07:05 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Không khí chuẩn bị đón Noel thành phố Hà Tĩnh.

Chủ nhật - 22/12/2019 10:43
Để chuẩn bị chào đón lễ Noel của đồng bào theo đạo Thiên Chúa, những ngày qua, thời tiết thuận lợi bà con giáo dân ở thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành trang hoàng tại các nhà thờ, để cùng với cộng đồng đón mừng ngày Chúa Giáng Sinh.

                                      Đèn, hoa được trang trí tại Giáo xứ Tĩnh Giang

Hơn một tháng nay, tại các nhà thờ xứ, các khu dân cưcó đồng bào theo đạo Thiên chúa, đâu đâu cũng thấy một không khí khẩn trương, náo nhiệt, người dân cùng nhau trang trí thánh đường, với một tâm trạng háo hức chào đón ngày lễ Noel, mọi công việc từ lắp đặt đèn màu, cây thông, trang trí hang đá đang được khẩn trương hoàn tất, để đón chào ngày lễ trọng đại của mình.

Năm nay, bà con giáo dân xã Thạch Trung nói riêng và đồng bào công giáo nói chung rất phấn khởi, bởi vì năm nay, giáo hạt Văn Hạnh được làm nơi đặt tòa Giám mục của giáo phận Hà Tĩnh. Trong những ngày này, người dân nơi đây đã chuẩn bị cho ngày lễ từ rất sớm, với điểm nhấn là trang trí một hang đá khổng lồ, tái hiện lại hang đá BeLem nơi Chúa hài đồng sinh ra, được trang hoàng lộng lẫy, cùng với đó, các tuyến đường trong khu dân cư được nhân dân kết đèn, hoa với đủ màu sắc, tạo nên một màu sắc lung linh, huyền ảo mang hình ảnh đặc trưng rất riêng của xứ đạo, báo hiệu một mùa Noel an lành, no ấm đang về với đồng bào công giáo nơi đây.

Hang đá khổng lồ, tại Giáo xứ Văn Hạnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh

Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đời sống về vật chất và tinh thần của giáo dân ở thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều cải thiện, hoạt động tôn giáo luôn được đảm bảo, bà con lương, giáo sống đoàn kết, nhân dân luôn ý thức "sống tốt đời đẹp đạo", đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đặc biệt, nhân dân ở các xã đang xây dựng nông thôn mới đã đồng hành cùng với cấp ủy chính quyền trong việc hiến đất mở rộng đường giao thông, đóng góp ngày công xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần làm thay đổi bộ mặt của quê hương.

Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của bà con đồng bào theo đạo Thiên chúa ngày càng được cải thiện, nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, chính quyền luôn đồng thuận trong tổ chức sinh hoạt tôn giáo, nên bà con giáo dân ở các xứ đạo trên địa bàn đều rất phấn khởi, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Trong những ngày này, các cấp chính quyền từ thành phố đến các phường xã cũng đã đến tặng hoa, chúc mừng giáo phận và các linh mục, các vị chức sắc trong giáo hội đón một mùa Noel an lành, hạnh phúc. 

Lãnh đạo thành phố đến chúc mừng giáo xứ, kiêm giáo Hạt Văn Hạnh và Linh mục Hoàng Minh Cương

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đón mừng giáng sinh của bà con giáo dân ở thành phố Hà Tĩnh đã sẵn sàng, năm nay thời tiết khá thuận lợi, tất cả 4 Giáo xứ trên địa bàn thành phố đã được trang hoàng lộng lẫy. Giáng sinh 2019 đang đến rất gần,  đây là ngày lễ trọng để hơn 12 ngàn giáo dân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đón Hồng ân của Thiên chúa. Tất cả đều mong ước một Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc.    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 16710

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1236539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58828594