09:02 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ tư - 18/12/2019 06:04
Cùng với các vùng trồng cam “có tiếng” trên địa bàn Hà Tĩnh, nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khác như mật ong, giò me, nước mắm, trầm hương, trầm cảnh… cũng đang được các đơn vị “rục rịch” chuẩn bị để tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/12.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Nước mắm Phú Khương mẫu mã đẹp, hương vị thơm ngon được nhiều khách hàng tin dùng.

Năm nay, HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) tiếp tục tham gia lễ hội với nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng như: nước mắm, cá khô rim, mực khô, ruốc chua, ruốc mặm…

Chị Lê Thị Khương - Giám đốc HTX cho biết: “Tại lễ hội năm ngoái, sản phẩm của HTX được nhiều khách hàng đón nhận, lượng hàng bán ra đạt cao, phản hồi tốt nên năm nay chúng tôi tiếp tục tham gia với số lượng nhiều hơn. Hiện tại, các thùng hàng đã cơ bản được đóng gói, sắp xếp chờ vận chuyển đến trưng bày tại gian hàng đã đăng ký”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Giò me Tiến Giáp được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng, có sẵn tại Hương Khê

Những ngày này, mẻ giò me cuối cùng để chuẩn bị cho lễ hội đang được Cơ sở giò me Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) hoàn thành và đưa vào cấp đông để sản phẩm giữ được hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất.

Anh Nguyễn Đình Giáp – Chủ cơ sở giò me Tiến Giáp chia sẻ: “Là sản phẩm mới đối với thị trường nên lễ hội năm nay là cơ hội lớn để cơ sở tăng độ “phủ sóng” với khách hàng. Gần 1 tấn giò me chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương với nhiều kích cỡ đã sẵn sàng để trưng bày tại Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 3”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Huyện Hương Khê sẽ trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khác như: Trầm hương (trầm nụ, trầm que), hương trầm (hương nụ, hương que), trầm cảnh, đũa cau rừng...

Được biết, lễ hội lần thứ 3 huyện Hương Khê đăng ký tham gia 8 gian hàng. Ngoài sản phẩm chủ lực là cam Khe Mây thì còn có 5 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu khác như: Trầm hương (trầm nụ, trầm que), hương trầm (hương nụ, hương que), trầm cảnh, giò me, đũa cau rừng, mật ong hương bưởi… Đây đều là sản phẩm có tiếng của huyện về chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cam Thượng Lộc thời điểm này đã chín rực khắp các vùng đồi núi, sẵn sàng cho lễ hội nông sản lớn nhất tỉnh.

Tại các địa phương khác như Vũ Quang, Thạch Hà, Can Lộc… các nhà vườn trồng cam, cơ sở sản xuất, HTX cũng đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để tham gia chương trình, tạo điểm nhấn ấn tượng cho lễ hội nông sản lớn nhất tỉnh ta.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cam bù của huyện Hương Sơn đã được lựa chọn để tham gia lễ hội năm nay.

Anh Trần Văn Mạnh – chuyên viên Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Sơn thông tin: “Năm nay, huyện tiếp tục đăng ký 8 gian hàng trưng bày. Thông qua lễ hội, chúng tôi có thể quảng bá các sản phẩm chủ đạo của Hương Sơn như nhung hươu tươi, nhung hươu khô, mật ong, nem chua, cam chanh, cam bù... Các sản phẩm tốt nhất, phương án bài trí, dựng mô hình đã được chuẩn bị về cơ bản”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Lễ hội góp phần quan trọng để quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam ngon nổi tiếng và một số nông sản đặc sản của các địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công tỉnh cho biết: “Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX… đã mang lại kết quả tích cực trong 2 năm qua.

Từ đây, góp phần quan trọng để quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam ngon nổi tiếng và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến với khách tham quan. Cùng với đó là kích cầu tiêu dùng, mua sắm dịp cuối năm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh…”

Được biết, đến thời điểm này, công tác hậu cần như khoanh vùng cam, lựa chọn sản phẩm chất lượng, làm giá đỡ trang trí, in phông bạt, thiết kế mô hình... đang được các đơn vị thực hiện; chờ đến ngày 20/12 sẽ tiến hành nhận gian hàng để trang trí.
 

Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/12 tại Vincom Plaza (TP. Hà Tĩnh), với quy mô dự kiến khoảng 90 gian hàng, trong đó, cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh dự kiến 70 gian; 20 gian còn lại trưng bày các loại sản phẩm khác như: Vật tư nông nghiệp và giống cây trồng phục vụ sản xuất; khoa học công nghệ; thành tựu xây dựng nông thôn mới; khu vực dành cho các hoạt động văn hoá, vui chơi…

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 37928

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 706487

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59714810