20:12 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đặc sản cam bù Hương Sơn giúp dân thoát nghèo

Thứ bảy - 03/06/2017 00:46
Cũng chính nhờ trồng cam bù đặc sản kết hợp với phát triển chăn nuôi hươu lấy lộc nhung và bán con giống liên tiếp được mùa, được giá nên hàng ngàn hộ dân nghèo, khó khăn ở huyện Hương Sơn nay đã nhanh chóng vươn lên thoát nghèo, làm giàu, đời sống được nâng cao rõ rệt.

 

Ông Lê Quang Hồ, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết hiện tại toàn huyện có hơn 2.000 hộ dân trồng cây cam bù, với diện tích khoảng 670ha, sản lượng thu về ước đạt khoảng hơn 5.000 tấn, khoảng 3-4 quả/1kg. Giá bán cam bù dao động từ 35.000-40.000 đồng/kg, thậm chí có thời điểm sẽ lên 50.000-60.000 đồng/kg. Tính ra năm nay toàn huyện Hương Sơn sẽ thu về hàng chục tỷ đồng từ cam bù. Đây là một trong những nguồn chính mang lại thu nhập lớn hàng đầu cho người dân ở Hương Sơn.

 

Toàn huyện Hương Sơn có hơn 2.000 hộ trồng cây cam bù.

Năm nay người dân trồng cam bù ở huyện Hương Sơn được mùa lớn.

Theo ông Lê Quang Hồ, hiện nay trồng cam bù tập trung nhiều nhất ở huyện Hương Sơn tại các xã Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Trường, Sơn Hàm, Sơn Phú, Sơn Phúc, Sơn Kim 1…, bình quân mỗi xã có hàng trăm hộ trồng cam bù, hộ trồng nhiều nhất từ 7ha-10ha, với khoảng 500 gốc/1ha.

Từ lâu nay, cam bù Hương Sơn đã tạo được chỗ đứng trên thị trường với chất lượng tốt, khách hàng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao, giá trị của cam bù không những ở hương vị mà còn là vị thuốc. Quả cam bù có dạng hình cầu, vỏ mịn nhẵn, có vị ngọt thanh, thơm, mọng nước… được xem là sản phẩm đặc trưng của huyện Hương Sơn.

 

Cam bù Hương Sơn.

Hàng năm cứ đến vụ thu hoạch đúng thời điểmTết Nguyên đán các thương lái từ nhiều nơi lại đổ về huyện Hương Sơn tìm đến hộ dân trồng cam bù để thu mua tận vườn với giá cao, số lượng nhiều. Ngoài ra cam bù Hương Sơn còn được bán tại các chợ đầu mối ở khắp địa bàn tỉnhHà Tĩnh và làm quà tặng gửi đi Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nghệ An…

Cũng chính nhờ trồng cam bù đặc sản kết hợp với phát triển chăn nuôi hươu lấy lộc nhung và bán con giống liên tiếp được mùa, được giá nên hàng ngàn hộ dân nghèo, khó khăn ở huyện Hương Sơn nay đã nhanh chóng vươn lên thoát nghèo, làm giàu, đời sống được nâng cao rõ rệt.

Theo Dương Quang/sggp.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981295

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989618