17:16 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đường hoa thanh niên - nét đẹp trong xây dựng đô thị văn minh

Thứ ba - 17/03/2020 23:39
Từ năm 2018, Thành đoàn Hà Tĩnh triển khai xây dựng mô hình “Đường hoa thanh niên”. Với sự chỉ đạo quyết liệt và sự vào cuộc tích cực của các cấp bộ Đoàn, sự hưởng ứng tích cực của Đoàn viên thanh niên, mô hình này đã phát huy hiệu quả, góp phần tích cực cùng các địa phương xây dựng đô thị văn minh.

                                  Vườn ươm thanh niên của Đoàn phường Thạch Linh

Đoàn phường Thạch Linh là đơn vị đầu tiên được Thành đoàn Hà Tĩnh chọn làm điểm xây dựng mô hình đường hoa thanh niên. Theo đó, Đoàn phường lựa chọn tuyến đường Vũ Quang đoạn từ Trường THCS Thạch Linh đến Cầu Đông, chiều dài 1km, là tuyến đường thanh niên tự quản làm điểm để triển khai rút kinh nghiệm, nhân rộng ra toàn đoàn. Nhiều loại hoa có khả năng sống, sinh trưởng và phát triển tốt như mười giờ, sam, chiều tím được Đoàn phường lựa chọn đưa vào trồng thử nghiệm trên tuyến đường hoa thanh niên. Qua thời gian, cùng với sự chăm sóc, bảo vệ của đoàn viên thanh niên, tuyến đường hoa đã phát triển xanh tốt, rực rỡ sắc màu, tạo thành điểm nhấn văn minh đô thị, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao.

Từ thành công này, hiện nay Đoàn phường đang tiếp tục nhân rộng, xây dựng thêm 2 tuyến đường hoa từ tuyến đường Đông Lộ đến trụ sở Công an phường với chiều dài trên 500m....

Để chủ động nguồn cây giống, đoàn phường cũng đã tiến hành quy hoạch vườn ươm cây với diện tích 100m2 trồng các loại cây giống vừa cung cấp cây trồng cho các tuyến đường hoa, vừa phục vụ các tổ dân phố làm hàng rào xanh, bồn hoa cây cảnh khuôn viên sân bóng phường...Mới đây, Đoàn phường cũng đã phát động Đoàn viên thanh niên tiến hành làm đất, bón phân, lựa chọn trồng hơn 6 nghìn cây chuỗi ngọc trong diện tích vườn ươm.

                   Đoàn viên thanh niên phường Đại Nài sơn sửa vật liệu làm bồn hoa

Tại phường Đại Nài, hưởng ứng mô hình đường hoa thanh niên gắn với xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, Đoàn thanh niên đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng 2 đường hoa trên tuyến đường Lê Duy Điếm và tuyến đường 26/3 với chiều dài trên 700m. Sau khi trồng Đoàn phường phối hợp với các tổ chức Đoàn thể như Hội Cựu chiến binh, Chi hội Phụ nữ và các tổ dân phố định kỳ chăm sóc, bảo vệ, cắt tỉa, tôn tạo đảm bảo để cây sống và phát triển tốt...Nhờ bàn tay chăm sóc của đoàn viên thanh niên, những tuyến đường cỏ dại um tùm, những khu đất trống vứt rác bừa bãi đã được thay thế bằng những đường hoa rực rỡ, đầy sức sống...

Góp cây giống trồng đường hoa

Hưởng ứng tháng thanh niên 2020, Đoàn phường đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên thu gom vật liệu cũ, lốp xe ô tô để tạo thành bồn cây và tiến hành làm đường hoa bằng vật liệu phế thải trên những tuyến đường không có điều kiện trồng hoa trực tiếp.

Dịp này, Đoàn phường tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân sơn sửa, trang trí các vật liệu phế thải, tiến hành đổ đất, đóng góp các loại hoa để xây dựng đường hoa tại tổ dân phố 7. Đồng thời phân công đoàn viên thanh niên chăm sóc, kết hợp tuyên truyền vận động các hộ gia đình sống 2 bên tuyến đường cùng tự giác chăm sóc, bảo vệ và có phương án trồng thay thế đối với những cây hoa không phát triển.

Đường hoa thanh niên tại tổ dân phố 7 phường Đại Nài

Mô hình đường hoa thanh niên được Thành đoàn Hà Tĩnh phát động từ năm 2018 với mục tiêu phát huy vai trò trách nhiệm và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong bảo vệ, chăm sóc tạo cảnh quan môi trường sống xanh - sạch - đẹp. Từ đó nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi và Nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới”.

Đoàn viên thanh niên phường Nam Hà ra quân trồng đường hoa trên tuyến đường Ngô Đức Kế

Để mô hình phát huy hiệu quả, Thành đoàn đã phối hợp với Công ty Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh để được hướng dẫn về kỹ thuật ươm giống, trồng, chăm sóc các loại cây hoa. Đồng thời chỉ đạo Đoàn các xã phường khảo sát, lựa chọn đăng ký xây dựng các tuyến đường hoa phù hợp với thực tế tại địa phương.

Thời gian qua, mô hình đã được các cơ sở Đoàn triển khai nhân rộng trên nhiều địa bàn. Hiện nay, đã có 13/15 Đoàn phường xã xây dựng thành công các tuyến đường hoa thanh niên, trong đó nhiều đơn vị có 2-3 tuyến đường hoa. Một số tổ chức đoàn còn đảm nhận trồng, chăm sóc vườn hoa tiểu công viên, khuôn viên nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, đài tưởng niệm liệt sĩ...Tiêu biểu là các đơn vị Đoàn phường Thạch Linh, Đại Nài, Nam Hà, Thạch Trung...

                           Một tuyến đường hoa thanh niên rực rỡ sắc màu

Mô hình  đường hoa thanh niên là hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ hành lang an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, làm sạch, đẹp cảnh quan môi trường đô thị. Khắc phục khó khăn do điều kiện thời tiết, nguồn kinh phí hạn hẹp, Thành đoàn Hà Tĩnh đang tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo Đoàn các phường xã huy động nguồn lực nhân rộng mô hình, xây dựng các đường hoa kiểu mẫu, góp sức trẻ xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tích cực

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 86


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1019489

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60027812