02:09 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Thạch Hạ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM

Thứ tư - 04/12/2013 21:42
Vừa qua, Đoàn Liên ngành của Tỉnh về thẩm định, công nhận xã về đích NTM đã có buổi làm việc với xã Thạch Hạ và đã thống nhất, công nhận xã hoàn thành 19/19 tiêu chí theo chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới và đề xuất UBND tỉnh công nhận là xã về đích NTM năm 2013.


Sau khi tiến hành rà soát, thẩm định các nội dung trong tất cả các tiêu chí theo chương trình MTQG NTM, Đoàn Liên ngành gồm đại diện các sở, ngành của Tỉnh đã thống nhất công nhận Thạch Hạ là xã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu NTM. Tuy vậy, Đoàn công tác của Tỉnh cũng đã yêu cầu thành phố và xã cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện để các tiêu chí đã đạt được đạt đúng yêu cầu và có tính bền vững trong thời gian tới.

Hiện nay, UBND thành phố cũng đang chỉ đạo xã Thạch Hạ tích cực tập trung rà soát để sớm có sự bổ sung, hoàn thiện một số nội dung của các tiêu chí NTM. Trong đó, trước mắt Thạch Hạ cần phải hoàn tất tiêu chí giao thông (hoàn thiện 1,7 km đường giao thong trục chính còn lại trước 15/12); giải tỏa hành lang an toàn lưới điện, tổ chức tốt công tác vệ sinh môi trường, kiện toàn BQL và nâng cấp các quầy hàng đảm bảo văn hóa văn minh thương mại để hoàn thành tiêu chí Chợ; bố trí sắp xếp lại điểm Bưu điện văn hóa xã theo yêu cầu; hoàn thành xây dựng 03 nhà ở xã hội trong năm 2013…v.v cũng như tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện, duy trì tốt những nội dung của các tiêu chí khác trên địa bàn.

 

 

Đoàn Liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất Nấm của HTX trồng Nấm Thạch Hạ

Thành phố Hà Tĩnh hiện có 06 xã đang thực hiện chương trình MTQG Nông thôn mới, trong đó xã Thạch Hạ được Tỉnh lựa chọn làm xã điểm xây dựng NTM của tỉnh và là đơn vị điển hình phát triển toàn diện của Thành phố. Việc xã Thạch Hạ hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích NTM trong năm 2013 là sự nổ lực phấn đấu của cấp uỷ, chính quyền, nhân dân xã Thạch Hạ; đánh giá quá trình lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện của Thành uỷ, HĐND, UBND, các phòng ban ngành đoàn thể của Thành phố và sự giúp đỡ, hỗ trợ của Tỉnh. Tuy đây chỉ là kết quả ban đầu nhưng cũng là dấu mốc quan trọng trong xây dựng nông thôn mới của thành phố Hà Tĩnh.

 
Trần Chung – Hậu Tuấn
Theo Hatinhcity

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công nhận

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 22101

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 992509

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60000832