15:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

Thứ sáu - 14/02/2020 15:32
Thời điểm này, các cơ sở chế biến hải sản ở Hà Tĩnh đang tất bật thu mua nguyên liệu, chuẩn bị các điều kiện cơ bản để bắt đầu vụ sản sản xuất năm 2020, đảm bảo kịp số lượng, chất lượng sản phẩm cung ứng cho thị trường.

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

Công nhân của HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) trở lại nhịp độ sản xuất.

Với kinh nghiệm trong sản xuất và thị trường ngày càng rộng mở, hoạt động kinh doanh của HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) đang trên đà phát triển.

Chị Đặng Thị Luận – Giám đốc HTX phấn khởi: “Chỉ trong dịp tết vừa qua, cơ sở bán được gần 40.000 lít nước mắm, gần 5 tấn cá khô … đem lại nguồn thu nhập lớn cho HTX. Thế nên, năm nay, chúng tôi phấn khởi bước vào vụ sản xuất mới”.

Thời điểm này, không khí làm việc tại HTX đã trở lại nhịp hối hả, tấp nập. Cơ sở đã “mạnh tay” bỏ ra trên 2,5 tỷ đồng để mua hơn 50 tấn cá cơm, 30 tấn tép tươi, 15 tấn sứa biển để muối nước mắm, làm ruốc và sản xuất sứa đóng hộp. Nguồn nguyên liệu tươi, ngon từ biển Hà Tĩnh đảm bảo cho sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (TX Kỳ Anh) thu mua cá cơm, tép tươi

“Đồng thời, dịp đầu năm, chúng tôi cũng đã thu mua và xuất đi các tỉnh như Phan Thiết, Nha Trang, Thanh Hóa, Quảng Bình… gần 130 tấn cá cơm, 30 tấn ruốc để phục vụ hoạt động chế biến của các cơ sở, thu về nguồn lợi lớn cho bà con ngư dân và cả HTX. Tuy nhiên, với diện tích sản xuất chỉ 500m2, cơ sở khó có thể xoay xở phát triển nên mong muốn các cấp chính quyền xem xét, tạo điều kiện cấp đất để mở rộng mặt bằng sản xuất”, chị Luận chia sẻ thêm.

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

Những khay cá cơm đầy ắp từ biển Hà Tĩnh đã sẵn sàng phục vụ cho đợt sản xuất mới.

Không riêng HTX Chiến Thắng, nhiều HTX khác trên địa bàn huyện Kỳ Anh, TX Kỳ Anh như HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương, HTX Thu mua, chế biến thủy hải sản Trung Khang … cũng đang thu mua nguyên liệu, chuẩn bị hạ tầng cho mùa sản xuất mới năm 2020.

Bà Lê Thị Khương – Giám đốc HTX Phú Khương cho biết: “Tết là dịp nhu cầu tăng cao nhất nên phần lớn hàng của các cơ sở đã được xuất đi, HTX phải bắt tay ngay vào vụ mới để kịp cung ứng cho thị trường. HTX cũng vừa mới đầu tư hệ thống dây chuyền đóng chai mới hiện đại và nhanh chóng hơn. Với mẫu mã đẹp, đầy đủ nhãn mác, nước mắm của HTX được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng”.

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

Năm 2019 là một năm thắng lợi của HTX chế biến thủy sản Thiên Phú (Cương Gián, Nghi Xuân).

Những ngày này, HTX chế biến thủy sản Thiên Phú (Cương Gián, Nghi Xuân) đang thau rửa hệ thống bể ngâm và sửa chữa lại dây chuyền, sẵn sàng đưa nguyên liệu về sản xuất đợt mới. Anh Ngô Trung Trực chia sẻ: “Cơ sở đã trực tiếp làm việc với các tàu đánh bắt tại khu vực biển Nghi Xuân thu mua hơn 30 tấn cá cơm tươi và chuẩn bị đủ khối lượng muối để ủ. Hoạt động sản xuất của cơ sở trong năm qua khá ổn định nên năm 2020 mình có điều kiện đầu tư hơn”.

Theo thông tin từ các HTX, 2019 là một năm “ăn nên làm ra” đối với nhiều cơ sở chế biến thủy hải sản, thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng và nhiều sản phẩm chủ lực như mực khô, nước mắm, cá mờm khô, cá mờm rim lạc, ruốc chua, ruốc mặn … được khách hàng đón nhận.

Các cơ sở chế biến thủy hải sản tại Hà Tĩnh “mạnh tay” đầu tư cho vụ sản xuất mới

Sản phẩm chủ lực của tỉnh như nước mắm, cá mờm khô, cá mờm rim lạc, ruốc chua, ruốc mặn ... được thị trường đón nhận.

Đó cũng là “đòn bẩy” quan trọng để đầu năm 2020, các HTX, tổ hợp tác, cơ sở chế biến thủy hải sản mạnh dạn thu mua khối lượng lớn nguyên liệu, sẵn sàng cho vụ sản xuất mới với niềm hứng khởi và tự tin.

Nhiều HTX, cơ sở sản xuất đã tăng độ nhận diện thương hiệu bằng mẫu mã, tem nhãn, thường xuyên tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại lớn … để đưa các sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Vụ sản xuất 2020 đã bắt đầu với nhiều tín hiệu tích cực, đảm bảo cho sự phát triển ổn định trong hoạt động sản xuất, chế biến thủy hải sản của các HTX, cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 38719

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258548

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58850603