12:40 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Học Bác để gương mẫu, tận tụy với công việc

Thứ tư - 07/08/2019 21:12
Năng động,sáng tạo, gương mẫu, tận tụy với công việc và luôn làm những việc có lợi cho tập thể và nhân dân. Đó là nhận xét rất chân thành của nhiều người khi nhắc đến đồng chí Nguyễn Công Trực, Ủy viên Ban chấp hành Hội cựu chiến binh phường Đại Nài, Bí thư chi bộ kiêm chi hội trưởng chi hội CCB tổ dân phố 6.

 Đồng chí Trực luôn tâm niệm tận tụy với công việc, là tư cách của một người Đảng viên như Bác Hồ đã dạy, song với một người cán bộ quân đội, người CCB thì tận tụy với công việc còn là một chuẩn mực của đạo đức lối sống. Với vai trò trách nhiệm của mình, đồng chí luôn đi đầu trong mọi phong trào và động viên anh em hội viên CCB và nhân dân trong huy động nguồn lực xây dựng đô thị văn minh và đã đưa tổ dân phố 6 trở thành đơn vị điển hình toàn diên của phường Đại Nài.

Được tiếp xúc, trò chuyện với đồng chí Nguyễn Công Trực mới cảm nhận được sự vững chãi của  một CCB, càng hiểu rõ hơn về một con người tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Bởi vậy kể từ khi rời quân ngũ trở về với địa phương, với bản lĩnh, ý chí của người lính Cụ Hồ, thượng tá Nguyễn Công Trực được hội viên CCB xóm 6, nay là tổ dân phố 6 bầu làm chi hội trưởng CCB, ủy viên ban chấp hành Hộ CCB phường Đại Nài hơn 10 năm qua. Đến năm 2017, đồng chí được Cấp ủy, Chính quyền địa phương, các Đảng viên chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm chi  hội trưởng Hội CCB tổ dân phố 6. Đồng chí lạc quan cho biết: “Cuộc sống gia đình tôi không có gì ngoài đồng lương hưu, không phải nghĩ nhiều về chuyện cơm áo gạo tiền mà chỉ lo làm sao cho tốt công việc được giao…” Đồng chí quan niệm làm việc gì cũng đòi hỏi có sự đam mê, tâm huyết với công việc nếu không sẽ rất khó gắn bó lâu dài. Đồng chí đam mê với việc hội, việc xóm, việc làng, bởi qua công việc, ở đó là sợi dây gắn kết tình đồng chí đồng đội, niềm vui của tình làng nghĩa xóm và niềm vui lớn nhất là thấy mình được cống hiến một phần nhỏ cho xã hội, được làm những việc có ý nghĩa cho dân, cho nước và luôn sống có ích cho mình và cộng đồng.

Chính đồng chí Trực là người gương mẫu đi đầu trong các phong trào.Trong phong trào toàn dân tham gia xây dựng đô thị văn minh, với ý thức trách nhiệm của một CCB và vai trò của người đứng đầu tổ dân phố. Đồng chí Trực đã tham mưu cho chi ủy, chi bộ dự thảo nghị quyết chuyên đề về “xây dựng đô thị văn minh”, khi được chi bộ thông qua chính đồng chí là người trực tiếp triển khai thực hiện. Để tạo bước đột phá, điểm nhấn cho phong trào, tổ dân phố đã chọn việc chỉnh trang xây dựng khuôn viên nhà văn hóa làm điểm khởi đầu. Đồng chí Trực đã phân công các đồng chí trong chi ủy, ban cán sự tổ dân phố các đoàn thể quần chúng bám từng địa bàn tổ dân cư để tuyên truyền vận động huy động nguồn lực về kinh phí ngày công… nhờ vậy sau 12 ngày đã xây dựng xong khuôn viên nhà văn hóa với kính phí 70 triệu đồng, gần 150 ngày công của hội viên CCB, bà con nhân dân, trong đó các đồng chí Đảng viên 76 đã ủng hộ gần 40 triệu đồng. Hoàn thành công trình khuôn viên nhà văn hóa đã tạo động lực và có sức lan tỏa trong hội viên CCB và nhân dân. Tiếp đến là xây dựng bồn hoa, làm hàng rào xanh, trồng cây bóng mát trên tất cả các tuyến phố.Đồng thời giao cho các tổ chức đoàn thể quần chúng đảm nhận các tuyến đường tự quản, trong đó có 07 tuyến đường tự quản của các tổ liên gia. Trước tiên chi hội CCB làm điểm tuyến đường tự quản đường Lê Duy Điếm – đến sông Rào Cái dài 250 m đã tạo nên tuyến đường rợp bóng cây xanh, những hàng cây Chuỗi ngọc thẳng hàng xanh mát mà người dân thường gọi “ Tuyến đường Nguyễn Công Trực”. Từ  đó các đoàn thể, các tổ liên gia đến tham quan học tập. Song cùng với đó là việc thực hiện xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu. Tổ dân phố có 7 vườn tạp đã được chặt hạ cây cối chỉnh trang theo đúng sơ đồ thiết kế trong đó có 2 vườn của hội viên CCB, nổi bật là vườn của CCB Lê Đăng Chương đã cho thu nhập mỗi năm từ 30 – 35 triệu đồng. Gắn xây dựng đô thị văn minh với việc xây dựng tổ chức hội CCB vững mạnh, đồng chí Trực đã vận động hội viên tham gia lao động đóng góp kinh phí gây dựng quỹ hội để có nguồn kinh phí hoạt động, đến nay chi hội đã có nguồn quỹ tương đối khá, đã cho 5 hội viên vay đến 47 triệu đồng để phát triển kinh tế và giúp các hội viên khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như hội viên Nguyễn Văn Minh làm thợ mộc và đã có điều kiện cho 2 con đi xuất khẩu lao động, hội viên Phạm Văn Đức chăn nuôi gà mỗi năm 2 lứa cho thu nhập gần 40 triệu đồng. Hàng năm chi hội còn tổ chức cho hội viên đi tham quan mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị… qua đó đã tạo được niềm tin của hội viên vào tổ chức hội.

Dù mới được các đồng chí Đảng viên bầu làm bí thư chi bộ gần 2 năm nay, nhưng tiếng gần, tiếng xa nhiều người trong phường trong thành phố đã biết đến đồng chí Nguyễn Công Trực, người bí thư chi bộ mẫu mực trong xây dựng đô thị văn minh. Biết đến đồng chí bởi cách nghĩ cách làm của vị bí thư chi bộ có nhiều sáng tạo và rất hiệu quả; ví như làm công tác tuyên truyền đồng chí Trực đã thông qua loa phóng thanh để nêu gương các cán bộ hội viên, đoàn viên, các cá nhân tiêu biểu qua mỗi công trình, mỗi đợt thi đua, đồng thời nêu lên những kinh  nghiệm hay của các địa phương khác trong xây dựng đô thị văn minh. Hayviệc đồng chí đã tranh thủ mọi thời gian để đến từng nhà hội viên, từng tổ liên gia, từng hộ dân để tuyên truyền vận động.Đồng chí chia sẽ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền về xây dựng đô thị văn minh “không phải dễ gì mà thay đổi cách nghĩ của nhân dân. Vì vậy để người dân hiểu và làm thì công tác tuyên truyền phải đa dạng, đi từ thực tiễn tuyên truyền phải bằng trực quan từ những gương tập thể cá nhân, đúng như họ thấy, họ mới nghe, mới tin, vừa tuyên truyền vận động để dân nghe, dân hiểu, dân làm thì khi đó tuyên truyền mới thực sự thành công. Chính qua việc làm, việc tuyên truyền vận động của đồng chí Trực đã khơi dậy được tính cộng đồng trong hội viên CCB và nhân dân, như đồng chí nói: “ Qua việc làm của mình đã thay vạn lời nói bà con và hội viên tin tưởng tôi hơn, sau này mọi công việc trong tổ dân phố tôi nói đều được mọi người đồng tình thực hiện.

Các tuyến đường đi qua Tổ dân phố 6 luôn sạch sẽ, thông thoáng

Trong thời gian tới đồng chí đang ấp ủ sẽ cùng với chi bộ, ban cán sự tổ dân phố 6 đoàn kết người dân xây dựng tổ dân phố thành tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu, trở thành điểm tham quan học tập cho các đơn vị bạn ở trong phường cũng như thành phố. Với quang cảnh đường làng ngõ phố sạch đẹp, người dân chan hòa hiếu khách, có thêm nhiều nghề phụ để giúp người dân phát triển kinh tế, tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh. Đồng chí tâm sự: “ Tôi xem xây dựng đô thị văn minh là một cuộc cách mạng, không chỉ dừng lại ở đó mà còn tiến xa hơn có mục tiêu rồi thì thừa thắng xông lên quyết tâm làm bằng được”. Những dự định của đồng chí bí thư chi bộ kiêm chi hội trưởng CCB về một khu đô thị văn minh đang dần được thực hiện. Hôm nay đến tổ dân phố 6 mỗi người đều có thể nhận thấy những kết quả bước đầu, với một tổ dân phố vừa mang dáng dấp của một làng quê thanh bình yên ả, xen lẫn những con đường rộng dài hoa nở bốn mùa và rợp bóng cây xanh, mỗi lối ra vào với những biển báo tuyến đường tự quản, tuyến phố văn hóa văn minh, như tô điểm thêm những nét chấm phá cho khu đô thị mới trong tương lai mà ở đó cái cũ, cái mới đang đan xen hòa quyện tô đẹp cho nhau.

Như lời chào trước lúc chia tay chúng tôi, bí thư chi bộ chi hội trưởng CCB Nguyễn Công Trực chia sẻ: “ Đã làm nghề vác Tù và thì phải kiên trì tâm huyết tận tụy trách nhiệm mới thành công”.

 Chí Tâm
Nguồn tin: https://hatinhcity.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 165


Hôm nayHôm nay : 42653

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1013061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60021384