10:27 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP Hà Tĩnh giải phóng mặt bằng 257 dự án, thu hồi hơn 263 ha đất

Thứ năm - 20/07/2017 06:25
Trong 10 năm qua, công tác giải phóng mặt bằng ở TP Hà Tĩnh cơ bản đảm bảo giao đúng tiến độ cho các đơn vị thi công.

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

Bí thư thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh: 10 năm qua, không có trường hợp nào cần cưỡng chế trong GPMB là kết quả những nỗ lực của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện NQ 01.

Sáng 20/7, Ban thành uỷ Hà Tĩnh tổng kết 10 năm thực hiện NQ 01 – NQ/TU ngày 13/4/2006 của BTV Tỉnh uỷ (khoá XVI) về tăng cường lãnh đạo công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng đến năm 2010 và những năm tiếp theo.

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ Nguyễn Sông Hàn: Có những thời điểm, Thạch Hạ vừa phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ GPMB và xây dựng NTM nên cần sự linh hoạt, khéo léo trong tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất.

Thực hiện NQ 01, Ban thường vụ Thành uỷ đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phát huy được ý thức trách nhiệm của các cơ quan chức năng và cán bộ phụ trách trực tiếp. Đồng thời huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động. Thông qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện. Nhờ đó, trong 10 năm qua, công tác giải phóng mặt bằng đều cơ bản đảm bảo giao mặt bằng đúng tiến độ cho các đơn vị thi công.

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

PGĐ Sở TNMT Hồ Huy Thành: Muốn GPMB tốt, đảm bảo tiến độ phải kiên trì tháo gỡ khó khăn, quá trình làm cần minh bạch rõ ràng, nhất quán trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Từ năm 2006 đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng 257 dự án, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 6.365 hộ dân với tổng diện tích đất thu hồi 263,09 ha, kinh phí bồi thường hỗ trợ hơn 1.033 tỷ đồng.

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

Thành phố Hà Tĩnh cũng quan tâm, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị các dự án lớn của tỉnh trên địa bàn. Bên cạnh đó là tăng cường huy động nguồn vốn từ nhiều nguồn, vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng. Chủ động xây dựng các khu tái định cư với hạ tầng hoàn chỉnh, thuận lợi cho việc bố trí giao đất cho các hộ bị ảnh hưởng.

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

Chủ tịch UBND thành phố Hà Văn Trọng: Công tác đền bù GPMB thực hiện các dự án là yếu tố quan trọng trong xây dựng đô thị loại II, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, cụ thể của cả hệ thống chính trị.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm giải phóng mặt bằng trong thời gian qua và phân tích nguyên nhân những hạn chế như: Nhiều dự án không thực hiện đồng bộ việc xây dựng tái định cư, chưa công bố giá đất tái định cư với việc di dời khiến nhân dân chậm bàn giao đất; đơn giá bồi thường đất đai và tài sản chưa sát với giá thị trường; Vấn đề tạo việc làm mới cho các hộ dân bị thu hồi đất còn hạn chế…

tp ha tinh giai phong mat bang 257 du an thu hoi hon 263 ha dat

Bí thư thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh trao giấy khen cho 5 tập thể xuất sắc trong thực hiện NQ 01.

Hội nghị cũng đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Tiếp tục học tập, quán triệt, tuyên truyền về NQ 01; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền bảo đảm chính sách nhất quán, công bằng, công khai, dân chủ và đúng pháp luật; tập trung giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giải quyết kịp thời quyền lợi cho nhân dân; tập trung đầu tư để thực hiện hoàn thành sớm công tác điều tra, đo đạc, lập và chỉnh lý hồ sơ địa chính, nhanh chóng xây dựng cơ sở dữ liệu về quản lý đất đai.

 
Theo Anh Hoài/baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 269


Hôm nayHôm nay : 57741

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277570

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869625