04:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hưng trên con đường hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 25/12/2015 09:45
Sau 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (giai đoạn 2011 - 2015), nhìn chung kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Thạch Hưng đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Các ngành sản xuất nông nghiệp từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng khai thác lợi thế từng thôn, nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích. Các ngành nghề xây dựng – thương mại – dịch vụ đã được phát triển theo hướng đa ngành, đa nghề đang phát huy có hiệu quả.
Tuy là xã có điểm xuất phát thấp, kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng sau 5 xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) đã đạt được 9/18 tiêu chí, hiện đang tập trung hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Tổ hợp tác nuôi cá lồng bè từng bước ổn định và hiệu quả.
Xã đã thực hiện khá tốt các cơ chế chính sách hỗ trợ giúp nông dân ổn định và phát triển sản xuất, các hình thức tổ chức sản xuất ở nông thôn tiếp tục được phát triển, đổi mới. Huy động và sử dụng có hiệu quả hơn các nguồn lực đầu tư cho kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu trên địa bàn, như hệ thống đường giao thông nông thôn, điện, nước máy, trường học, trạm y tế, hỗ trợ xóa nhà ở tạm, tranh tre dột nát cho hộ nghèo và hộ cận nghèo và các hộ chính sách.

Đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 17,8%, tổng giá trị thu nhập đạt ước tính 102,57 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt 26 triệu đồng/ năm. Năm 2015, xã đã thành lập được 2 HTX, 5 THT, 28 mô hình hoạt động khá hiệu quả.

Các thể chế văn hóa cơ sở cũng như các dịch vụ thông tin truyền thông được đầu tư mở rộng, hệ thống chính trị từ xã đến thôn được quan tâm, chú trọng, được củng cố, kiện toàn, dân chủ cơ sở được phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc, đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Những việc làm trên đã góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM của xã.

Ông Nguyễn Chính Đàn, Chủ tịch UBND xã phấn khởi cho biết: “Xác định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là một chặng đường xuyên suốt, nên ngay từ đầu, Đảng bộ xã luôn nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa của chương trình và dốc sức thực hiện. Đồng thời cũng thấy rõ được thuận lợi khó khăn trong quá trình xây dựng NTM, từ đó quyết tâm tìm giải pháp, nỗ lực huy động mọi nguồn lực cho việc xây dựng. Dự kiến trong năm 2015, xã sẽ tiếp tục cố gắng nâng lên 11/18 tiêu chí đạt được”.
Hợp tác xã chăn nuôi tổng hợp đưa lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Thực tế khẳng định, quá trình chung tay xây dựng nông thôn mới đã góp phần tạo nên diện mạo nông thôn ở xã Thạch Hưng ngày một đổi thay. Chất lượng đời sống nhân dân được cải thiện.
 
Trong suốt 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Hưng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh. Đặc biệt là sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, sự phối kết hợp, giúp đỡ động viên của các ban, phòng ngành và các đoàn thể của TP.
Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Hưng mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, thành phố để giúp xã nhà thực hiện thành công chương trình NTM về đích đúng tiến độ thời gian.
Theo Thúy Nga/nguoiduatin.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 29290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 743251

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59751574