20:06 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh lên kệ Vinmart Hà Nội

Thứ bảy - 17/09/2016 14:49
Gần 1 tấn bưởi Phúc Trạch – thứ quả đặc sản của Hà Tĩnh lần đầu tiên xuất hiện tại 5 siêu thị thuộc chuỗi hệ thống siêu thị Vinmart ở Hà Nội. Đây là tín hiệu vui về đầu ra cho nông sản Hương Khê.

buoi phuc trach ha tinh len ke vinmart ha noi

Lãnh đạo huyện Hương Khê phấn khởi khi bưởi Phúc Trạch vào được hệ thống Vinmart ở Hà Nội

Với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Khê và sự chủ động của doanh nghiệp, những quả bưởi Phúc Trạch đầu tiên đã chính thức có mặt trên kệ hàng của siêu thị Vinmart và được đông đảo khách hàng tin dùng, đánh giá cao về chất lượng. Trong ngày đầu tiên ra mắt, gần 1 tấn bưởi đã được tiêu thụ hết.

Anh Hà Tiến Dũng - Chủ doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong cho biết: Để “vào” siêu thị, mỗi quả bưởi được chọn lựa rất kỹ càng, có kiểm tra các chỉ số về đường, dư lượng chất bảo vệ thực vật, lượn ni-tơ-rát vô cơ… Sản phẩm tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Với trọng lượng mỗi quả đạt 0,8kg – 1,3kg, giá bán giao động trên dưới 100.000 đồng/1kg.

buoi phuc trach ha tinh len ke vinmart ha noi

buoi phuc trach ha tinh len ke vinmart ha noi

Khách hàng thủ độ nhiệt tình đón nhận bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh

Được biết, tháng 8/2016, Doanh nghiệp tư nhân Tân Thanh Phong đã ký kết hợp đồng thành công với hệ thống siêu thị Vinmart của Tập đoàn Vingroup để đưa sản phẩm Bưởi Phúc Trạch và Cam Hà Tĩnh tiêu thụ trong hệ thống, tạo thành chuỗi liên kết tiêu thụ bền vững.

“Tuần đầu tiên, qua hệ thống siêu thị Vinmart đã tiêu thụ được 5 tấn bưởi Phúc Trạch. Trung bình mỗi ngày, chúng tôi cung cấp cho siêu thị 1 tấn bưởi. Tân Thanh Phong sẽ nỗ lực đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm bưởi, cam chất lượng cho hệ thống Vinmartk tại Hà Nội và các tỉnh lân cận Hà Nội, hướng đến cuối năm nay sẽ phủ sóng rộng rãi toàn quốc” – anh Dũng cho biết thêm.

Bưởi Phúc Trạch “vào” siêu thị đòi hỏi người trồng bưởi cần quan tâm nhiều hơn đến đầu tư khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ vững được thương hiệu và hương vị đặc trưng của giống bưởi đặc sản quê hương.

Việc phát triển thị trường cho sản phẩm đặc sản địa phương, ngoài việc tác động tích cực tới các hộ dân sản xuất tăng thêm đáng kể thu nhập, còn giúp thương hiệu của sản phẩm được nâng đúng tầm và góp phần thanh lọc các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Mở rộng địa bàn tiêu thụ, tìm kiếm và vươn ra thị trường lớn là xu hướng cần sự chủ động hơn nữa của địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Bưởi Phúc Trạch là loại cây đặc biệt được Bộ NN&PTNT công nhận một trong 7 loại cây ăn quả cấm xuất khẩu giống từ năm 2002; được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận đăng ký sản phẩm nhãn hiệu hàng hóa năm 2004... Năm 2006, Bưởi Phúc Trạch được lựa chọn để tiếp khách các nước tại Hội nghị APec tổ chức tại Hà Nội…

Hiện trên địa bàn huyện Hương Khê đã trồng được gần 2.000ha, trong đó có 800 ha cho quả, sản lượng năm 2016 dự kiến đạt khoảng 8.000 tấn. Kế hoạch đến năm 2020, phấn đấu trồng thêm 1.000 ha, sản lượng khoảng 18.000 đến 20.000 tấn.

Theo Thu Hà/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247


Hôm nayHôm nay : 53534

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1273363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58865418