01:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành phố Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2014

Thứ ba - 21/01/2014 20:51
Thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng đánh giá kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2013, triển khai nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm năm 2014. Đồng chí Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ xây dựng nông thôn mới chủ trì hội nghị.
 
Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Năm 2013, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nguồn đầu tư có nhiều hạn chế, nhưng nhờ tập trung cao trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện nên trong năm qua, thành phố đã đạt được những kết quả khá nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Trong 6 xã xây dựng NTM thì xã Thạch Hạ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về đích theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra, Thạch Môn đạt được 14 tiêu chí, Thạch Trung 12 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 8 đến 11 tiêu chí.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, Thành phố và các xã đã tập trung các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, trong năm qua, tổng nguồn vốn huy động đạt 83 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh  và Trung ương 7 tỷ, ngân sách thành phố 7,8 tỷ đồng, ngân sách xã 34 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp 16 tỷ đồng. Thành phố cũng đã xây dựng các cơ chế chính sách hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Trong năm 2013, thành phố đã hỗ trợ thành lập mới 2 hợp tác xã, 2 vùng sản xuất rau theo hướng Việt GAP, 21 hộ nuôi trồng thủy sản, 5 cơ sở nấm và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các cơ chế chính sách ưu đãi của tỉnh và trung ương

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Trần Thế Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế như chưa tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ Ban chỉ đạo từ thành phố đến các xã. Việc thực hiện đề án "Quy hoạch Nông thôn mới" và đề án "Phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân" chất lượng còn thấp và chưa sát với tình hình thức tế, việc huy động nguồn lực trong dân còn nhiều hạn chế. Đồng chí chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh, năm 2014, thành phố tập trung cao trong công tác chỉ đạo quyết liệt trong công tác xây dựng nông thôn mới, trong đó Thạch Môn phải hoàn thành các tiêu chí còn lại để về đích xây dựng nông thôn mới trong năm 2014, giao nhiệm vụ cho 2 xã là Thạch Trung và Thạch Bình phải đạt được 5 tiêu chí trong năm nay, các xã còn lại phải đạt được từ 3 đến 4 tiêu chí và cũng cố những tiêu chí đã đạt được để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh Đình Việt
 

Nguồn hatinhcity.gov.vn

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 23626

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 737587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59745910