07:38 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỹ thuật và quy trình trồng nấm sò (bào ngư)

Kỹ thuật và quy trình trồng nấm sò (bào ngư)

Nấm sò là một loại nấm khá phổ biến hiện nay, với nhiều thành phần dinh dưỡng có trong nấm thì nấm sò tươi thuộc loại thực phẩm được ưa chuộng. Có thể bạn vẫn chưa hiểu khi cho ra một sản phẩm nấm tươi thì việc trồng nấm như thế nào cả? hãy cùng INấm tìm hiểu về quy trình trồng nấm sòthử xem nhé.

Đọc tiếp

Điều chỉnh nảy mầm hạt giống cho tối ưu hóa thu hoạch

Điều chỉnh nảy mầm hạt giống cho tối ưu hóa thu hoạch

Thời gian của nảy mầm hạt giống là rất quan trọng để tối ưu hóa thu hoạch. Tiền thu hoạch nảy mầm được ngăn chặn khi hạt giống vào một trạng thái không hoạt động, nhưng một mức độ cao về tình trạng ngủ có ảnh hưởng kinh tế. Bây giờ, sử dụng RNA và phân tích trình tự và so sánh với các loại cây trồng khác, các nhà nghiên cứu tại Đại học Okayama đã làm sáng tỏ một số cơ chế điều tiết trưởng thành hạt giống và ngủ ở lúa mì.

Đọc tiếp

Đừng để rét đậm, rét hại khiến nông dân mất “đầu cơ nghiệp”!

Trong điều kiện rét đậm rét hại, chính quyền địa phương cần có biện pháp phòng phòng chống đói rét cho gia súc.

Đọc tiếp

Tăng năng suất cho đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan gieo trồng từ 5.10 đến 5.11, thu hoạch từ tháng 12 đến đầu tháng 3 năm sau. Nếu gieo muộn, bệnh phấn trắng hại nặng làm năng suất giảm rõ rệt.

Đọc tiếp

Một số loại thuốc sát trùng, tiêu độc sử dụng trong chăn nuôi

Một số loại thuốc sát trùng, tiêu độc sử dụng trong chăn nuôi

Xác định thuốc sát trùng, tiêu độc nhằm trang bị cho người chăn nuôi những kiến thức cơ bản về một số thuốc sát trùng, tiêu độc thường dùng. Đây là những loại thuốc độc hại đối với mọi vi sinh vật gây bệnh nhưng trong quá trình sử dụng không ảnh hưởng tới sức khỏe con người và vật nuôi. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cách sử dụng một số loại thuốc sát trùng, bà con có thể tham khảo:

Đọc tiếp

Giải pháp phát triển bền vững: Chăn nuôi kết hợp sử dụng hầm biogas

Giải pháp phát triển bền vững: Chăn nuôi kết hợp sử dụng hầm biogas

Những năm gần đây, phong trào chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung, huyện Triệu Phong nói riêng phát triển khá mạnh mẽ, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân vùng nông thôn. Tuy nhiên, chất thải chăn nuôi đang là vấn đề nan giải, ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe của nhiều hộ dân trong vùng. Giải pháp để khắc phục tình trạng này là sử dụng hầm biogas.

Đọc tiếp

Tiến trình cải tạo nguồn gen cây lúa và sản xuất lúa tại Việt Nam

Tiến trình cải tạo nguồn gen cây lúa và sản xuất lúa tại Việt Nam

Tại vùng đồng bằng sông Hồng, tổng diện tích gieo cấy đạt 1,06 triệu ha, trong đó diện tích gieo cấy vụ xuân đạt 0,51 triệu ha, vụ mùa đạt 0,13 triệu ha, và vụ hè thu đạt 0,42 triệu ha. Tại vùng đồng bằng sông Cửu Long tổng diện tích gieo cấy đạt 3,76 triệu ha, trong đó diện tích gieo cấy tương ứng trong vụ xuân, vụ mùa, vụ hè thu đạt: 1,39 triệu ha, 1,77 triệu ha, và 0,60 triệu ha.

Đọc tiếp

Hạn chế hiện tượng tôm ăn kém khi thời tiết thay đổi

Thời tiết thất thường ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tôm nuôi; ăn bất thường là một biểu hiện điển hình. Hiểu ảnh hưởng của thời tiết đến sức ăn của tôm và quản lý được những thay đổi đó, là yếu tố quan trọng để có vụ nuôi hiệu quả.

Đọc tiếp

Quy trình kỹ thuật SX cải thảo an toàn

Cải thảo có thể gieo trồng ở nhiều thời điểm khác nhau. Thời gian sinh trưởng của cải thảo dao động từ 75 - 90 ngày, lượng hạt giống cần 550 - 700 gram/ha.

Đọc tiếp

Xử lý hạt giống, giải pháp bảo vệ cây trồng

Xử lý hạt giống, giải pháp bảo vệ cây trồng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc xử lý hạt giống lúa với nhiều thương hiệu khác nhau của các công ty thuốc BVTV. Nông dân bắt đầu làm quen với lợi ích của việc xử lý hạt giống lúa trong bảo vệ cây lúa trước sự tấn công của rầy nâu, bọ trỉ, nhện gié cũng như bệnh lúa von.

Đọc tiếp

Phong trào nuôi lươn đồng ở Bình Định đang phát triển mạnh - Ảnh: Thanh Nhã

Bình Định: Sinh sản, ương, nuôi lươn đồng thương phẩm

Đây là đề tài được thực hiện từ tháng 6/2014 tại Trạm Thực nghiệm nuôi trồng thủy sản Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ (trực thuộc Trung tâm Giống thủy sản Bình Định), bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Đọc tiếp

Đồng chí Lê Ngọc Quân - Chủ nhiệm dự án nuôi tôm VietGAP-  khai mạc lớp tập huấn

Tập huấn kỹ thuật “ Nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP” tại Hà Tĩnh

Trong 03 ngày từ 30/10/2014 đến 01/11/2014, tại thị trấn Xuân An – Nghi Xuân – Hà Tĩnh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật “Nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng theo VietGAP” cho hơn 30 học viên là cán bộ khuyến nông cơ sở và bà con nuôi tôm tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Ông Pho SX giá sạch

Làm giá đỗ sạch

Người dân phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) SX giá đỗ bằng cách ủ hạt đỗ xanh trong bi xi măng và lót tấm nhựa xung quanh nên giá rất sạch, trắng, giòn và ngon.

Đọc tiếp

Tưới nước, bón phân đúng cách

Không nên hòa lân supe với một lượng lớn để tưới thúc vào gốc cho rau màu sẽ làm bó chặt bộ rễ cây, oxy không lưu thông được, cây sẽ nhanh bị thối hỏng rễ và chết.

Đọc tiếp

Kỹ thuật chăn nuôi heo nái giống (phần 4)

Kỹ thuật chăn nuôi heo nái giống (phần 4)

PHẦN 4: NUÔI HEO MANG THAI VÀ SINH SẢN 1. Heo nái chửa 1.1. Nhận biết heo nái chửa Nhận biết heo nái chữa giúp người chăn nuôi có chế độ chăm sóc nuôi dưỡng phù hợp đảm bảo thai phát triển bình thường và heo mẹ khoẻ, tránh tình trạng bệnh lý cho cả mẹ lẫn bào thai.

Đọc tiếp

Chia sẻ kinh nghiệm trồng cây đậu tương hiệu quả với phân bón Văn Điển

Chia sẻ kinh nghiệm trồng cây đậu tương hiệu quả với phân bón Văn Điển

Từ nhiều năm nay sản xuất đậu tương vụ đông của Hà Nội đều cho năng suất khá và đạt hiệu quả kinh tế cao. Một trong những nguyên nhân làm nên thành công đó là do nông dân Hà Nội đã sử dụng có hiệu quả phân lân Văn Điển và nay là phân đa yếu tố NPK Văn Điển chuyên dùng cho cây đậu tương.

Đọc tiếp

Xử lý phèn trong ao mùa mưa

Tại khu vực đất bị nhiễm phèn quanh ao nuôi thủy sản, sau những trận mưa, nước sẽ rửa trôi phèn xuống làm pH trong ao giảm đột ngột, có thể khiến tôm, cá chết hàng loạt. Xử lý ao nuôi bị nhiễm phèn là rất cần thiết.

Đọc tiếp

Kỹ thuật chăn nuôi heo nái giống (phần 3)

Kỹ thuật chăn nuôi heo nái giống (phần 3)

PHẦN 3: NUÔI HEO HẬU BỊ Heo cái hậu bị là heo cái từ sau khi cai sữa được chọn để làm cái giống, nuôi cho đến khi phối giống lần đầu. Chọn heo cái hậu bị là một trong những bước quan trọng để nâng cao năng suất sinh sản của đàn heo nái. Con giống tốt thì mới có năng suất cao, vì vậy việc chọn cái hậu bị tiến hành từ lúc cai sữa heo và qua từng giai đoạn (mỗi 30 ngày) sẽ tiếp tục chọn cho đến khi phối giống.

Đọc tiếp

Bón NPK-S *M1 Lâm Thao cho cỏ voi

Đất trồng cỏ voi tốt nhất ở loại đất thấp có độ ẩm cao hơn một số cây cỏ trồng khác, có tầng canh tác dày, tơi xốp và hàm lượng mùn cao, pH = 6 - 7 là tốt nhất.

Đọc tiếp

4 phương thức nuôi tôm điển hình

Luân canh tôm - lúa là hình thức nuôi tôm được đánh giá hiệu quả và bền vững ở khu vực ĐBSCL. Hiện nay, xuất phát từ thực tiễn và được khoa học kỹ thuật hỗ trợ, tại đây đã xuất hiện thêm một số phương thức nuôi tôm khác cũng được đánh giá cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 59, 60, 61 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 134


Hôm nayHôm nay : 29451

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 962260

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59970583