06:25 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cây chè Kỳ Anh bước vào mùa cho lộc

Thứ năm - 13/02/2020 21:06
Những đồi chè xanh mơn mởn của người dân vùng thượng Kỳ Anh đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch đầu năm. Với 450 ha, trong đó có gần 300 ha cho thu hoạch, dự kiến năm nay người dân huyện Kỳ Anh sẽ thu về sản lượng 4.500 tấn chè búp tươi.

Những ngày này, người dân các xã vùng thượng Kỳ Anh như Kỳ Trung, Kỳ Thượng, Kỳ Tây, Kỳ Sơn đang háo hức chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch chè đầu năm 2020.
Từ ra Tết tới nay, nhờ thời tiết thuận lợi, những đồi chè ở huyện Kỳ Anh phát triển tốt, xanh mơn mởn. Cả vùng được bao phủ một màu xanh ngút ngàn của những đồi chè.
Những búp chè tươi non đang chờ người dân thu hoạch.
 
Toàn huyện Kỳ Anh có 450ha chè công nghiệp, trong đó có gần 300 ha cho thu hoạch. Với sản lượng 15 tấn/ha/năm, dự kiến năm nay, huyện Kỳ Anh sẽ thu hoạch được 4.500 tấn chè búp tươi.
 
Nhờ việc liên kết tiêu thụ sản phẩm với Công ty CP Chè Hà Tĩnh, Xí nghiệp Chè 12/9 có giá 7.150 đồng/kg, trong năm vừa qua, người trồng chè huyện Kỳ Anh đã thu về gần 30 tỷ đồng.
 
Chính nhờ có sự liên kết này mà các công ty, xí nghiệp luôn có nguồn nguyên liệu ổn định. Còn các hộ trồng chè không lo xảy ra tình trạng “được mùa - mất giá”.
 
Giám đốc HTX chè Kỳ Thượng Nguyễn Hữu Phước cho biết: Toàn xã Kỳ Thượng có hơn 300 hộ tham gia trồng chè với tổng diện tích 150 ha. Cây chè đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập trung bình hàng chục triệu đồng mỗi năm. Kỳ Thượng đang là một trong những địa phương có diện tích chè lớn nhất huyện Kỳ Anh.
 
Với sự tuân thủ nghiêm ngặt các khâu từ sản xuất đến chế biến đã làm nên sản phẩm chè Hà Tĩnh có tầm trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều năm qua, cây chè thực sự đã giúp người dân Hà Tĩnh xóa đói, giảm nghèo và vươn lên làm giàu.
 
Khó khăn hiện nay với vùng thượng Kỳ Anh là nước tưới cho cây chè. “Vào mùa hè, nắng nóng gay gắt kéo dài làm các vùng trồng chè không có nước tưới”, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh Lê Văn Trọng cho biết.
 
Theo Văn Đức/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 250


Hôm nayHôm nay : 45299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1265128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58857183