06:33 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hơn 1.500 hộ kinh doanh các ngành hàng không thiết yếu tại chợ Hà Tĩnh tạm ngừng hoạt động phòng dịch Covid - 19

Thứ ba - 31/03/2020 03:38
Thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và Thành phố về việc tham ngừng các hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid – 19, Chợ Thành phố Hà Tĩnh đã chấp hành nghiêm túc các quy định của cấp trên, tuyên truyền vận động các hộ tiểu thương tạm ngừng kinh doanh các ngành hàng không thiết yếu.

Chợ Thành phố Hà Tĩnh hiện có trên 2.000 hộ kinh doanh buôn bán, trong đó có 700 quầy hành kinh doanh tại đình chợ 2 tầng còn lại là kinh doanh các ngành hàng lương thực thực phẩm, hàng sắt, hàng tạp hóa và các dịch vụ tại khu vực chợ trời và khu vực xung quanh chợ. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Chợ thành phố Hà Tĩnh là một trong những nơi tiềm ẩn những nguy cơ bùng phát và lây lan dịch bệnh.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, thời gian qua, Ban quản lý chợ Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch như phối hợp với Trạm y tế phường Nam Hà phun hóa chất tiêu độc khử trùng, Thường xuyên làm công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền nâng cao nhận thức công tác phòng chống dịch bệnh cho các hộ kinh doanh buôn bán và khách hàng khi đến tham quan mua sắm tại chợ Hà Tĩnh; Thực hiện nghiêm các quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Trung ương, của Tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 thành phố Hà Tĩnh, Bố trí các điểm đặt dung dịch sát khuẩn tay tại các lối ra vào chợ và tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh buôn bán, người dân đeo khẩu trang khi đến chợ.

                Các cửa ra vào chợ đều đặt nước sát khuẩn để nhân dân rửa tay khi vào ra chợ

Trong những ngày qua, số lượng người đến mua sắp tại chợ giảm mạnh so với trước đây. Tại đình chợ 2 tầng, thực hiện Chỉ thị 15/CT –TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid – 19; Văn bản số 110 KH-UBND ngày 28/3/2020 của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 679/UBND –KT ngày 29/3/2020 của UBND thành phố về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid – 19, Ban quản lý chợ đã tuyên truyền quán triệt các nội dung văn bản chỉ đạo của cấp trên đến từng hộ tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ Thành phố Hà Tĩnh, trong đó tạm ngừng kinh doanh đối với các nhóm mặt hàng không phải nhu yếu phẩm không cần thiết như quần áo, dày dép, hàng may mặc sẵn, văn phòng phẩm, đồ dùng học tập đến hết ngày 15/4/2020. Chỉ cho phép các hộ tiểu thương hoạt động kinh doanh các nhóm mặt hàng thiết yếu, phục vụ chủ yếu nhu cầu sinh hoạt, ăn uống hàng ngày như: Lương thực, thực phẩm, rau, củ quả, thuốc chửa bệnh, thiết bị y tế, khẩu trang, nước rửa tau sát khuẩn nhưng phải đảm bảo đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch trong quá trình giao dịch.

Các quầy hàng đóng cửa, lực lượng bảo vệ Ban quản lý chợ tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ tại chợ

Đến sáng ngày 30 tháng 3, tại đình chợ 2 tầng và các ngành hàng đã đóng quầy tạm ngừng kinh doanh. Nhiều hộ cũng đã sắp xếp hàng hóa để dừng hoạt động kinh doanh từ nhiều ngày trước đó để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chị Phan Thị Phương, Chủ ky ốt kinh doanh hàng may mặc sẵn tại đình chợ 2 tầng chia sẻ " nguồn thu nhập chính của gia đình tại chợ, nhưng thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ "Chống dịch như chống giặc", hơn nữa để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng đã đồng tình cao với chủ trương tạm ngừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Hà Tĩnh".

Tại khu vực đình chợ kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực  phẩm, rau củ quả hoạt động kinh doanh buôn bán vẫn diễn ra bình thường nhưng lượng người đến mua bán giảm hẳn so với trước. Nhìn chung, các hộ kinh doanh cũng như người dân mua bán chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang trong giao dịch, hạn chế đứng gần khi tiếp xúc, rửa tay sát khuẩn khi vào chợ và khi ra về. Theo Chị Nguyễn Thị Thủy, một chủ quầy hàng kinh doanh thịt lợn tại chợ Hà Tĩnh cho biết: Lượng người mua thịt trong mấy ngày gần đây tăng nhiều, giá cả không tăng so với những ngày trước đó với mức bình quân 140 ngàn đồng/ 1Kg. Ở các ngành hàng hải sản nguồn cung khá dồi dào, mức giá tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

                   Các quầy hàng thực phẩm vẫn đông người đến mua bán, giá cả ổn định

 Ông Nguyễn Thăng Long - Trưởng Ban quản lý chợ Hà Tĩnh cho biết: Để đảm bảo nguồn cung ứng các mặt hàng thiết yếu  tại chợ không bị gián đoạn và đảm bảo công tác an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, Công văn chỉ đạo của UBND thành phố, Ban quản lý chợ Hà Tĩnh tạm ngừng hoạt động kinh doanh trên 1500 quầy hàng tại khu vực đình chợ 2 tầng và những ngành hàng không thiết yếu, hơn 400 hàng kinh doanh các mặt hàng lương thực thực phẩm vẫn hoạt động bình thường, nhưng được tăng cường công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Ban quản lý chợ thành lập các tổ công tác chốt kiểm tra những người dân không đeo khẩu trang không cho vào trong chợ,  đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại Chợ Hà Tĩnh./.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 141


Hôm nayHôm nay : 30919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009650