23:17 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tin Tức - sự kiệnChính trị Phát triển thành phố Hà Tĩnh có quy mô, hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thông minh

Thứ năm - 20/02/2020 03:27
Chiều ngày 18/2, BTV Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào đề án xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Dự hội nghị có đại diện các Ban Đảng Tinh ủy. Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Năm 2019, thành phố Hà Tĩnh được Thủ tướng chính phủ công nhận đô thị loại II trực thuộc tỉnh. Tuy nhiên, qua soát xét quy mô và điều kiện hạ tầng kỹ thuật của thành phố còn nhiều bất cập, tác động đến sự phát triển trong 5-10 năm tới. Do vậy, để phát triển thành phố trong mối quan hệ tổng thể, hoàn thành các tiêu chí đô thị loại II sau khi được công nhận, đảm bảo gắn kết chặt chẽ các vùng trong tỉnh, trong khu vực, thành phố Hà Tĩnh triển khai xây dựng đề án "Xây dựng và phát triển thành phố Hà Tĩnh có quy mô, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, thông minh, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035."

Theo đó,  Đề án được xây dựng với các mục tiêu như: Mở rộng không gian đô thị, phát triển trở thành cực tăng trưởng quan trọng của vùng, đa dạng hình thức kết nối với các tỉnh, khu vực; kinh tế tăng trưởng bền vững, hấp dẫn đầu tư, có các dịch vụ chất lượng cao, môi trường sống hài hòa, thu hút dân cư và lao động; Đầu tư một số tuyến giao thông, thoát nước mưa, thoát và xử lý nước thải nhằm kết nối mạng lưới hạ tầng chính đô thị và vùng phụ cận; có các đơn vị quy mô chuẩn quốc tế, có năng lực, cơ sở vật chất chất lượng cao trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao…

Đề án cũng xây dựng định hướng phát triển không gian theo hướng kết nối với vùng phụ cận và nội thành, phát triển mạnh không gian về hướng Tây với một trục phát triển tổng hợp dịch vụ, thương mại, văn hóa, chính trị; sau đó tiếp tục mở rộng về phía Đông, hướng về phía biển. Đồng thời, tập trung hoàn chỉnh cấu trúc đô thị nhằm mở rộng quỹ đất, thu hút đầu tư. Không gian đô thị sẽ phát triển theo 3 hướng chính gồm trục Phan Đình Phùng – Hàm Nghi là trung tâm hành chính và dịch vụ thương mại, văn hóa, thể thao; trục Tây Bắc – Đông Nam nối quốc lộ 1A là các hoạt động bán lẻ, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao và giáo dục đào tạo, kết nối với các đô thị khác trong vùng; trục Ngô Quyền có quỹ đất lớn, đóng vai trò phụ trợ cho thành phố, cung ứng các dịch vụ đô thị và mở rộng không gian…

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu đề xuất, việc xây dựng đề án phải đánh giá rõ hiện trạng, những bất cập trong phát triển bền vững; các định hướng để phát triển hạ tầng nông nghiệp đô thị, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; có giải pháp tăng cường tuyên truyền thực hiện đề án; làm rõ các giải pháp đề xuất…Đồng thời góp ý vào tên đề án, bố cục, thống nhất các thuật ngữ… theo hướng ngắn gọn, logic, hợp lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây là đề án quan trọng, nội dung mới nên đòi hỏi sự tập trung nghiên cứu chất lượng, hiệu quả. Bí thư Thành ủy đề nghị Tổ xây dựng đề án tiếp thu và bổ sung, chỉnh lý để hoàn thiện đề án. Đặc biệt, chú trọng phân tích rõ hiện trạng hạ tầng hiện tại để có định hướng xác định mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phát triển kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, hiện đại, thông minh.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 783789

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59792112