06:31 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THÀNH PHỐ HÀ TĨNH QUYẾT TÂM 100% XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI TRONG NĂM 2019.

Thứ ba - 19/03/2019 09:45
Ban chỉ đạo Nông thôn mới thành phố đã tổ chức Hội nghị nhằm đẩy mạnh hoàn thành chương trình xây dựng NTM trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – UVBTV Tỉnh Ủy, Bí Thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Tĩnh và đồng chí Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, quý I/2019, TP Hà Tĩnh đã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Theo đó, UBND thành phố đã ban hành 29 văn bản để chỉ đạo các nội dung về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Kết quả thực hiện trong quý I, thành phố đã xây dựng 2 mô hình mới, nâng lũy kế số lượng mô hình lên 247 mô hình.

Thành phố cũng hoàn thành 0,24 km đường ngõ xóm, 0,45 km rãnh thoát nước, 0,46 km mương thoát bẩn. Hưởng ứng chiến dịch tết trồng cây, TP. Hà Tĩnh cũng ra quân trồng được 8.279 cây xanh (đạt 100,5% kế hoạch).

  

Trong công tác tuyên truyền xây dựng NTM, thành phố đã tổ chức 54 cuộc tuyên truyền với 3.860 lượt người tham gia. Thực hiện công tác đỡ đầu, trong quý I, các đơn vị đã hỗ trợ các địa phương làm nhà ở cho hộ nghèo, hỗ trợ trồng cây xanh trong dịp tết với tổng số tiền hơn 75 triệu đồng.

Nưm 2019, Thành phố tập trung cao xây dựng xã Thạch Đồng về đích NTM, xã Thạch Môn đạt chuẩn NTM nâng cao; xã Thạch Hạ đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM thành phố và lãnh đạo các xã phân tích làm rõ những kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế, từ đó đề ra một số nhiệm vụ giải pháp cho thời gian tới. Theo đó, các xã tập trung tổ chức thực hiện hoàn thành các tiêu chí: giao thông, khu dân cư mẫu và vườn mẫu, môi trường... đạt yêu cầu để giữ vững và nâng cao các tiêu chí.

  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, xây dựng NTM ở 6 xã trên địa bàn vẫn còn nhiều hạn chế, chất lượng các tiêu chí chưa cao. Vì vậy, trong thời gian tới, các địa phương cần tập trung cao cho nhiệm vụ xây dựng NTM, tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí. Bí thư Thành ủy đề nghị các địa phương cụ thể hóa các nhiệm vụ bằng chương trình hành động, tăng cường kiểm tra đôn đốc gắn với trách nhiệm cá nhân. Các phòng ban, đoàn thể cần chủ động hơn nữa để hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM.

Theo Minh Đức/hatinhcity.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thành phố

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 30846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009577