19:51 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung tái cấu trúc lại kinh tế thành phố theo hướng kinh tế đô thị

Thứ ba - 07/05/2013 03:17
Sáng 7/5, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với thàng phố Hà Tĩnh về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, QPAN 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại năm 2013, định hướng phát triển trong những năm tới. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

 


Tập trung tái cấu trúc lại kinh tế thành phố theo hướng kinh tế đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Trong 4 tháng đầu năm 2013, nhờ tập trung quyết liệt cho cho công tác chỉ đạo, điều hành các chương trình mục tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh cũng như Nghị quyết HĐND đề ra từ đầu năm nên TP Hà Tĩnh đã đạt được kết quả khá quan trọng trên một số lĩnh vực. Đối với công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, TP đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa; hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng Trung tâm Thương mại Minh Khai nhờ đó tổng mức lưu chuyền hàng hóa trên địa bàn tăng lên 12% so với cùng kỳ năm trước. Về sản xuất nông nghiệp, TP đã chỉ đạo thực hiện tốt sản xuất vụ Đông Xuân với diện tích gieo cấy lúa đạt 106,8%, xây dựng nhiêu mô hình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; xây dựng NTM tại 6 xã trên địa bàn cũng có những chuyển biến tích cực, theo kế hoạch đến cuối năm nay xã Thạch Hạ sẽ hoàn thành 19 tiêu chí.

TP cũng tập trung cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và giải quyết cơ bản các vướng mắc các dự án: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15A, xây dựng cầu Đò Hà; Khảo sát chuẩn bị công tác GPMB thực hiện dự án phát triển đô thị loại II (vay vốn ADB. Hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ đủ điều kiện theo Quyết định số 2005/QĐ-UBND của UBND tỉnh (469 giấy chứng nhận). Về văn hóa - xã hội, TP đã tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trước và trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua; Tiếp tục quan tâm, đổi mới công tác giáo dục - đào tạo; chỉ đạo làm tốt công tác cải cách hành chính, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về siết chặt kỷ luật, kỷ cương của tỉnh. Quốc phòng an ninh trên địa bàn cũng được giữ vững trong thời gian qua. Trong 4 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách đạt 141 tỷ đồng, bằng 21%KH năm (KH 673 tỷ đồng).

Tập trung tái cấu trúc lại kinh tế thành phố theo hướng kinh tế đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ thi công các dự án nằm trên đường Nguyễn Du kéo dài.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì TP cũng phải đối mặt với những khó khăn, thách thức như: nguồn kinh phí đầu tư cho các công trình, dự án trọng điểm vẫn còn hạn hẹp dẫn đến chậm tiến độ; công tác quản lý trật tự đô thị chưa đi vào nền nếp, chưa có tính bền vững; việc chỉ đạo xây dựng các mô hình phát triển sản xuất đạt kết quả thấp, xây dựng NTM trên địa bàn tuy có nhiều thuận lợi nhưng chưa phát huy hiệu quả…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi những kết quả đạt được trên các lĩnh vực KTXH - QPAN của TP trong thời gian qua. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế của TP trong thời gian qua như: các cấp lãnh đạo TP vẫn chưa thực sự vào cuộc quyết liệt, thiếu tâm huyết, thiếu chiều sâu, xa rời thực tế; tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn khá trì trệ, chậm tiến độ dẫn đến hệ lụy kéo dài; các mô hình phát triển kinh tế của người dân vẫn mang tính tự phát, chưa bền vững; công tác quản lý trật tự đô thị, quản lý dịch vụ, thương mại vẫn còn buông lỏng; chưa có quy hoạch chung các khu dịch vụ văn hóa.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm nay, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: TP cần huy động cả hệ thống Chính trị vào cuộc một cách thường xuyên, quyết liệt và toàn diện; phối hợp với Sở xây dựng và các ngành liên quan để thống nhất việc quy hoạch; Phải tập trung tái cấu trúc lại kinh tế TP theo hướng kinh tế đô thị; phát triển kinh tế song song với văn hóa và môi trường đồng thời tập trung vào các loại hình doanh nghiệp và kinh tế tư nhân đặc biệt là dịch vụ; không nên xây dựng dàn trải mà phải tập trung xây dựng một số công trình trọng điểm để làm điểm nhấn cho TP, huy động mọi nguồn lực và xã hội hóa để đầu tư cơ sở hạ tầng; tập trung cải cách hành chính nhất là ý Tthức giao tiếp, làm việc của các cán bộ công chức viên chức để xây dựng môi trường đầu tư; Khởi động việc kêu gọi đầu tư tại chỗ; Ưu tiên đảm bảo an ninh chính trị và trật tự trên địa bàn; Tăng cường mạnh mẽ, thường xuyên, quyết liệt công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực.

Trước đó, đoàn lãnh đạo tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu đã đến kiểm tra tiến độ tại một số công trình, dự án trên địa bàn như đường 26/3, đường Nguyễn Du kéo dài...

 
Thế Công
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 725426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59733749