09:59 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

CÁC ĐỊA PHƯƠNG Ở THÀNH PHỐ HÀ TĨNH ĐANG DỒN SỨC CHO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Thứ bảy - 10/11/2018 08:01
Trong những ngày này, các địa phương ở thành phố Hà Tĩnh đang dồn sức cho việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đối với xã Thạch Đồng thì đây là thời điểm hết sức quan trọng, cấp ủy chính quyền và nhân dân đang dồn sức cho việc thực hiện các tiêu chí chưa đạt để phấn đấu cán đích xây dựng nông thôn mới. Các xã còn lại thì đang huy động tối đa các nguồn lực để cũng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới thực sự vững chắc. Thời gian này, thành phố Hà Tĩnh đang tập trung huy động lực lượng về hỗ trợ xã trong xây dựng nông thôn mới.
CÁC ĐỊA PHƯƠNG Ở THÀNH PHỐ HÀ TĨNH ĐANG DỒN SỨC CHO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

CÁC ĐỊA PHƯƠNG Ở THÀNH PHỐ HÀ TĨNH ĐANG DỒN SỨC CHO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

Thạch Đồng là xã cuối dùng được thành phố dồn sức, tập trung chỉ đạo để phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới năm 2018. Qua rà soát đánh giá, đến thời điểm hiện nay, xã Thạch Đồng mới chỉ đạt 16/20 tiêu chí, trong đó có một tiêu chí chưa đạt như tiêu chí giao thông, vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất văn hóa, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Một trong những tiêu chí khó khăn nhất của xã Thạch Đồng đó là tiêu chí giao thông. Hiện nay, toàn xã có 25 tuyến đường trục thôn, đường ngõ xóm cần phải mở rộng, nâng cấp, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành được công tác giải phóng mặt bằng. Trong thời điểm này, xã Thạch Đồng đang tiến hành kiểm đếm tài sản trên đất, vận động nhân dân hiến đất hiến công trình để mở rộng nền đường lên 5m. Đồng thời, trong những ngày này, xã Thạch Đồng đang tập trung huy động lực lượng ra quân làm đường giao thông nông thôn, mương rãnh thoát nước trong các khu dân cư.

   

Thạch Đồng tập trung huy động toàn dân ra quân làm đường giao thông nông thôn

Để kịp thời hỗ trợ động viên cán bộ và nhân dân xã Thạch Đồng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể cũng như các cơ quan đơn vị như Ban chỉ huy quân sự, Công an thành phố đã huy động cán bộ chiến sỹ về hỗ trợ giúp đỡ bà con nhân dân các thôn làm đường giao thông nông thôn, phấn đấu trong đợt này, xã Thạch Đồng sẽ làm mới 3Km đường giao thông liên xã, giao thông trục thôn và các tuyến đường ngõ xóm.

Còn xã Thạch Hạ, trong đợt này, cấp ủy chính quyền địa phương đang phát động đợt thi đua cao điểm 90 ngày đêm xây dựng đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2013, Thạch Hạ là xã đầu tiên của thành phố về đích nông thôn mới, nhưng trong những năm qua, Thạch Hạ tiếp tục huy động các nguồn lực để cũng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, nhất là tiêu chí về giao thông, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiều mẫu, vườn mẫu, đầu tư nâng cấp các thiết chế văn hóa, sân chơi thể thao .... Điều đáng ghi nhận là người dân xã Thạch Hạ cũng đã ý thức được vai trò trách nhiệm, chủ động tự giác tham gia các phong trào và sẵn sàng đóng góp kinh phí ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, chỉnh trang các tuyến đường, xây dựng các thiết chế văn hóa tại cơ sở như sân vận động, nhà hội quán xóm phố, trồng hàng rào xanh, tạo cho bộ mặt cảnh quan môi trường trong các khu dân cư ngày một xanh, sạch đẹp, thực sự là những miền quê an lành, đáng sống.

   

Những tuyến đường giao thông liên thôn ở Thạch Hạ được chỉnh trang khang trang, sạch đẹp

Trong đợt thi đua cao điểm này, xã Thạch Hạ đề ra mục tiêu xây dựng thêm 6 khu dân cư đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, huy động lực lượng như Công đoàn xã, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội về hỗ trợ giúp đỡ các thôn trong xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, lát gạch vĩa hè trên các tuyến đường trục thôn, xây dựng sân thể thao ở các thôn. Nhân dân 11/11  thôn đã huy động lực lượng ra quân làm đường giao thông, mương tiêu thoát bẩn, lát gạch vĩa hè,  trồng xây xanh, hàng rào xanh,  chỉnh trang vườn hộ.  

Cùng với xã Thạch Hạ, thời gian này, các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới như Thạch Hạ, Thạch Môn, Thạch Bình, Thạch Trung, Thạch Hưng cũng tập trung cao cho việc nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đồng thời thủ chương trình mục tiêu, tiếp tục xã hội hóa huy động nguồn lực cũng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí như: Tiêu chí về giao thôn; Cơ sở vật chất văn hóa; Môi trường; Xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiễu mẫu, vườn mẫu... Trong 10 tháng đầu năm 2018, các xã đã làm mới được 5,4Km đường trục thôn, 5,8Km đường ngõ xóm và trên 19Km mương, rãnh thoát nước; trồng thêm 14,4Km hàng rào xanh, chỉnh trang được 1.876 vườn hộ, xây dựng thêm được 15 vườn mẫu, nâng tổng số vườn mẫu đạt chuẩn theo 5 tiêu chí lên 86 vườn; xây dựng khu dân cư Minh Tiến xã Thạch Hạ đạt khu dân cư nông thôn mới kiều mẫu....

 

Trong 10 tháng đầu năm 2018, thành phố đã xây dựng thành công 15 mô vườn mẫu đạt chuẩn

Đặc biệt, trong đợt này, cùng với phong trào ra quân trồng hàng rào xanh, các xã như xã Thạch Môn, xã Thạch Bình cũng đã huy động các tổ chức đoàn thể trồng thảm hoa trên các tuyến đường trục xã, đường liên thôn tạo nên nhiều miền yên bình, đáng sống.

 

Tuyến đường hoa tại trục đường chính của xã Thạch Môn

Thành phố cũng đề ra mục tiêu xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị vì vậy các tiêu chí đòi hỏi phải ở mức cao hơn, đồng thời tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trưởng các phòng, ban, đơn vị trong việc thực hiện các tiêu chí, nên phong trào xây dựng nông thôn mới ở thành phố đã thực sự tạo được những bước đột phát mới, cách làm mới. Đây là tiền đề hết sức quan trọng nhằm giúp thành phố hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đưa xã Thạch Đồng cán đích nông thôn mới, xây dựng xã Thạch Hạ đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu; phấn đấu hết năm 2018, 6/6 xã ở thành phố đều đạt chuẩn nông thôn mới, nhằm sớm hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XX, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra.

Theo Đình Việt/hatinhcity.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 36996

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1007404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60015727