18:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Hà Tĩnh- Tăng cường bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết.

Thứ năm - 16/01/2020 23:19
Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến thời điểm này, tại các chợ, siêu thị và đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố không khí mua, bán phục vụ Tết diễn ra khá nhộn nhịp. Để người tiêu dùng yên tâm mua sắm, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, phục vụ nhu cầu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng sốt hàng, tăng giá đột biến, mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ nhiều tháng nay, siêu thị Co.opmart đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng phong phú, đa dạng. Những ngày giáp tết, lượng khách ra vào, mua sắm tăng lên đột biến. Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm Tết, siêu thị Co.opmart đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2-3 lần so với  bình thường, chủ yếu tập trung vào những mặt hàng sản xuất trong nước có uy tín, chất lượng cao như: Thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng, bánh, kẹo, đồ uống và các loại rau, củ, quả đạt tiêu chuẩn. Bên cạnh việc đảm bảo nguồn hàng hóa phục vụ tết, siêu thị còn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá đối với các loại sản phẩm, đảm bảo kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Bên cạnh siêu thị, cửa hàng kinh doanh, các chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cũng đã nhộn nhịp không khí Tết. Chợ thành phố Hà Tĩnh có trên 2.000 hộ kinh doanh với nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng. Để chủ động phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân, từ đầu tháng 12 âm lịch các tiểu thương đã bắt đầu tập kết hàng hóa phục vụ tết. Đến nay, số lượng hàng hóa đã tăng gấp đôi so với ngày thường và phong phú về chủng loại. Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm Tết,  Ban quản lý chợ thành phố Hà Tĩnh đã bố trí, sắp xếp nơi bán hàng hợp lý cho từng nhóm, ngành hàng nhằm tạo điều kiện cho người dân mua sắm tết. Đồng thời, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, sạch đẹp, an toàn, văn minh thuận lợi cho tiểu thương kinh doanh tại các chợ, hướng các thương nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện nghiêm túc niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết, tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm… Nhờ vậy, mặc dù lượng hàng hóa tiêu thụ nhiều hơn nhưng giá cả các mặt hàng không tăng so với ngày thường, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo.

Những ngày này các ngành chức năng đã  tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát  các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ về chất lượng giá cả, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng bánh, kẹo, hoa quả, thực phẩm tươi sống.

Không chỉ các mặt hàng quần áo, thực phẩm được nhiều người mua sắm trong dịp tết, các mặt hàng điện tử, điện lạnh cũng góp phần làm cho thị trường những ngày cuối năm đang dần trở nên sôi động. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp tết, bên cạnh việc nỗ lực chuẩn bị nguồn hàng tốt, nhằm tri ân khách hàng trong dịp tết, đến nay các hãng đã mở nhiều đợt khuyến mại, giảm giá lớn kèm theo quà tặng từ nhà sản xuất nên được khách hàng rất tin tưởng.

Càng sát Tết, không khí mua sắm càng tấp nập, nhờ làm tốt công tác kiểm tra giám sát, hầu hết các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đều giữ mức giá bình ổn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó, để đảm bảo lợi ích người tiêu dùng, thành phố đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp buôn bán, sản xuất, giết mổ, chế biến, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối tượng  kiểm tra gồm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống… Qua thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân…

Vào dịp tết các chợ và siêu thị đã tập kết hàng hóa với số lượng lớn, tăng 2-3 lần so với ngày thường, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy thường xuyên kiểm tra công tác PCCC tại các chợ và cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn.

Với nhiều giải pháp triển khai đồng bộ, các ngành, các cấp trên địa bàn thành phố luôn theo dõi sát diễn biến thị trường, để điều chỉnh, ứng phó kịp thời nhằm không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng dẫn đến khan hàng, tăng giá vượt kiểm soát. Đồng thời, siết chặt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ người tiêu dùng vui tết đón xuân an toàn, thuận lợi ./.

                           

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267


Hôm nayHôm nay : 48224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1268053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58860108