04:25 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Hà Tĩnh: Công bố quyết định sáp nhập trường học

Chủ nhật - 01/09/2019 10:06
Sáng ngày 29/8/2019, Tại xã Thạch Đồng, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức lễ công bố quyết định sáp nhập trường tiều học và mầm non trên địa bàn 2 xã Thạch Đồng và Thạch Môn.

Căn cứ Nghị định 135/2018 của Chính phủ sửa đôi, bổ sung một số điều trong các NĐ 46/2017 quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; Thực hiện kết luận của BTV Thành ủy tại cuộc họp phiên thường kỳ ngày 28/5/2019 về việc sáp nhập trường mầm non, tiểu học trên địa bàn xã Thạch Đồng và Thạch Môn; UBND thành phố đã ra Quyết định 1324 và QĐ 1325/UBND-QĐ ngày 26/8/2019  về việc sáp nhập trường tiểu học Thạch Đồng và trường tiểu học Thạch Môn thành trường tiểu học Đồng Môn; sáp nhập trường mầm non Thạch Đồng và trường mầm non Thạch Môn thành trường mầm non Đồng Môn.

Lãnh đạo các địa phương và các nhà trường nhận các quyết định về việc sáp nhập trường

Tại buổi lễ, UBND thành phố Hà Tĩnh đã trao quyết định sáp nhập trường, quyết định giao nhiệm vụ phụ trách 2 trường tiều học và mầm non. Theo quyết định, ông Lê Đình Mão, nguyên hiệu trưởng trường tiểu học Thạch Đồng nhận nhiệm vụ phụ trách trường tiều học Đồng Môn, bà Trần Thị Giao, nguyên hiệu trường trường mầm non Thạch Đồng đảm nhận nhiệm vụ phụ trách trường mầm non Đồng Môn.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao quyết định và giao nhiệm vụ cho các đồng chí phụ trách các trường mầm non Đồng Môn và tiều học Đồng Môn

Chủ trương sáp nhập các trường mầm non, tiểu học đã được các địa phương, nhà trường đồng tình, ủng hộ. Bước đầu chỉ sắp xếp bộ máy để điều hành, các điểm trường vẫn được giữ nguyên, sử dụng cơ sở vật chất của 2 trường cũ để học tập và giảng dạy, khi có điều kiện, quy hoạch, xây dựng trường về một điểm mới,

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định, ông Phạm Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Sau khi sáp nhập, các trường cần kịp thời ổn định tình hình, khắc phục khó khăn; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân đảm bảo triển khai kế hoạch năm học 2019 - 2020 theo đúng quy định.

Việc sáp nhập các trường có quy mô nhỏ, là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đồng thời thực hiện tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối, tránh lãng phí trong việc sử dụng các nguồn lực của Nhà nước và nhân dân./.

Thúy Hằng-Huy Kỳ/https://hatinhcity.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 30153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59752437