12:32 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường đảm bảo ANTT, Bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn

Thứ bảy - 29/02/2020 10:35
Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hoá trọng đại của dân tộc- Kỷ niệm 75 năm quốc khánh 2/9, 45 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biêt đây là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Tình hình đó đặt ra cho lực lượng công an nói chung và công an thành phố Hà Tĩnh nói riêng nhiệm vụ rất to lớn là phải không ngừng cố gắng, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm , thực hiện tốt công tác gìn giữ ANTT và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng các cấp cũng như hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Các lực lượng triển khai kế hoạch bảo vệ các sự kiện chính trị

 

  Xác định được yêu cầu đó, thời gian qua,  công an TPHT đã tập trung  triển khai kế hoạch đảm bảo AN QG và TTATXH trên tinh thần: Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động năm chắc tình hình và  tham mưu kịp thời cho cấp uỷ , chính quyền để chỉ đạo các địa phương đơn vị tổ chức tốt công tác ANTT; Kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đồng thời dự báo và phát hiện sớm  những tình huống xấu để có phương án chủ động đối phó .

            Vấn đề đặt ra cho lực lượng công an thành phố Hà Tĩnh là muốn bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trước hết phải đảm bảo tốt  tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn. Chính vì vậy, ngay sau khi  có kế hoạch, công an thành phố đã tập trung soát xét những vấn đề liên quan đến công tác ANTT để tham mưu  cho cấp uỷ chính quyền  giải quyết ổn thoã  những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đồng thời phát động quần chúng nhân dân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tai tệ nạn xã hội nhằm làm trong sạch địa bàn.

           Bám sát chỉ đạo của BCH Công an thành phố,  các tổ đội nghiệp vụ  phân công lực lượng, bám sát địa bàn và kịp thời  phát hiện, xử lý những hiện tượng tiềm ẩn  gây mất ổn định ANTT nhất là những biểu hiện gây rối, phá hoại , gây ảnh hưởng đến tư tưởng và dư luận trong nhân dân.

          Lực lượng công an các phường xã cũng đã phối hợp với  các đội nghiệp vụ thường xuyên bám sát địa bàn, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, nắm chắc tình hình tạm trú tạm vắng; quản lý tốt các loại đối tượng chính trị, hình sự, bất mãn, thoái hoá biến chất , đồng thời đưa ra kiểm điểm trước dân những đối tượng sai phạm  nhằm cũng cố lòng tin cho nhân dân và làm trong sạch địa bàn.

          Đặc biệt trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, các chiến sỹ công an thành phố Hà Tĩnh  đã dũng cảm, mưu trí, bất chấp nguy hiểm, khó khăn, điều tra và khám phá ra nhiều vụ án nghiêm trọng. Từ đầu năm đến nay, công an thành phố đã tổ chức gần 100 lượt tuần tra; điều tra, làm rõ 180  vụ phạm pháp, bắt giữ  326 đối tượng vi phạm pháp luật về các lĩnh vực. Khởi tố 36 vụ, 70 bị can; xử lý hành chính 146 vụ, 256 đối tượng.

            Bắt giữ 3 đối tượng người Quảng Trị về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản 

 

Song song với  đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng  đang là m1ột nhiệm vụ hết sức quan trọng, được  cấp uỷ chính quyền và đông đảo nhân dân quan tâm.

          Tiếp tục thực hiện kế hoạch của UBND thành  phố  về lập lại trật tự ATGT và kỷ cương đô thị,  thời gian qua, cùng với công tác  tuyên truyền, giáo dục luật lệ ATGT  đến tận từng người dân thông qua việc tổ chức học tập trong các nhà trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng,  lực lượng Công an thành phố đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các đối tượng vi phạm TTATGT. Phối hợp với  đội quản lý trật tự đô thị và các  phường xã tổ chức các đợt ra quân giải toả hành lang giao thông. Dời dọn lều quán, mái che, biển quảng cáo lấn chiếm lòng đường vỉa hè, phát quang cây cối, dỡ bỏ những công trình che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông 

          Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng đã phối hợp với các địa phương, tổ dân phố tiến hành triệu tập răn đe, giáo dục hàng chục lượt đối tượng và  giải quyết kịp thời các vụ việc mâu thuẩn tại cơ sở. Tổ chức ký cam kết cho cho các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn về việc không buôn bán, sử dụng, đốt pháo, thả đèn trời. Thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ quân dụng, công cụ hỗ trợ.v.v

          Bắt giữ các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy

 

Chính  sự kiên quyết trong tổ chức thực hiện của lãnh đạo công an TPHT, lòng nhiệt tình và  tinh thần trách nhiệm cao của các chiến sỹ công an  cùng  sự quan tâm, phối hợp của các cấp, ngành và đông đảo quần chúng nhân dân nên có thể nói, tình hình ANTT trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh  thời gian gần đây đã không ngừng được cũng cố và giữ vững; Số vụ phạm pháp, tai nạn giao thông có chiều hướng giảm. Đại bộ phận nhân dân đều phấn khởi, yên tâm công tác  và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chính trị, văn hoá của địa phương và đất nước.

          Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, những ngày này, thành phố Hà Tĩnh đang triển khai nhiều hoạt động hướng về đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Công an thành phố đang tập trung mọi lực lượng và phân công cán bộ chiến sỹ  trực tiếp phối hợp với các đại phương đơn vị  trên địa bàn để tăng cường  đảm bảo an ninh trật tự và theo dõi mọi diễn biến xung quanh công tác tổ chức đại hội với quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các hoạt động nổi bật diễn ra trên địa bàn thành phố.                      

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 97


Hôm nayHôm nay : 36845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 969654

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59977977