19:42 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chuyện những nữ bí thư chi bộ U60 ở xã ven đô TP Hà Tĩnh

Thứ tư - 16/10/2019 21:35
Đảng bộ xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) có 9 chi bộ nông thôn thì 5 chi bộ trong số đó do những người phụ nữ tuổi đều đã hơn 60 làm “thủ lĩnh”. Đặc biệt, đây đều là chi bộ gương mẫu, đầu tàu cùng địa phương hướng tới mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Liên Thanh Lê Thị Hương trở thành “người vác tù và hàng tổng” ở Thạch Hạ

Quê gốc ở tỉnh Quảng Trị, lấy chồng rồi theo chồng về Thạch Hạ làm dâu, bà Lê Thị Hương (SN 1959) làm việc ở văn phòng UBND xã Thạch Hạ. Năm 2016, sau khi về hưu bà Hương được chi bộ tín nhiệm bầu giữ chức bí thư thôn Liên Thanh. Năm 2018, bà Hương tiếp tục được người dân bầu là thôn trưởng.

Dưới sự điều hành của người nữ bí thư kiêm thôn trưởng nhiệt huyết, trách nhiệm, Liên Thanh mỗi ngày đang dần khoác lên màu áo mới.

Cuối năm 2018, toàn thôn có 125/130 hộ dân đạt gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ hơn 96%), hơn 70% gia đình thể thao. Cả 5 tổ liên gia trong thôn đều xây dựng đội văn nghệ, đội bóng, số hộ nghèo chỉ còn 3. Đến cuối năm 2019, thôn quyết tâm xóa nghèo bền vững.

Bí thư Chi bộ Lê Thị Hương (bên phải) luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân

Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Liên Thanh bộc bạch: “Muốn làm việc lớn thì phải đi từ việc nhỏ, muốn người khác nghe mình nói thì bản thân mình phải hành động trước. Vì vậy, trong mọi việc tôi luôn nỗ lực làm gương từ trồng hàng rào xanh đến chỉnh trang vườn hộ hay đóng góp ủng hộ các phong trào. Mình nói được làm được mọi người sẽ tin và làm theo”.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Liên Hà Đặng Thị Nhị miệt mài với công việc của thôn

Cách Liên Thanh không xa, tìm về thôn Liên Hà, những người dân nơi đây đều không tiếc lời ca ngợi nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đặng Thị Nhị (SN 1958).

Đến nay đã là năm thứ 6 bà Nhị giữ chức vụ này, có đôi lúc bà muốn lùi về sau nhường vị trí này cho những người trẻ thế nhưng vẫn không ai cho bà nghỉ.

Liên Hà là thôn đặc thù với diện tích đất rộng, dân cư đông sống thưa thớt, đảng viên đông, tuổi đảng cao, đảng viên trẻ lại đi làm ăn xa. Hơn nữa, tư duy, nếp sống của người dân vẫn rất khó để thay đổi.

Với vị trí của mình, bà Nhị đã chỉ đạo Ban Công tác mặt trận đến từng hộ tuyên truyền và ký cam kết xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu. Chính bản thân bà còn đến tận gia đình giúp họ sắp xếp lại đồ đạc trong nhà.

Bà Nhị còn “kéo” cả chồng đồng hành cùng mình trong công việc chung

Xác định đã tham gia công việc xã hội sẽ phải chấp nhận vất vả, vì vậy bà Nhị tự động viên mình phải bản lĩnh, nhiệt tình để có thể vận động toàn dân mà trước hết là đảng viên vào cuộc trong phong trào chung. Không những thế, bà còn sắp xếp công việc nhà, việc làng khoa học; cùng vận động chồng đồng cảm, chia sẻ cùng mình.

Hơn 20 năm giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, đến hết tuổi công tác, bà Võ Thị Phúc trở về thôn Tân Học dưỡng già không một đồng lương hưu nhưng đã nhanh chóng cuốn mình vào các hoạt động của thôn. Năm 2015, bà được Chi bộ bầu giữ chức Bí thư kiêm thôn Trưởng thôn Tân Học.

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Học Võ Thị Phúc (bên trái) trao đổi công việc liên quan đến Hội LHPN xã

Bà Phúc chia sẻ: “Tân Học là thôn mới, khá đông dân ngụ cư, vì vậy để kết nối đảng viên, người dân không dễ. Thế nên bất kỳ thứ gì, hễ ai có đóng góp gì để xây dựng thôn tôi đều nhận. Từ tiền, của, ngày công đến từng ý kiến phát biểu xây dựng của các đảng viên và người dân. Tôi sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận mọi ý kiến phản hồi của mọi người.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động phong trào thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ để thu hút sở thích của mọi người sau đó mới đến tuyên truyền, vận động tham gia các phong trào xây dựng tại địa phương”.

Nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Liên Nhật Trần Thị Ngọc (người ngồi giữa) luôn được người dân yêu mến.

Cũng là những nữ Bí thư Chi bộ xuất sắc, năng nổ không kém trong phong trào của địa phương đó là nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Liên Nhật Trần Thị Ngọc (SN 1956) và nữ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hạ Phạm Thị Liễu (SN 1952). Dường như với họ “tuổi cao chí khí càng cao”, nhiệt huyết góp sức xây dựng quê hương lại càng mãnh liệt.

Bí thư Đảng ủy xã Thạch Hạ Nguyễn Hữu Hùng chia sẻ: “4 trong 5 thôn do những đồng chí nữ làm bí thư chi bộ đều đã đạt khu dân cư kiểu mẫu, chỉ còn thôn Hạ vẫn đang nỗ lực đạt chuẩn với tỉ lệ hơn 85%. Kết quả đó có vai trò quan trọng của những người phụ nữ thủ lĩnh nhiệt huyết, không nề hà vất vả, gian khó. Niềm tin yêu của người dân, cán bộ và sự tin tưởng của các thế hệ lãnh đạo chúng tôi dành cho những người phụ này là rất lớn".

 

 

Thu Hà/Báo Hà Tĩnh điện tử

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chi bộ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 632982

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59641305