06:11 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hạ: Ra quân làm giao thông nông thôn đầu năm Nhâm Thìn

Thứ ba - 31/01/2012 09:02
Hoà trong khí thế thi đua sôi nổi của cả nước trong những ngày đầu xuân năm mới và kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng ngày 31/1 (tức mồng 9 Tết Nguyên đán) UBND xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) tổ chức lễ ra quân làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng đầu năm 2012.
Thạch Hạ là một trong 12 xã điểm của tỉnh hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2013, thời gian qua địa phương đã chỉ đạo triển khai chương trình MTQG xây dựng NTM quyết liệt, vì vậy đã đạt được một số kết quả bước đầu như: hoàn thành Đồ án quy hoạch NTM và xây dựng 2 đề án; xây dựng 2 vùng nuôi tôm, nhuyễn thể thâm canh tập trung, thành lập HTX môi trường, xây dựng hệ thống kênh mương thuỷ lợi,...; đến nay Thạch Hạ đã đạt 11/19 tiêu chí.
Các đại biểu và đông đảo người dân hưởng ứng lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn

 Để hoàn thành tiêu chí giao thông vào cuối năm 2012 UBND xã Thạch Hạ đã chọn thôn Trung làm điểm triển khai phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, trong đợt này triển khai 7 tuyến có 36 hộ bị ảnh hưởng, với tổng diện tích mở rộng làm hành lang đường 800 m2 đất ở và gần 200 m2 đất sản xuất.
Ông  Lê Đức Tuyên, bí thư chi bộ thôn Trung nói: “ Ban phát triển thôn đã tập trung tuyên truyền cho người dân hiểu về tiêu chí xây dựng NTM, từ đó vận động người dân hiến đất vườn và đất sản xuất mở đường giao thông, trong đợt này hộ ít nhất là 15 m2 và hộ nhiều nhất là 150 m2 ".

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhiều hộ dân tự nguyện dỡ bỏ hàng rào hiến đất làm giao thông nông thôn

Chị Nguyễn Thị Phong, thôn Trung cho biết: “Hiện nay “Tấc đất tấc vàng”, người dân thành phố đổ xô về Thạch Hạ mua đất để làm nhà, kinh doanh nhưng để mở rộng đường giao thông thuận tiện đi lại, gia đình tôi đã hiến 110 m2 làm đường. Với giá đất thị trường hiện nay 2,5 triệu đồng/m2, như vậy gia đình tôi đã đóng góp xây dựng nông thôn mớ đất 275 triệu đồng".
Được biết trong đợt này UBND Thành phố và xã Thạch Hà hỗ trợ tài sản trên đất (800 triệu đồng), vì vậy hầu hết các hộ dân đều tự nguyện dời bỏ hàng rào, chặt cây cối, lấy đất mở đường theo tiêu chí NTM. Xã Thạch Hạ đang tập trung hoàn thành chỉ tiêu làm đường giao thông tại thôn Trung trong thời gian sớm nhất để từ đó nhân phong trào hiến đất trên địa bàn toàn xã, phấn đấu đến cuối năm 2012 hoàn thành tiêu chí giao thông nông thôn./.
Bài, ảnh: Tiến Dũng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 34021

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 747982

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59756305