14:03 ICT Thứ ba, 19/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minh

Chủ nhật - 01/07/2018 10:57
Trong quá trình xây dựng đô thị loại II, TP Hà Tĩnh cần rất nhiều cây giống để “làm đẹp” cho các ngõ phố, tuyến đường, công trình công cộng. Từ thực tiễn đó, Thành đoàn Hà Tĩnh đã triển khai mô hình vườn ươm thanh niên nhằm cung cấp miễn phí cây giống cho bà con nhân dân

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhĐVTN phường Đại Nài chăm sóc cây giống tại vườn ươm

Trên diện tích chừng 100m2 do người dân cho mượn đất, đoàn phường Đại Nài đã ươm được gần 5.000 cây giống các loại; chủ yếu là cây: chuỗi ngọc, cúc vạn thọ, chè mạn hảo.

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhCúc vạn thọ là giống cây chủ lực được Đoàn phường Đại Nài ươm thành công

Chị Lê Thị Việt Nga - Bí thư Đoàn phường Đại Nài, chia sẻ: “Vườn ươm thanh niên của phường được triển khai từ ngày 26/03. Đến thời điểm này, vườn đã cung cấp miễn phí hơn 1.800 cây giống cho các khối phố trồng trong các bồn hoa, khuôn viên nhà văn hóa và dọc các tuyến đường. Hiện tại, vườn còn hơn 3.000 cây giống. Chúng tôi đang chăm sóc để cung cấp tiếp cho bà còn vì nhu cầu cây giống phục vụ địa phương xây dựng tuyến phố văn minh hiện vẫn còn rất cao”.

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhKhông chỉ cung cấp cây giống miễn phí, đoàn còn góp công sức trồng và chăm sóc cây dọc các tuyến phố của phường Đại Nài

Để triển khai mô hình đạt hiệu quả, đoàn phường Đại Nài đã huy động gần 100 ĐVTN tham gia, trong đó có 16 đoàn viên thường xuyên chăm sóc. Thời gian đầu, khi mới làm vườn ươm, các ĐVTN gặp nhiều khó khăn, từ việc cải tạo địa hình, chất đất trong vườn cho đến kỹ thuật ươm cây giống. Do vậy, nhiều cây sinh trưởng chậm, phát triển kém.

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhCây giống do Đoàn phường Đại Nài ươm được trồng tại 70 bồn hoa trên đường 26/03

“Không nản chí, trước mỗi lần thất bại, chúng tôi lại mày mò, nghiên cứu để tìm hiểu nguyên nhân. Ròng rã hàng tháng trời, mình phải ra tận Nghi Xuân để học tập cách làm... Nhờ tích lũy kinh nghiệm, đến nay, tỷ lệ ươm sống đạt trên 70%, chất lượng cây giống đã được đảm bảo” – Bí thư đoàn phường Đại Nài Lê Thị Việt Nga cho hay.

Từ chỗ chỉ xây dựng vườm ươm tại TDP 6, hiện nay, Đoàn phường Đại Nài đã nhân rộng mô hình ra TDP 7. Sắp tới, đoàn phường Đại Nài tiếp tục nhân rộng mô hình ra các chi đoàn còn lại. Nhận thấy hiệu quả từ vườn ươm thanh niên của đoàn, Hội LHPN phường Đại Nài cũng đang triển khai xây dựng mô hình vườn ươm trong cán bộ hội viên.

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhTừ khi triển khai đến nay, Đoàn phường Thạch Linh đã huy động hơn 200 lượt đoàn viên tham gia mô hình vườn ươm thanh viên

Cùng với phường Đại Nài, phường Thạch Linh cũng tiên phong trong triển khai xây dựng mô hình vườn ươm thanh niên. Vườm ươm của Đoàn phường Thạch Linh hiện đã ươm thành công 2.000 cây giống, bắt đầu từ tháng 7 này sẽ cung cấp cho bà con nhân dân trên địa bàn để trồng dọc các tuyến phố.

Anh Nguyễn Phi Đỉnh - Bí thư Đoàn phường Thạch Linh, chia sẻ: “Ngoài cây chuỗi ngọc, chúng tôi đang ươm thử nghiệm cây hoa giấy. Từ khi triển khai đến nay, đã có hơn 200 lượt ĐVTN được huy động tham gia ươm, chăm sóc cây giống. Kinh phí triển khai do cán bộ đoàn và ĐVTN đóng góp. Trên địa bàn hiện đang có dự án xây dựng tiểu công viên, nhu cầu cây giống là rất lớn. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình ra các chi đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu cây giống cho địa phương”.

Vườn ươm thanh niên: Thiết thực góp phần xây dựng đô thị văn minhMô hình vươn ươm thanh niên sẽ được Thành đoàn Hà Tĩnh nhân rộng ở các phường, xã trên địa bàn

Từ thành công bước đầu của đoàn phường: Đại Nài, Thạch Linh, Thành đoàn Hà Tĩnh dự kiến sẽ nhân rộng mô hình ở các phường, xã trên địa bàn. Có thể thấy, mô hình vườn ươm thanh niên của Thành đoàn Hà Tĩnh là cách làm hay để tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động lành mạnh, tạo khí thế thi đua giữa các cơ sở đoàn, phát huy trách nhiệm của ĐVTN trong xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Theo Phan Trâm - Thu Phương/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122


Hôm nayHôm nay : 27232

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 726338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58318393