22:50 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ » Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Thứ tư - 22/01/2020 10:19
Nước mắm, gạo chất lượng cao, đồ thuỷ hải sản, nem chua, giò me… là những sản phẩm nội tỉnh “đắt” hàng những ngày cận tết. Người dân Hà Tĩnh đang ngày càng tin tưởng lựa chọn, tìm mua các sản phẩm này để sử dụng, mang biếu người thân, bạn bè.

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Nhiều người tiêu dùng ghé mua các sản phẩm hàng hoá nội tỉnh để phục vụ cho nhu cầu trong dịp tết sắp tới.

Đang lựa chọn sản phẩm cho dịp tết, chị Trần Thị Mai (TP. Hà Tĩnh) hào hứng chia sẻ: “Thời gian này, Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh là địa chỉ thường xuyên lui tới của gia đình tôi, ở đây có nhiều sản phẩn nội tỉnh chất lượng tốt như gạo, nước mắm, đồ hải sản, nem chua… Bây giờ, tôi đang đến mua thêm nước nắm để sau tết cho các con mang đi biếu làm quà”.

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Cửa hàng có tủ đông để bảo quản chất lượng cho các sản phẩm thuỷ, hải sản và đồ khô.

Là khách quen của cửa hàng, chị Nguyễn Thị Lam (Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: “Cửa hàng ngay gần chợ nên mấy chị em đi sắm tết tiện rồi rồi ghé vào mua luôn. Với lại ở đây cũng có khá nhiều sản phẩm, giá cả hợp lý, mình ủng hộ đồ nội tỉnh là đang tạo điều kiện để bà con yên tâm sản xuất hơn”.

Được biết, phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh (số 75, đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Hà Tĩnh) đi vào hoạt động được hơn 2 năm. Dịp tết đến, xuân về là thời điểm cửa hàng “hút” nhiều khách đến mua sắm nhất.

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Sản phẩm nội tỉnh cung ứng cho thị trường tết năm nay khá đa dạng, có xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh như: Cam Thượng Lộc, gạo Ngọc Mầm, gạo Đức Thọ, rượu nhung hươu, hương trầm, nước mắm, đồ thủy hải sản, dầu lạc… đã khẳng định vị thế trên thị trường, nhiều người biết đến nên dịp này bán khá “chạy”.

Với hình thức kinh doanh hiện đại, hàng hoá sắp xếp theo thứ tự nên người tiêu dùng cũng không mất nhiều thời gian để lựa chọn trong thời điểm bận rộn cuối năm. Chị Vân Anh (Thạch Đài, Thạch Hà) cho biết: “Tết này, nhiều thực phẩm thiết yếu của gia đình như giò me, chả mực, tôm nõn, rong biển, miến đều mua đây; nay đến hỏi mua thêm nem chua về cho gia đình ở quê thì đã hết rồi. Thanh toán dễ dàng, hơn nữa sản phẩm có nhãn mác đầy đủ lại được làm khá tiện và đẹp mắt nên mình cũng yên tâm".

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Cách bài trí tạo điều kiện để khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm cần mua.

Dịp Tết Nguyên đán này cũng là lúc các cửa hàng nông sản của Sở Công thương Hà Tĩnh (đường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh), Hội Nông dân Hà Tĩnh (đường Võ Liêm Sơn, TP. Hà Tĩnh),... liên tục “lên kệ “ hoàng hoá các vùng miền trên địa bàn để đáp ứng kịp nhu cầu thị trường trong và ngoài tỉnh.

Chị Bùi Thị Nga – Chủ cửa hàng nông sản sạch của Hội Nông dân Hà Tĩnh chia sẻ: “Doanh số bán ra trong tháng tết của cửa hàng có thể đạt hơn 300 triệu đồng. Một số mặt hàng phải liên tục nhập bổ sung từ các cơ sở như gạo, cam, nem chua, giò me Tiến Giáp …

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Cửa hàng nông sản sạch của Hội Nông dân tỉnh cũng có đông khách đến mua sản phẩm.

Chúng tôi sẽ phục vụ đến ngày 30 Tết để khách có điều kiện đến mua sản phẩm. Bây giờ, nhiều người mua đồ nội tỉnh để biếu, tặng, đây cũng là cơ hội để “phủ sóng” đến thị trường ngoại tỉnh”.

Hoạt động của cửa hàng được đánh giá là góp phần mở rộng thị trường, “cầu nối” giữa doanh nghiệp, HTX trong tỉnh và người tiêu dùng; đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi mua hàng với chất lượng chuẩn, giá cả hợp lý.

Người dân Hà Tĩnh tin chọn sản phẩm nội tỉnh ăn Tết Canh Tý

Sản phẩm giò me Tiến Giáp được người tiêu dùng “rủ nhau” tìm mùa nhiều trong dịp tết năm nay.

Anh Nguyễn Đình Giáp - Chủ cơ sở giò me Tiến Giáp (Hương Khê) chia sẻ: “Sản phẩm của cơ sở khá mới mẻ nhưng nhờ hệ thống phân phối là các cửa hàng nên khách cũng đã biết đến nhiều hơn, quan trọng là khách được mua sản phẩm chuẩn mà không phải di chuyển hay tìm đến tận cơ sở để đặt. Dịp tết này, các cửa hàng liên tục lấy thêm hàng là biết giò me “được lòng” người tiêu dùng và bán chạy”.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 731900

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59740223