12:37 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THÀNH PHỐ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NGHỀ TRỒNG NẤM

Thứ tư - 13/03/2013 04:54
TPHT- UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá thực trạng nghề trồng nấm trong thời gian qua; triển khai kế hoạch theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện và nhân rộng mô hình sản xuất nấm trên địa bàn.
THÀNH PHỐ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NGHỀ TRỒNG NẤM

THÀNH PHỐ THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN NGHỀ TRỒNG NẤM

Nghề trồng nấm được du nhập vào tỉnh Hà Tỉnh và thành phố từ năm 2002, tuy nhiên do nhiều yếu tố, đến nay vẫn là một nghề mới bắt đầu phát huy hiệu quả kinh tế ở một số địa phương. Ưu thế của việc sản xuất nấm là tận dụng được các phế phẩm từ sản xuất nông nghiệp, chi phí đầu tư thấp, tận dụng tốt nguồn lao động nông nhàn, có thể sản xuất nhiều tháng trong năm, chu kỳ sản xuất ngắn...Sử dụng nấm trong bữa ăn có tác dụng tốt cho sức khỏe, an toàn, giàu dinh dưỡng và có tác dụng phòng chữa bệnh.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã có một số mô hình và hơn 40 hộ trồng nấm như: Tổ hợp sản xuất nấm Khối phố Tân Tiến, Linh Tiến, phường Thạch Linh; Tổ hợp sản xuất xóm Đông Nam, xã Thạch Bình,đặc biệt là HTX trồng nấm và dịch vụ tuổi trẻ xã Thạch Hạ và nhiều hộ dân tại các phường, xã khác. Tuy vậy, việc trồng nấm trên địa bàn vẫn còn phát triển chưa nhiều, các hộ dân trồng tự phát, manh mún, thị trường tiêu thụ còn hẹp và chưa được đầu tư sản xuất quy mô, đặc biệt chưa có sự hỗ trợ tích cực từ các cơ chế chính sách phù hợp và các điều kiện bổ trợ như thị trường tiêu thụ, ứng dụng KHKT...
Hội nghị đã tập trung thảo luận, góp ý kiến cho dự thảo Đề án sản xuất nấm giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo của UBND thành phố. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận về thực trạng nghề trồng nấm, những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; các cơ chế chính sách; công tác đào tạo, hướng nghiệp dạy nghề; công tác tuyên truyền; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền từ thành phố, các phường xã; sự phối hợp của các phòng ban ngành đoàn thể liên quan và UBND các phường xã, trong đó vai trò của Phòng Kinh tế, Trung tâm ƯDKHKT-Bảo vệ cây trồng vật nuôi, Trung tâm GDTX hướng nghiệp dạy nghề thành phố…
 
 

Sản phẩm " Nấm sò" của HTX trồng nấm và Dịch vụ tuổi trẻ Thạch Hạ. Ảnh: doanthanhnien.vn
 
Để sớm đưa nghề trồng nấm trở thành một nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao và đẩy mạnh phát triển, nhân rộng mô hình trồng nấm theo chỉ đạo của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố- Trương Tiến Hương yêu cầu phòng Kinh tế tiếp thu ý kiến tại Hội nghị hoàn thiện Đề án. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng về hiệu quả kinh tế của mô hình sản xuất nấm, đồng thời với việc tuyên truyền cho người dân về tác dụng hữu ích khi sử dụng thực phẩm từ nấm. Đẩy mạnh việc mở các lớp đào tạo cán bộ khuyến nông nắm vững quy trình sản xuất, bảo quản; hỗ trợ đào tạo cho nông dân học nghề và tạo điều kiện cho các mô hình, các hộ mở rộng sản xuất, nhân rộng nghề trồng nấm. Giao các phòng chuyên môn xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ để phát triển sản xuất nấm để trình HĐND thành phố thông qua. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành liên quan cấp Tỉnh giúp đỡ thành phố về ứng dụng KHKT trong sản xuất, cung ứng giống, đào tạo nghề cho nông dân, đặc biệt hỗ trợ tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm nấm ổn định lâu dài. 
Tin, ảnh Trần Chung
http://hatinhcity.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 163


Hôm nayHôm nay : 42545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60021276