12:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hạ với truyền thống "uống nước nhớ nguồn"

Thứ hai - 11/06/2012 22:50
Chiến tranh đã lùi vào quá khứ, nhưng những dư âm của nó vẫn còn in đậm trong tâm khảm của bao người. Mỗi độ tháng 7 về là dịp để chúng ta hồi tưởng lại quá khứ, tri ân những mất mát, đau thương mà lớp lớp các thế hệ cha anh đã phải gánh chịu để làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc.
Đ/c Trương Công Trung - CT UBND xã Thạch Hạ

Đ/c Trương Công Trung - CT UBND xã Thạch Hạ

Trong hơn 60 năm qua, việc thực hiện chính sách người có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Nhiều địa phương trong cả nước đã và đang làm rất tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa". Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) là một trong những địa phương như thế.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Công Trung, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết: "Trong những năm trở lại đây, kinh tế xã hội của xã có những bước phát triển vượt bậc, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế diễn ra mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Có được những thành công như ngày hôm nay, Đảng bộ và nhân Thạch Hạ luôn biết ơn và tri ân sâu sắc những hy sinh mất mát trong chiến tranh của các thế hệ đi trước. Vì thế, cùng với chăm lo phát triển kinh tế, lãnh đạo xã đặc biệt quan tâm làm tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong xã".
Trải qua hai cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc, Thạch Hạ hiện có 162 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ. Theo chúng tôi được biết, các cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thực hiện tốt công tác thương binh xã hội. Đảng bộ xã phát động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để thăm hỏi, tặng quà, làm nhà ở cho các gia đình chính sách gặp khó khăn. Đến nay, đảng viên đã đóng góp được 19.760.000 đồng. Từ năm 2010 đến nay, xã đã xây mới 7 nhà tình nghĩa, tu sửa 03 nhà. Đây là một chương trình hợp lòng dân, được cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ.
Với tinh thần "tương thân tương ái", hàng năm các Hội, đoàn thể chính trị xã đã vận động các hội viên ủng hộ tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho một số đối tượng chính sách, người có công. Ngoài quan tâm đến đời sống của thương binh và các gia đình chính sách, xã còn tập trung giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh, lập hồ giải quyết chế độ cho con em thương binh, liệt sỹ học ở các trường đại học, cao đẳng, nạn nhân chất độc da cam; chi trả chế độ ưu đãi học sinh, sinh viên; cấp thẻ bảo hiểm y tế, đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người có công.

Upload
Đài tưởng niệm Liệt sỹ của xã đã được tu sửa vào năm 2009 trị giá 1,4 tỷ đồng
Những năm qua, xã cũng đã làm tốt công tác xét duyệt cho các đối tượng có Huân chương kháng chiến, Huy chương kháng chiến được hưởng các chế độ ưu đãi trợ cấp một lần, mua bảo hiểm y tế cho các đối tượng còn sống nhưng chưa được hưởng các chế độ như hưu trí, thương bệnh binh…, thực hiện kịp thời chế độ mai táng phí. Đặc biệt, xã đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức đón nhận các hài cốt liệt sỹ về chôn cất tại địa phương (năm 2011 đón nhân 6 trường hợp, năm 2012 đã đón nhận 03 trường hợp). Cùng với đó, xã cũng đã giải quyết dứt điểm chế độ cho bộ đội nhập ngũ trước tháng 03 năm 1975 theo QĐ 142 của Thủ tướng Chính phủ; đang thực hiện QĐ 62 của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết chế độ cho bộ đội  nhập ngũ sau năm 1975 (đã làm được 80%).
Điểm nổi bật trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa Thạch Hạ là cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia bằng nhiều hình thức. Nhiều việc làm thiết thực như  thăm viếng, chăm sóc, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, đóng góp tiền để xây dựng nhà tình nghĩa đã được các cá nhân, tổ chức thực hiện thường xuyên và đột xuất. Tất cả những hành động đó chỉ với mong muốn làm sao cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sỹ và những người có công với nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn.
(Nguồn: Kinh tế hội nhập)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 30387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58842271