là cây gỗ lớn, cao trung bình từ 25 - 30 m, đường kính ngang ngực có thể tới 90cm hoặc hơn.

Đọc tiếp

Trang trại bò của HAGL đạt tiêu chuẩn của Úc - Ảnh: HAGL

Siêu dự án nông nghiệp - Kỳ 2: Trại bò công nghệ cao

Sau gần 6 tháng kể từ khi ra mắt liên minh hợp tác giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Vissan và Công ty NutiFood, tháng 2 vừa qua, Hoàng Anh Gia Lai và các đối tác đã giới thiệu sản phẩm thịt bò tơ Úc, từ nhà máy hiện đại với công nghệ ngang tầm thế giới.

Đọc tiếp

Bí quyết nuôi dưỡng dê cái sinh sản thu lãi trăm triệu

Bí quyết nuôi dưỡng dê cái sinh sản thu lãi trăm triệu

Để có nguồn thu “khủng” từ trang trại dê, anh nông dân Đinh Văn Quỳnh (xã Kỳ Phú, Nho Quan, Ninh Bình) cho biết, một trong những yếu tố cần thiết để đi tới thành công với mô hình nuôi dê như hiện nay đó là cần chú trọng khâu kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng dê cái sinh sản.

Đọc tiếp

Anh Nguyễn Trí Đức Vũ với bò Kobe 24 tháng tuổi (nặng 500 - 600 kg/con)

Nuôi bò kiểu Nhật

Một trang trại nuôi bò Kobe - loại bò trứ danh thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản với quy trình chăn nuôi nghiêm ngặt, cho bò nghe nhạc, uống bia, massage… đã xuất hiện giữa vùng đồi núi bao la ở xứ trà B’Lao (Lâm Đồng).

Đọc tiếp

Phòng bệnh gan tụy trên tôm

Phòng bệnh gan tụy trên tôm

Bệnh hoại tử gan tụy đang và sẽ là mối nguy lớn cho người nuôi tôm. Tôm giống có sức khỏe kém, gan tụy bị nhiễm vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, gặp điều kiện môi trường không thuận lợi thì bệnh sẽ bùng phát.

Đọc tiếp

Kiểm tra tôm nuôi vụ 2 năm 2014 ở xã Diễn Trung .

Kinh nghiệm nuôi tôm xứ Nghệ

Năm 2014, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Toàn huyện có 1.985 ha NTTS, sản lượng đạt 5.485 tấn... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/kinh-nghiem-nuoi-tom-xu-nghe-post139456.html | NongNghiep.vn

Đọc tiếp

Kinh nghiệm nuôi tôm xứ Nghệ

Kinh nghiệm nuôi tôm xứ Nghệ

Năm 2014, lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Toàn huyện có 1.985 ha NTTS, sản lượng đạt 5.485 tấn

Đọc tiếp

Thận trọng thả nuôi tôm thẻ

Thận trọng thả nuôi tôm thẻ

Thời tiết thất thường nên nuôi tôm trở nên rất khó. Nếu không tuân thủ lịch thả nuôi và thả giống không có chất lượng thì nguy cơ thất bại là rất lớn

Đọc tiếp

Việc chích ngừa vắc-xin vào trứng ấp giúp gia cầm con không phải chích ngừa lúc 1 ngày tuổi

Tiêm phòng vắc-xin cho trứng

Có 2 lợi ích lớn của việc chích ngừa vắc-xin vào trứng ấp đó là sức khỏe cho đàn gia cầm và hiệu quả ấp nở.

Đọc tiếp

Tăng cường chăm sóc lúa xuân

Tăng cường chăm sóc lúa xuân

Ngày 3/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT ra Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương ở phía Bắc về việc chỉ đạo chăm sóc lúa vụ ĐX 2014-2015 trong điều kiện thời tiết ấm./ Tìm biện pháp “giải cứu” 100.000 ha lúa đông xuân...

Đọc tiếp

Hãy nuôi tôm bằng công nghệ vi sinh và không kháng sinh

Hãy nuôi tôm bằng công nghệ vi sinh và không kháng sinh

Làm sao để thu mua được tôm không nhiễm kháng sinh? Trao đổi với Thủy sản Việt Nam, ông Lê Văn Quang (ảnh), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú nhấn mạnh mấu chốt là "Phải mua tôm không kháng sinh với giá đủ cao, khác với mức giá của tôm bị nhiễm kháng sinh để khuyến khích người nuôi".

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 57, 58, 59 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 3803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1223632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58815687